Công Vinh: Tôi không có quyền nói gì Ưng Hoàng Phúc

Văn hóa - Giải tríThứ Tư, 06/04/2011 09:39:00 +07:00

"Mình có phải bố mẹ họ đâu? Bất kể ai tôi cũng không có quyền nói gì về họ. Còn tin đồn vẫn chỉ là tin đồn mà thôi".

Sau scandal giữa Thủy Tiên và Ưng Hoàng Phúc, gần đây trên một số mạng xã hội xuất hiện thông tin anh đã nhắn tin cho “người cũ” của Thủy Tiên là Ưng Hoàng Phúc, nội dung tin nhắn đại ý là “Nếu có ra đường thì đừng nhìn mặt nhau”...

Ở Việt Nam, vận động viên thể thao thì nhiều nhưng để lên tầm ngôi sao thể thao thì hầu như không có. Công Vinh có thể được xem là mẫu vận động viên có những bước đi tập tễnh vào cuộc sống của ngôi sao.

Những chuyện “ngoài thể thao” của anh luôn được quan tâm dưới mọi góc độ, từ chuyện bạn gái, xe cộ, chụp ảnh bán nude, hình xăm, sử dụng đồ hiệu… và thậm chí cả cách anh ăn mừng mỗi khi ghi bàn cũng được đưa ra bình luận.

Sau gần một năm nghỉ thi đấu, Công Vinh đã tâm sự về nỗi buồn, sự ẩn ức, cũng như quan niệm riêng về vận hạn cũng như chút phũ phàng với chuyện riêng tư.

Cầu thủ Công Vinh, bạn trai của ca sĩ Thủy Tiên. 

Tôi không có thời gian để đi xem bói

- Anh có nghĩ mình gặp “vận hạn” nào không?

- Đúng là năm 2010 tôi gặp nhiều chuyện không hay nhưng thực sự tôi không “duy tâm” gì cả. Tôi nghĩ chuyện tôi chấn thương thì chỉ là vấn đề thời gian trước hay sau thôi. Đó là chuyện tất yếu xảy ra bởi cơ địa tôi không thể chịu được cường độ và lịch tập luyện, thi đấu quá sức như thế.

Tính đến nay, tôi đã thi đấu chuyên nghiệp 6 năm liền không nghỉ. Người ta tính ra cả năm còn được nghỉ một tháng nhưng tôi chắc chỉ được 3 ngày. Ở đội tuyển (quốc gia hay CLB) không ai đá nhiều như tôi, trận nào cũng đá đủ 90 phút. Sau đó tôi lại sang Bồ Đào Nha tập luyện với cường độ cao gấp nhiều lần việt Nam khiến cơ địa tôi không chịu được và suy nhược đi.

- Vậy sao sau những lần chia sẻ trên báo chí, người hâm mộ có cảm giác anh khá “duy tâm” khi anh cho rằng chiếc xe mới màu đỏ cùng các hình xăm “không hợp giờ động thổ” đã mang lại cho anh những chuyện không hay như trên?

- Tôi mua xe là vì tôi thích thôi. Mua rồi tôi mới thấy đi xe hơi ở Việt Nam bất tiện quá. Hơn nữa, mua rồi tôi cũng mới nhận ra là đối với tôi xe không cần thiết. Tôi đi suốt. Mua xe được 8 tháng mà có khi tôi chỉ ở Hà Nội có một tuần, đi lại vài lần. Vì thấy không hợp lý nên tôi quyết định bán chứ không hẳn vì nó mang lại vận đen cho tôi. Đó cũng chỉ là một phần lý do thôi chứ không phải lý do chính khiến tôi quyết định bán xe.

Tôi đồng ý với chuyện “có kiêng có lành”, sống cũng phải tin tưởng vào vấn đề tâm linh, nhưng tôi cũng luôn nghĩ vận đen hay đỏ là do chính cách suy nghĩ, cách sống của mình quyết định.

Còn các hình xăm, tôi có ba hình xăm tất cả nhưng tôi không thấy chúng mang lại cái gì hay lấy đi cái gì của tôi cả, đơn giản là vì tôi thích và tôi thấy chúng có ý nghĩa đối với cuộc sống của mình. Đó là những kỷ niệm rất riêng của tôi. Điều đó khiến tinh thần tôi phấn chấn, vui vẻ.

- Anh nói anh không duy tâm. Vậy mà có tin đồn trước khi diễn ra trận chung kết AFF Cup 2008 – trận đấu mà anh đã ghi bàn thắng quyết định để đưa Việt Nam lên ngôi vô địch - anh đã đi “xem bói” và đã được “báo trước” rằng anh sẽ ghi bàn bằng đầu!

