Công Vinh rối bời trước lời mời sang Nhật

Thể thaoThứ Hai, 22/07/2013 12:24:00 +07:00

"Không có gì là toàn vẹn cả. Xa gia đình sẽ rất buồn nhưng biết sao được, vì công việc thôi", Công Vinh chia sẻ về hợp đồng sang Nhật Bản thi đấu.

"Không có gì là toàn vẹn cả. Xa gia đình sẽ rất buồn nhưng biết sao được, vì công việc thôi", Công Vinh chia sẻ về hợp đồng sang Nhật Bản thi đấu.


- Thương vụ chuyển sang đầu quân cho CLB Sapporo (Nhật Bản) của Công Vinh tới đâu rồi?
Chiều nay các bên liên quan sẽ gặp nhau để chốt lại và có thể thương vụ sẽ hoàn tất. Ban đầu, CLB Sapporo đề nghị tôi ký hợp đồng 1 năm, tuy nhiên, tôi chỉ chấp nhận đá cho họ lượt về giải hạng hai Nhật Bản. Điều này đồng nghĩa với việc tôi chỉ khoác áo CLB này trong 5 tháng, từ tháng 8 đến hết tháng 12/2013.
Công Vinh lại tiếp tục đi du học (Ảnh: Quang Minh) 

- Hồi tháng 1 Công Vinh từ chối đầu quân cho CLB Sapporo nhưng sao giờ anh lại gật đầu đồng ý?
CLB Sapporo đã kiên trì theo đuổi tôi hơn nửa năm nên tôi rất ấn tượng. Thêm vào đó, giờ tôi cũng muốn được thử sức ở một đấu trường khốc liệt hơn. Thử thách mới có thể giúp tôi tiến bộ.
- Tâm trạng của Công Vinh trước lúc chốt hợp đồng với CLB Sapporo thế nào?
Rối bời lắm, thế nên khó chia sẻ mọi điều. Có phải gật đầu nhận lời đi là thanh thản đâu, còn trăm thứ khiến mình lo lắng bận tâm.
- Anh đang là món hàng hot trên thị trường chuyển nhượng, được nhiều đội bóng của Việt Nam quan tâm, sao anh không chọn một đội ở trong nước để được gần gia đình?
Ở SLNA hay ở Nhật Bản thì cũng vẫn là xa gia đình, thi thoảng mới có dịp về thăm vợ con. CLB Sapporo cũng rất chuyên nghiệp, khi họ tiếp xúc với tôi có hứa sẽ lo toàn bộ vé máy bay để thi thoảng tôi về thăm mẹ con Bánh Gạo. Chuyện đi lại giờ cũng đơn giản, từ Nhật Bản về Việt Nam không mất quá nhiều thời gian bay.
- Công Vinh có sợ không thích nghi được với môi trường bóng đá Nhật Bản không?
Nhật Bản có nền bóng đá phát triển nhất nhì trong khu vực châu Á, giải hạng hai của họ chắc sẽ khốc liệt hơn V.League rất nhiều. Tuy nhiên, tôi thích thử thách. Thêm vào đó, tôi cũng đã có chút kinh nghiệm chơi bóng ở Bồ Đào Nha nên không quá đáng ngại.


Theo Infonet
Bình luận
vtcnews.vn