Công Vinh: Quyết thắng Đài Loan, mong U19 Việt Nam vô địch

Thể thaoThứ Sáu, 04/09/2015 01:36:00 +07:00

Công Vinh cùng đồng đội xác định tư tưởng quyết tâm chiến thắng cho trận gặp Đài Loan ở vòng loại World Cup 2018 sắp tới.

(VTC News)- Công Vinh cùng đồng đội xác định tư tưởng quyết tâm chiến thắng cho trận gặp Đài Loan ở vòng loại World Cup sắp tới.
• Trực tiếp U19 Việt Nam vs U19 Thái Lan: Quyết tâm giành vàng

Công Vinh là một trong bốn tiền đạo được triệu tập lên tuyển Việt Nam đợt này. Anh cũng là một trong những cầu thủ giàu kinh nghiệm nhất trong danh sách lựa chọn của HLV Miura. Chính vì thế, cầu thủ hiện đang khoác áo B.Bình Dương được xem là đầu tàu tinh thần cho cả đội.
Công Vinh tự tin sẽ thắng Đài Loan (Ảnh: L.N)
"Đây là trận đấu rất quan trọng vì nó gần như mở cánh cửa để chúng ta biết mình có cơ hội đi tiếp ở Asian Cup hay không. Sau đó, mới là hai trận đấu gặp Thái Lan, Iraq trên sân nhà. Tất cả anh em đều nhận biết được tầm quan trọng ấy và sẽ cố gắng giành 3 điểm ở Đài Loan.

Dù V-League diễn ra song song với trận đấu này khiến đội tuyển chỉ có 7 ngày để chuẩn bị nhưng là cầu thủ chuyên nghiệp, cả đội phải học cách thích nghi với điều đó. Tôi tin, HLV Miura sẽ có tính toán hợp lý để cầu thủ có điểm rơi phong độ tốt nhất cho trận đấu ngày 8/9. Như giáo án ngày hôm qua và hôm nay, Công Vinh nghĩ là phù hợp với thể lực của mọi người. Các bạn thấy đấy, cả đội tập rất hưng phấn và tập trung".

Về quan điểm chọn người của HLV Miura, Công Vinh thừa nhận ông thầy người Nhật có cách chọn người rất riêng, khác biệt hoàn toàn với những đời HLV trước của đội tuyển Việt Nam. Song theo anh, nó hoàn toàn phục vụ mục đích chiến thuật mà HLV Miura đặt ra và dư luận nên ủng hộ, tôn trọng quyết định đó của ông thầy người Nhật. Mỗi HLV có trường phái huấn luyện riêng, không nên so sánh hay gộp cách chỉ đạo của người này với người kia. HLV Miura sẽ chịu trách nhiệm trước VFF về những lựa chọn nhân sự cuối cùng.

Bên lề buổi phỏng vấn, Công Vinh gửi lời chúc chiến thắng tới U19 Việt Nam trước trận chung kết gặp U19 Thái Lan. Quan sát cách đá của hai đội, anh nghĩ thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn hoàn toàn có khả năng chiến thắng.

"Bóng đá luôn có kẻ thắng, người thua. Cũng chẳng có ai mãi là người chiến thắng được. U19 Việt Nam có thể thắng, có thể thua, miễn là các em chiến đấu hết mình thì chúng ta có quyền tự hào về các em rồi", Công Vinh nhắn nhủ.

Sáng 5/9, tuyển Việt Nam sẽ lên đường sang Đài Bắc. Tại đây, dự kiến tuyển Việt Nam sẽ có thêm 3 buổi tập nữa, trong đó có 1 buổi tập làm quen với SVĐ Municipal.

Nhạc Dương
Bình luận