Công Vinh sắp phá kỷ lục V-League

Thể thaoChủ Nhật, 19/01/2014 08:06:00 +07:00

(VTC News) - Công Vinh chính là chân sút xuất sắc nhất trong lịch sử giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam với thành tích ghi được tổng cộng 98 bàn thắng tính đến thời điểm này

Kết thúc V-League 2013, bên cạnh những chân sút từng giành danh hiệu Vua phá lưới trong 9 mùa giải gần đây như Huỳnh Kesley Alves, Elenildo, Almeida, Gaston Merlo, Timothy và Samson Kyode, người ta thấy có sự hiện diện của tới 2 chân sút nội trong top 10 chân sút xuất sắc nhất V-League là Công Vinh và Quang Hải.

 

 

Đây không chỉ đơn thuần là vinh dự của riêng cá nhân Công Vinh cũng như Quang Hải, mà còn là niềm tự hào chung của các chân sút nội, những người từ trước đến nay luôn mặc cảm về việc bị lép vế hơn so với các đồng nghiệp nước ngoài

Mặc dù không có mùa giải nào giành được danh hiệu Vua phá lưới V-League nhưng trong 10 năm chơi bóng tại V-League, với một phong độ cực kỳ ổn định (8/10 mùa giải ghi được từ 10 bàn thắng trở lên), Công Vinh chính là chân sút xuất sắc nhất trong lịch sử giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam với thành tích ghi được tổng cộng 98 bàn thắng tính đến thời điểm này.

Trong đó có 62 bàn trong 6 mùa giải khoác áo SLNA, 25 bàn trong 3 mùa giải đầu quân cho HN.T&T và 11 bàn ở mùa giải duy nhất chơi cho CLB bóng đá Hà Nội, nhiều hơn chân sút đang xếp thứ 2 là Antonio Carlos 4 bàn.

Chính vì thế, nếu như Công Vinh có thể lập được cú đúp vào lưới tân binh QNK.Quảng Nam trong trận đấu diễn ra trên sân nhà ở vòng đấu thứ 2 chiều nay thì anh sẽ có được bàn thắng thứ 100 ở mùa giải năm nay, qua đó đi vào lịch sử V-League khi trở thành chân sút đầu tiên đạt đến cột mốc 100 bàn thắng ở giải đấu hạng cao nhất của bóng đá Việt Nam.

 


1 Trong sự nghiệp của mình, Công Vinh mới chỉ duy nhất 1 lần giành được danh hiệu vô địch V-League (năm 2010 trong màu áo HN T&T). Trớ trêu thay, đó cũng là mùa giải mà Công Vinh bị chấn thương và có thành tích ghi bàn kém nhất - vẻn vẹn có đúng 1 bàn.

2 Trong khuôn khổ V-League, Công Vinh đã 2 lần lập được cú poker. Đó là ở vòng 17 V-League 2009 trong chiến thắng 4-1 của HN T&T trước Thanh Hóa và ở vòng 14 V-League 2013 trong chiến thắng 8-0 của SLNA trước ĐT.LA

Bình luận