Công Vinh tỏa sáng, tuyển Việt Nam thắng nhẹ đàn em

Thể thaoThứ Ba, 02/09/2014 08:55:00 +07:00

(VTC News) – Công Vinh tỏa sáng trên sân đấu tập khi có một pha kiến tạo thành bàn và tự mình ấn định chiến thắng 3-1 cho ĐT Việt Nam trước các đàn em ở Olympic

(VTC News) – Công Vinh tỏa sáng trên sân đấu tập khi có một pha kiến tạo thành bàn và tự mình ấn định chiến thắng 3-1 cho ĐT Việt Nam trước các đàn em ở ĐT Olympic.

Trận đấu bắt đầu lúc 17h chiều nay (2/9) trước sự theo dõi trực tiếp của khoảng 1000 khán giả, bất chấp trước đó có thông báo đây sẽ là trận đấu tập không mở cửa cho khán giả vào xem.
Hai đội chụp ảnh chung trước giờ đấu (Ảnh: Hà Thành) 
Trong hiệp đấu thứ nhất, ĐT Việt Nam sử dụng bộ đôi tiền vệ đánh chặn là Minh Châu và Minh Tâm, nhằm kiểm soát bóng tốt hơn và thực tế các đàn anh của Olympic Việt Nam đã hoàn toàn lấn lướt cả về thế trận lẫn cơ hội. Tuy nhiên lần lượt Anh Đức, Văn Quyết, Trọng Hoàng, Thành Trung thay nhau bỏ lỡ hàng tá cơ hội ăn bàn trông thấy.
Anh Đức (11) bở lỡ nhiều cơ hội của ĐT Việt Nam trong hiệp 1 (Ảnh: Hà Thành) 
Ngược lại, dù có rất ít cơ hội nhưng Olympic lại tận dụng rất tốt để có bàn thắng mở tỷ số của Mạc Hồng Quân. Đó là một pha sút xa từ ngoài vòng cấm, đưa bóng vào góc xa khung thành Thanh Bình. Tuy nhiên, công lớn ở bàn thắng này phải thuộc về Khắc Ngọc khi cầu thủ người xứ Nghệ có một pha đột phát, cắt ngang hành thủ ĐT Việt Nam trước khi chuyền bóng thuận lợi cho Mạc Hồng Quân ra chân.
Olympic Việt Nam vượt lên dẫn trước (Ảnh: Hà Thành) 
Sang hiệp 2, đội hình của hai đội được thay đổi hoàn toàn. Song ở hiệp đấu này, ĐT Olympic không có người cầm trịch lối chơi như ở hiệp đấu trước và hoàn toàn để mất tuyết giữa. Những pha chọc khe của Tấn Tài cho Công Vinh, Quốc Anh khiến hàng thủ được bố trí bởi Thanh Hiền, Minh Tùng, Duy Khánh, Văn Dũng không có phương án hóa giải. Và từ một tình huống như vậy, Công Vinh đã băng xuống nhận bóng trước khi có đường chuyền dọn cỗ trở lại cho chính Tấn Tài san bằng cách biệt. 

Bàn thắng thứ 2 đưa ĐT Việt Nam vươn lên sau đó là kết quả của một pha phối hợp ăn ý giữa Công Vinh và Hải Anh để tiền đạo của Đồng Nai kết thúc chính xác. Đến phút 85, chính Công Vinh là người lập công ấn định tỷ số 3-1 cho ĐT Việt Nam.

Với trận thua này, Olympic Việt Nam sẽ rút ra nhiều bài học cho mình trước giờ gút quân số lên đường sang Hàn Quốc dự ASIAD 17. Còn ĐT Việt Nam cũng đã có được một trận đấu để các thành viên tìm được tiếng nói chung trong các pha phối hợp trước khi gặp ĐT Hong Kong vào ngày 6/9 tới.

ĐỘI THI ĐẤU ĐT VIỆT NAM


Hiệp 1: Thanh Bình, Văn Long, Phước Tứ, Huy Cường, Vũ Phong, Minh Châu, Minh Tâm, Trọng Hoàng, Thanh Trung, Anh Đức, Văn Quyết

Hiệp 2: Vĩnh Lợi, Đình Hoàng, Văn Biển, Ngọc Hải, Huy Toàn, Hoàng Thịnh, Tấn Tài, Thành Lương, Quốc Anh, Công Vinh, Hải Anh

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU ĐT OLYMPIC VIỆT NAM


Hiệp 1: Bửu Ngọc, Ngọc Đức, Mạnh Hùng, Hoàng Lâm, Văn Mạnh, Nhật Minh, Khắc Ngọc, Xuân Thắng, Ngọc Thắng, Hồng Quân, Văn Thành

Hiệp 2:
Văn Công, Thanh Hiền, Minh Tùng, Duy Khánh, Văn Dũng, Huy Hùng, Văn Thuận, Quách Tân, Ngọc Thắng, Phi Sơn, Hữu Khôi


Hà Thành
Bình luận
vtcnews.vn