Công Vinh: Quyết không khoe ảnh con gái

Thể thaoChủ Nhật, 17/02/2013 05:15:00 +07:00

Ngay từ khi chưa ra đời, cô công chúa nhỏ của tiền đạo Lê Công Vinh và ca sĩ Thủy Tiên đã trở thành tâm điểm của giới truyền thông.


Có một sự trùng hợp rất ngẫu nhiên khi đầu năm 2013, hai cầu thủ cùng họ Lê là Công Vinh và Tấn Tài đều lần đầu lên chức bố, con đầu lòng của họ cùng sinh tháng 1 (chỉ cách nhau vài ngày) và đều là con gái.


Tuyển thủ Lê Tấn Tài thốt lên với giọng đầy hạnh phúc khi báo tin cho chúng tôi ngày công chúa nhỏ của anh chào đời. mạnh mẽ và quyết liệt trên sân cỏ là thế, nhưng lần đầu được nhìn thấy con gái và bế bé trên tay, Tấn Tài đã ứa nước mắt.

Anh thổ lộ: “Lúc bác sĩ cho tôi bế em bé, khi ấy trong tôi trào dâng một cái cảm giác thật khó tả. Nó vừa hạnh phúc, vừa thiêng liêng lắm. Lúc ấy chẳng hiểu sao tôi nhìn con, miệng cười mà nước mắt cứ ứa ra vì vui sướng. Nó giống y như cái lần đội tuyển Việt Nam đoạt chức vô địch AFF Suzuki Cup 2008. Lạ lắm!”.


Tấn Tài hạnh phúc bên con gái

Niềm hạnh phúc lần đầu làm bố đã theo Tấn Tài ra đến tận đất Cảng khi anh tập trung cùng V.HP, rồi sau đó lên tập trung ĐTQG. Thời gian ấy, đồng đội luôn trêu ghẹo khi hằng ngày thấy anh đều đặn gọi về hỏi thăm sức khỏe vợ con, và để cố lắng nghe tiếng con gái ê a, dù bé chưa đầy tháng tuổi.

Đồng thời, những tấm ảnh chụp con gái trong máy điện thoại và máy tính luôn là liều doping hữu hiệu của Tấn Tài sau những giờ tập nặng nhọc.


Sau trận đấu với UAE ở vòng loại Asian Cup 2015, Tấn Tài bay ngay về Nha Trang để làm đầy tháng cho con và chính thức đặt tên con gái là Lê Bảo Anh. Do luôn phải thi đấu xa nhà, nên những ngày Tết vừa qua, Tấn Tài hầu như chỉ ở nhà để phụ vợ chăm con. Anh tâm sự: “Mùa giải 2013 sắp diễn ra, lúc ấy phải xa nhà liên tục, nên tôi tranh thủ thời gian nghỉ ngơi hiếm hoi này để dành cho gia đình”.

"Bằng mọi giá không để cho con báp lực"

Ngay từ khi chưa ra đời, cô công chúa nhỏ của tiền đạo Lê Công Vinh và ca sĩ Thủy Tiên đã trở thành tâm điểm của giới truyền thông.

Thậm chí, nhiều tờ báo mạng hiện vẫn cố “săn” cho bằng được những tấm ảnh của cô bé, khiến Công Vinh - Thủy Tiên rất ít xuất hiện trước công chúng, đồng thời đề nghị những người thân không chụp ảnh con gái, nhằm hạn chế những tấm ảnh bị phát tán, khiến bé có thể bị dư luận “ném đá” vì sự nổi tiếng của cha mẹ.

Công Vinh bày tỏ: “Được làm cha làm mẹ là điều rất hạnh phúc và ai cũng muốn khoe con cho cả thế giới biết. Thế nhưng chúng tôi đã bị quá nhiều búa rìu từ dư luận rồi, nên bằng mọi giá phải tránh cho con bị những áp lực”.


Công Vinh tạm gác sự nghiệp lo cho gia đình?

Những ngày giáp Tết, hẹn Công Vinh ra ăn tối, thấy anh gầy ốm đi nhiều. Vinh kể, do sinh mổ nên vết thương khiến Thủy Tiên không thể vận động mạnh, vì thế những việc nội trợ và chăm con gần như một tay anh đảm nhiệm. Công Vinh tâm sự: “Lâu nay tôi chỉ biết ăn và tập luyện, mọi việc đều có người khác lo. Nay phải làm tất cả mọi việc, lại thức đêm chăm con nên mệt lắm. Thế nhưng mỗi khi nhìn con gái cười là bao nhiêu mệt mỏi đều tan biến cả”.

Hôm ấy, Công Vinh đưa cho chúng tôi xem những tấm ảnh của cô con gái Bánh Gạo (tên ở nhà của bé) do anh chụp trong điện thoại. Nhìn bé rất đáng yêu, và mang tất cả những nét xinh xắn của cả bố lẫn mẹ. Nghe mọi người trầm trồ, ánh mắt của Vinh lấp lánh niềm hạnh phúc.