- Sự thực thì không phải như thế (cười tủm tỉm). Tôi làm gì có thời gian để mà đi xem bói. Trước khi diễn ra trận đấu đó, mẹ tôi có đi lễ ở một đền thờ dưới quận Hoàng Mai và xem một quẻ thẻ. Ông thầy xem cho mẹ có nói “Trận đêm nay (tức đêm diễn ra trận chung kết) tôi sẽ ghi bàn bằng đỉnh đầu”. Và thực tế là tôi cũng đã ghi bàn thắng quyết định ở những giây cuối cùng bằng một cú đánh đầu thật.

Tôi không biết hai việc này có liên quan gì đến nhau không. Tuy nhiên, tôi cũng luôn tin rằng con người có căn có số, có phong thủy riêng và mình không nên phá vỡ những cái đó, nó sẽ mất hợp lý, tự nhiên. Cuộc đời con người ta nó cũng như những dòng sông, lúc cong lúc thẳng, không thể lúc nào cũng suôn sẻ hoặc lúc nào cũng may mắn được.

- Anh có hay đi chùa không?

- Tôi có đi chùa.

- Khi đi chùa, anh thường “xin” điều gì?

- Tôi đi chùa chỉ để tìm được cảm giác nhẹ nhàng, thanh thản thôi chứ tôi không vào chùa để cầu xin điều gì. Biết cầu xin điều gì bây giờ cho riêng mình được? Nếu một người mua xe thì cầu xin xe không hỏng hóc nhưng người sửa xe lại mong xe hỏng thật nhiều. Thế thì cho ai bây giờ?

- Trước mỗi trận đấu, việc anh thường làm là …

- Tôi ngủ một giấc thật sâu, ăn một bữa thật no để sức khỏe đủ tốt, đầu óc đủ minh mẫn để thi đấu tốt nhất có thể. Giấc ngủ rất quan trọng để tạo nên tinh thần hưng phấn, thoải mái nhưng sự thực là nhiều người không ngủ nổi trước mỗi trận đấu vì lo lắng, hồi hộp, nhất là trước các trận đấu có tính quyết định sống còn.

Ngoài ra, trước khi ra sân, tôi chỉ mong sao trên khán đài thật nhiều khán giả. Đá bóng mà ít khán giả thì tôi chán lắm, không muốn đá tí nào. Tất nhiên cũng có những người sợ đông khán giả vì họ đá không tốt. Và với một cầu thủ giỏi, không phải trận đấu nào họ cũng thi đấu tốt. Nhưng tôi luôn nghĩ sự náo nhiệt trên khán đài là nguồn năng lượng rất lớn đối với mỗi cầu thủ. Ngoài những việc trên, tôi chẳng làm gì thêm nữa.

Khán giả đã cho tôi quá nhiều thứ

- Đợt nghỉ điều trị chấn thương vừa rồi của anh kéo dài 10 tháng. Quãng thời gian đó có khó khăn với anh lắm không?

- Khó khăn lắm chứ. Bạn cứ hình dung bạn đang tự làm mọi việc một cách bình thường thì bỗng dưng bạn không làm được nữa hoặc phải rất khó khăn mới làm được. Như vậy bạn có khó chịu không?

Thực sự suốt 10 tháng 4 ngày nghỉ điều trị chấn thương, nghỉ thi đấu hơn 30 trận (cả ở đội tuyển Quốc gia và CLB), tôi cảm thấy rất khó khăn, nhiều khi chán nản muốn bỏ cuộc. Đó là cả một quãng thời gian quá dài đối với một cầu thủ thi đấu chuyên nghiệp.

Khi trở lại tập, người ta tập 5 thì mình phải tập 10, thậm chí hơn thế nữa thì mới theo kịp về mọi mặt. Hơn nữa, tôi bị áp lực của chính mình vì nếu không nhanh chóng vận động và thi đấu để lấy lại phong độ thì phong độ có thể không bao giờ trở lại.

- Trong thời gian nghỉ thi đấu, anh cảm nhận tình cảm mà người hâm mộ dành cho mình như thế nào?

- Thực sự là khi tôi bị chấn thương, có người đã nói tôi đáng bị nhận kết quả đó vì trước đấy đã có những hành động như vái lạy trọng tài, bị quá nhiều chỉ trích.. Nhưng cũng còn nhiều người khác bên cạnh động viên an ủi tôi. Dù họ có yêu hay ghét thì điều đó cũng chứng tỏ công chúng vẫn quan tâm đến mình.

