Công Vinh: Tham lam để tồn tại

Thể thaoThứ Sáu, 28/03/2014 06:01:00 +07:00

Chạm cột mốc 100 bàn tại V-League, chân sút số một Việt Nam vẫn tràn đầy đam mê và hoài bão như khi mới vào nghề.

Chạm cột mốc 100 bàn tại V-League, chân sút số một Việt Nam vẫn tràn đầy đam mê và hoài bão như khi mới vào nghề.


-Cảm xúc của anh chắc khó tả sau khi chạm cột mốc 100 bàn trong lịch sử giải V-League?


Kể từ lần đầu tiên ra sân chơi V-League 2004, tôi đã có được 10 năm chơi bóng chuyên nghiệp. Cột mốc 100 bàn đánh dấu một thành tích ghi bàn đáng tự hào cho cá nhân tôi. Giải V-League lúc này tràn ngập chân sút ngoại đáng nể, việc tôi có được thành tích trên không dễ dàng gì.

Tôi cảm ơn bố mẹ, vợ con lẫn đồng đội, bạn bè bên tôi lúc khó khăn đến lúc thành công. Nhất là những người thầy từng hướng dẫn tôi từ tình huống đi bóng đầu tiên để có thành công hiện tại.

Công Vinh thành công cả trong sự nghiệp lẫn cuộc sống riêng

- Cũng nhờ bóng đá, anh mới có được sự nghiệp, tên tuổi lớn như hiện tại?

Điều tôi cảm thấy hạnh phúc và may mắn nhất là được bố mẹ sinh ra trên đời. Trái bóng tròn là người bạn từ thưở nhỏ của tôi. Cũng như bóng đá cho tôi nhiều thứ và thay đổi chính cuộc đời tôi. Nếu không có môn này, tôi cũng không biết giờ Công Vinh làm gì vào lúc này. Tôi đến với bóng đá bằng tình yêu lẫn sự quyết tâm khẳng định mình. Nhờ bóng đá tôi cũng quên đi những thời khắc khó khăn của gia đình trong quá khứ.

- Ở tuổi 29, sau nhiều thành công đã đạt được, anh nghĩ gì về ý định từ giã sự nghiệp khi đang ở đỉnh cao?

Với tôi chưa khi nào là đủ. Tôi còn muốn có thêm nhiều danh hiệu tập thể lẫn cá nhân ở tầm CLB lẫn đội tuyển. Tôi tâm niệm rằng cuộc sống luôn không chờ đợi ai. Nếu tôi hài lòng những gì đạt được rồi dừng lại tôi sẽ khó có thể tồn tại trong cuộc chơi. Hơn 10 năm chơi bóng cảm giác của tôi lúc này vẫn như mới lúc vào nghề, đầy đam mê và hoài bão.

 
Có lẽ tôi hơi tham lam nhưng cũng nhờ tính ấy tôi mới vươn lên, tồn tại qua nhiều sóng gió trong sự nghiệp đến bây giờ
 
Có lẽ tôi hơi tham lam nhưng cũng nhờ tính ấy tôi mới vươn lên, tồn tại qua nhiều sóng gió trong sự nghiệp đến bây giờ. Tôi chưa bao giờ quên bóng đá cho mình những gì và phải nỗ lực để xứng đáng những gì bóng đá đã cho mình.

Tôi ra sân mỗi tuần chơi bóng với niềm vui như lúc mới vào nghề. Còn nhiều cột mốc, danh hiệu mà tôi còn khao khát có được chứ không muốn hài lòng với kết quả bản thân đang có.


- Ước mơ lớn anh muốn đạt được trong thời gian tới là gì?

Năm nay, tôi hy vọng có thêm danh hiệu Quả bóng vàng Việt Nam nữa. Hiện tại, tôi giành 3 Quả bóng vàng Việt Nam như đàn anh Lê Huỳnh Đức đã có. Tôi hy vọng sẽ lấy thêm một Quả bóng vàng Việt Nam nữa để đạt cột mốc mới trong sự nghiệp của mình. Trong năm nay, tôi cũng đặt nhiều tham vọng cùng tuyển Việt Nam tại AFF Cup 2014.

Tôi muốn có thêm một danh hiệu vô địch Đông Nam Á sau chiến công đáng nhớ cách đây đúng 6 năm. Bây giờ tôi nghĩ đến việc ghi thêm nhiều bàn nữa tại V-League cùng SLNA ở mùa giải này.


 - Anh và bà xã là ca sĩ Thủy Tiên gần như giấu kín thông tin về cô con gái đầu lòng. Tại sao vậy?


Vợ chồng tôi quan niệm rằng cháu Bánh Gạo sẽ lớn rồi đi học, ra ngoài tiếp xúc mọi người trong xã hội. Lúc ấy, tôi cũng chẳng giấu diếm thông tin và hình ảnh của cháu làm gì. Riêng lúc này, Bánh Gạo còn quá nhỏ và giống mọi người, tôi và vợ cũng kiêng khem cho cháu. Nhiều người cho rằng chúng tôi không muốn con cái chịu áp lực khi làm người của công chúng.

Tôi nghĩ ngược lại là cháu phải thích nghi và làm quen áp lực sau này. Tạm thời lúc này tôi và bà xã Thủy Tiên chỉ tạm thời cách ly để bảo vệ, giữ gìn cho cháu mà thôi.


- Còn dự tính tổ chức đám cưới hay sinh thêm em cho bé Bánh Gạo thì sao?

Tôi cũng chưa dám chắc để tiết lộ điều này. Hai vợ chồng cũng bận bịu theo công việc riêng, cháu Bánh Gạo cũng còn quá nhỏ nên chưa vội tính toán chuyện sinh thêm em bé. Cả hai vợ chồng đang có nhiều mục tiêu phấn đấu trong năm nay. Nhưng biết đâu lại có chuyện vui mà tôi và vợ có thể tiết lộ sau này.

Theo Ngoisao
Bình luận
vtcnews.vn