Vừa qua, Công Vinh đã đưa vợ con về ăn Tết ở bên ngoại tại thành phố Rạch Giá (Kiên Giang). Đây là lần thứ hai liên tiếp tiền đạo gốc Nghệ An này đón Tết ở đất phương Nam, nhưng lần này đặc biệt hơn khi gia đình anh có thêm một thành viên mới, và những ngày xuân vì thế với Công Vinh càng vui hơn nhiều.

Hoàng Quãng đón Giao thừa trong… bệnh viện

2 giờ sáng ngày 10/2 (tức vừa qua Giao thừa Tết Quý Tỵ), bà xã của cầu thủ Võ Hoàng Quãng (SHB Đà Nẵng) đã sinh hạ cho anh một quý tử nặng gần 4 kg. Đây cũng là con trai thứ hai của Hoàng Quãng. Cầu thủ của SHB Đà Nẵng bày tỏ: “Dù những ngày đầu năm phải đón tết trong bệnh viện, nhưng vợ chồng tôi rất vui và hạnh phúc vì gia đình có thêm thành viên”.


Tết buồn của Quang Hải

Những ngày Tết vừa qua, Quang Minh - cậu con trai thứ hai vừa được 3 tháng tuổi của vợ chồng cầu thủ Nguyễn Quang Hải bị bệnh. Bé khó chịu nên khóc và quấy suốt khiến vợ chồng họ rất vất vả để chăm con, và những ngày đầu năm vì thế cũng kém vui. Mới đây, sức khỏe của cậu bé đã tốt hơn, nên Quang Hải cũng có thể an tâm phần nào để ra tập trung cùng đội V.HP

Cristiano Roland đủ nếp, tẻ vẫn thích có thêm con

Trung vệ Cristiano của HN.T&T cùng cô vợ Carla đã có hai bé Gustavo (6 tuổi) và Martina (4 tuổi) đáng yêu như những thiên thần. Tuy nhiên Cristiano cho biết, anh vẫn muốn có thêm con để sau này chúng chăm sóc Carla khi anh chuyển sang nghề HLV, tiếp tục bôn ba khắp thế giới.

Cristiano nói: “Tôi sẽ tiếp tục gắn bó với bóng đá nên sẽ còn xa nhà nhiều, Carla và những đứa trẻ sẽ không thể mãi đi theo tôi đến những vùng đất xa xôi. Vài năm nữa, họ sẽ về Bồ Đào Nha định cư và tôi hy vọng sẽ có thêm những thiên thần nhỏ nữa để chúng thay tôi ở bên Carla”.

Trung vệ từng khoác áo Benfica cũng tiết lộ, nếu có thêm con trai thì anh sẽ khuyến khích con chơi bóng đá giống như với cậu cả Gustavo.

Văn Trương là bố của… Messi


Sau rất nhiều khó khăn, hậu vệ trái Lê Văn Trương cuối cùng cũng được tận hưởng niềm hạnh phúc làm bố và tức thì, anh đặt tên ở nhà cho con trai là... Messi - cầu thủ Trương yêu thích nhất. Thật trùng hợp, cậu con trai Messi của Văn Trương cũng thuận chân trái giống cha và thần tượng của bố.



Và điều đặc biệt là cầu thủ nhí này rất mê bóng đá và đã tập đi cùng… trái bóng. “Cháu rất mê bóng đá và đồ chơi yêu thích của cháu là quả bóng da. Nhà cửa bây giờ phải thu xếp gọn gàng để cho cu cậu chơi bóng và chuyện ‘Messi nhí’ đá hỏng đồ trong nhà đã trở thành chuyện bình thường”, Văn Trương nói về con trai với vẻ rất hạnh phúc.

Quốc Vượng mong con nối nghiệp

Trước thềm năm mới, vợ Quốc Vượng đã sinh hạ một quý tử khôi ngô, tuấn tú. Ngay khi bế con, tiền vệ năm nào của SLNA và ĐT Việt Nam đã xem xét chân cẳng và khẳng định: “Cháu có tố chất thể thao”. Do sinh vào năm rồng nên con Quốc Vượng có tên là Lê Quốc Long.


Một số cầu thủ mới lên chức bố chưa xác định cho con theo nghiệp quần đùi áo số, nhưng Quốc Vượng ngay từ lúc này đã muốn con trai lập thân cùng quả bóng. Cũng thật dễ hiểu bởi Vượng đang có món nợ khó trả với bóng đá và có thể giải nghệ ngay trong mùa giải này. Và những gì bố không làm được thì đành nhờ con hoàn thành nốt tâm nguyện.


Theo Bongda

Bình luận
vtcnews.vn