Tôi phải chấp nhận tất cả vì đã vào cuộc chơi rồi. Cũng như việc không phải lúc nào mình cũng có thể đá tốt nhất, không phải lúc nào sức khỏe hay phong độ của mình cũng tốt nhưng khán giả luôn luôn đòi hỏi tôi phải làm được điều này điều khác mà người khác không làm được. Khán giả làm sao hiểu được tôi đã thi đấu triền miên không nghỉ suốt 6 năm nhưng họ vẫn có quyền đòi hỏi, vì khán giả đã cho tôi quá nhiều thứ.

Tuy vậy, những lời “đả kích” mà tôi nghe được cũng chính là động lực để tôi phải cố gắng và nỗ lực nhiều hơn nữa để vượt qua mọi chuyện, mau chóng trở lại là chính mình. Có thể nói bóng đá đã cho tôi nhiều thứ và cũng lấy của tôi nhiều thứ nhưng chấn thương nặng nề vừa qua cũng đã giúp tôi nhận ra nhiều điều tôi chưa từng nghĩ tới, giúp tôi biết được ai là người tốt, ai là người không tốt. Đúng là trong cái đen cũng có cái đỏ!

- Trong trận đấu tái xuất tại V-League, anh được 14 phút chạm bóng sau 10 tháng. Anh có cảm xúc gì đặc biệt không?

- Tôi rất phấn khích, dù đã được thông báo từ trước giờ bóng lăn là tôi sẽ vào trận. Khi thay đồ, thấy khán giả hò reo, tôi cảm thấy hạnh phúc, sung sướng vì khán giả vẫn chờ đợi sự trở lại của mình. Đó không phải điều mà cầu thủ nào cũng may mắn có được.

14 phút của tôi trong trận đấu hôm đó thực sự không thể đủ để tạo nên một cái gì đó nhưng quan trọng là tôi gặp lại không khí thi đấu, áp lực của khán giả, áp lực của cầu thủ đối phương và dần lấy lại cảm giác bóng. Hôm đó tôi đã đá bóng như lần đầu tiên được đá bóng và tôi vẫn còn rất sợ bị chấn thương, một nỗi sợ vô hình giống như bạn bị tai nạn xe máy và sau đó bạn rất sợ đi xe máy.

Vết thương của tôi chưa hồi phục 100% và tôi cần thêm thời gian để có thể trở lại phong độ như trước đây. Bị thương rồi nghỉ quá lâu tôi mới cảm thấy được đá bóng là một niềm hạnh phúc. Giờ tôi chỉ mong được đá bóng, không quan trọng là phải đá tốt hay ghi thật nhiều bàn thắng.

Ở thời điểm này tôi không có áp lực nào và cũng không sợ áp lực. Vì trước đây tôi thường tự dằn vặt mình bởi được đi nước ngoài, được thế này thế nọ nhưng sau chấn thương tôi cần bình tĩnh để tái khởi động và mọi người cũng hiểu là không thể đòi hỏi tức khắc cái gì ở tôi được.

Không muốn nói nhiều về chuyện riêng trên báo nữa

- Có vẻ như công việc và tinh thần anh đang rất tốt và anh đã sẵn sàng cho những thử thách sắp tới. Còn chuyện tình cảm của anh thì sao rồi?

- Cuộc sống riêng của tôi vẫn ổn.

"Cuộc sống riêng tư của tôi vẫn ổn". 
- Khoảng gần một năm trở lại đây, công chúng không còn thấy anh và Thủy Tiên xuất hiện cùng nhau như trước đây khiến dư luận rộ lên mối nghi ngờ hai người đã chia tay nhau. Thậm chí còn có thông tin cho rằng chuyện yêu đương giữa anh và Tiên thực chất là “hợp đồng tình yêu”, hai bên cùng có lợi. Thực hư chuyện này là thế nào?


- Khi tôi và Tiên xuất hiện cùng nhau ở đâu đó, người hâm mộ cho rằng chúng tôi đang cố ý đánh bóng tên tuổi cho nhau, người này lợi dụng người khác để trở nên nổi tiếng hơn. Còn khi chúng tôi không xuất hiện cùng nhau thì mọi người lại bảo chúng tôi không còn yêu nhau nữa. Vậy thì phải làm thế nào mới được nhỉ? (cười lớn)

Còn chuyện “hợp đồng tình yêu” mà bạn vừa nhắc đến, tôi cũng không biết là có nhiều tin đồn về chuyện riêng tư của mình đến thế.

