Công Vinh thất nghiệp, ở nhà chăm con?

Thể thaoThứ Bảy, 16/02/2013 10:09:00 +07:00

Hôm nay 16-2 là hạn cuối để các cầu thủ nội, ngoại đang thi đấu tại các CLB ở VN tham gia quá trình chuyển nhượng giai đoạn lượt đi V-League 2013.

Hôm nay 16-2 là hạn cuối để các cầu thủ nội, ngoại (đã có giấy chuyển nhượng quốc tế ITC) đang thi đấu tại các CLB ở VN tham gia quá trình chuyển nhượng giai đoạn lượt đi V-League 2013.


Sau ngày 16-2, những cầu thủ nào chưa tìm được bến đỗ mới sẽ không có cơ hội tham dự lượt đi V-League 2013. Với giải hạng nhất, thời hạn cuối cùng để các cầu thủ tham gia chuyển nhượng giai đoạn lượt đi là trước ngày 24-2.


Hiện ở thời điểm này một số cầu thủ vẫn chưa tìm được CLB mới. Trao đổi với phóng viên chiều 15-2, ông Lê Xuân Thông, giám đốc điều hành CLB bóng đá Hà Nội (đã giải tán), cho biết đến thời điểm này vẫn còn trên 10 cầu thủ của CLB chưa tìm được CLB mới, trong đó có tiền đạo Lê Công Vinh.

“Chúng tôi luôn tạo mọi điều kiện để cầu thủ tìm việc ở CLB mới, đặc biệt là Công Vinh. Tuy nhiên đến thời điểm này vẫn chưa có CLB nào muốn mua tiền đạo này dù trước đó có vài đội ướm lời” - ông Lê Xuân Thông nói.

Hôm 15-2, ông Trần Duy Ly, trưởng ban tổ chức V-League, cho biết V-League 2013 khai mạc ngày 2-3, do vậy 16-2 là hạn cuối để các cầu thủ chuyển nhượng, điền tên vào danh sách đăng ký thi đấu của các CLB. Sau thời hạn chuyển nhượng và đăng ký thi đấu theo quy định của ban tổ chức giải, cầu thủ nào vẫn chưa tìm được bến đỗ mới buộc phải chờ đến lượt về của V-League mới được đăng ký.

Sau khi CLB Bóng đá Hà Nội giải tán tạm thời, Công Vinh rơi vào tình trạng thất nghiệp tạm thời do mức phí giải phóng hợp đồng rất lớn (khoảng 11 tỷ). Dù sau đấy, phía đội bóng chủ quản đã chấp thuận để tiền đạo xứ Nghệ rời thủ đô với mức giá chỉ 4 tỷ song chẳng có CLB nào ở V-League thực sự mặn mà.

V.Ninh Bình, Thanh Hóa, B.Bình Dương dù đã vài lần đánh tiếng nhưng họ chỉ muốn sử dụng Công Vinh theo dạng cho mượn thay vì mua đứt. Đơn cử như V.Ninh Bình, đội bóng cố đô ra giá 500 triệu cho một năm sử dụng Công Vinh.

Dĩ nhiên, lời đề nghị "khiếm nhã" đó không được chấp nhận.

Gần đây, có thông tin, CLB Nhật Bản Consadole Sapporo muốn mời Vinh sang thi đấu. Mức đãi ngộ không hề thấp (7000 USD/tháng, vé máy bay khứ hồi, chỗ ăn ở xịn) nhưng do vợ anh, Thủy Tiên, mới sinh con nên CV9 vẫn còn ngập ngừng chưa quyết.

Nếu không có biến động gì lớn, nhiệm vnặng nề nhất mà Công Vinh thực hiện trong nửa mùa giải đầu tiên ở V-League có lẽ là... ở nhà chăm con.

Khương Xuân (Tuổi trẻ)

Bình luận
vtcnews.vn