Nói vậy thôi nhưng quan hệ của tôi với Thủy Tiên vẫn đang tiến triển rất tốt. Nhưng đến thời điểm này, sau khi tất cả mọi chuyện đã qua đi, tôi cảm thấy không nên nói quá nhiều về mối quan hệ này trên báo chí nữa. Nó sẽ khiến mọi người cảm thấy nhàm chán, tẻ nhạt và đôi khi làm họ khó chịu. Với người ngoài, họ thậm chí có thể thắc mắc: Chẳng nhẽ ở Việt Nam không còn đôi nào khác để nói tới hay sao mà suốt ngày nhắc tới hai người này trên báo chí?

Vì thế, với tình cảm riêng tư của mình, tôi muốn giữ lại cho riêng mình và thực sự không muốn nói về nó nữa.

-
Nhưng quan hệ giữa gia đình anh với Thủy Tiên, gia đình Thủy Tiên vẫn tốt chứ?

- Tất nhiên rồi. Vì có chuyện gì đâu mà không tốt?

- Anh có chia sẻ nhiều với Thủy Tiên về cuộc sống của anh không? Anh có động viên và cùng cô ấy vượt qua những sóng gió không (ví dụ như scandal Tiên quay clip trong bảo tàng vừa qua chẳng hạn?)

- Tiên biết xử lý những vấn đề của cô ấy. Chuyện vừa rồi tôi cũng đã gọi điện để hỏi han, cô ấy cũng đã trả lời trên báo chí và mọi thứ đã được giải quyết xong xuôi rồi. Tôi nghĩ chuyện đó không có gì là quá to tát, con người làm sao mà hoàn hảo được? Bạn bè và nhiều người khác nhận xét Tiên làm album rất tốt. Đó là chưa kể tới chuyện ở Việt Nam làm cái gì cũng thiếu thốn. Ở nước ngoài họ có một êkip khổng lồ và chuyên nghiệp hóa để hạn chế đến mức không để xảy ra một sai sót nào.

Tôi và Tiên đều bận rộn và ít có thời gian gặp gỡ. Chúng tôi duy trì liên lạc qua điện thoại và tin tưởng lẫn nhau. Mọi người cũng hỏi tôi về chuyện tương lai với Tiên. Tôi cũng phải nói là khi bạn duy trì một mối quan hệ, bạn không thể không tính đến chuyện định hướng cho mối quan hệ đó nhưng kết quả của nó thế nào thì không ai có thể nói trước.

- Dạo này mọi người nhận xét Thủy Tiên xinh đẹp lên rất nhiều và có nghi vấn cô ấy đã phẫu thuật thẩm mỹ. Anh nghĩ sao về những thông tin này?

- Thì công việc của cô ấy đang thuận lợi, mọi thứ tiến triển tốt, tình cảm cũng tốt đẹp nên cô ấy xinh đẹp hơn cũng có gì là khó hiểu đâu (cười).

- Còn Thùy Dung thì sao? Anh và cô ấy vẫn giữ liên lạc như những người bạn sau khi chia tay nhau chứ?

- Thùy Dung nào nhỉ? Tôi có biết cô Thùy Dung là cô nào đâu nhỉ?

Tôi không có quyền nói gì Ưng Hoàng Phúc

- Sau scandal giữa Thủy Tiên và Ưng Hoàng Phúc, gần đây trên một số mạng xã hội xuất hiện thông tin anh đã nhắn tin cho “người cũ” của Thủy Tiên là Ưng Hoàng Phúc, nội dung tin nhắn đại ý là “Nếu có ra đường thì đừng nhìn mặt nhau”. Thực hư chuyện này là thế nào?

- Tôi không có facebook hay bất kỳ một trang thông tin điện tử cá nhân nào. Tôi không có nhiều bạn và số điện thoại của tôi cũng không phải nhiều người biết. Đối với cá nhân mình, tôi nghĩ tôi không có quyền nói điều gì (tương tự như câu nói ở trên) với bất kỳ một người nào. Mình có phải bố mẹ họ đâu? Bất kể ai tôi cũng không có quyền nói gì về họ. Còn tin đồn vẫn chỉ là tin đồn mà thôi.

(Nói đến đây, Công Vinh chủ động đề nghị không đi sâu thêm vào chủ đề này với lý do “Tôi chỉ cần nói thế là đủ để mọi người hiểu”).

Theo Nam châm 

Bình luận
vtcnews.vn