Công Vinh phân trần về tự truyện: 'Còn những thứ kinh khủng hơn mà tôi chưa nói'

Thể thaoThứ Hai, 04/06/2018 09:32:00 +07:00

Cựu tiền đạo Lê Công Vinh chính thức lên tiếng về cuốn tự truyện gây tranh cãi mới ra mắt cách đây chưa lâu.

Cuốn tự truyện "Phút 89" của Lê Công Vinh vừa ra mắt hôm 23/5 ngay lập tức khiến dư luận xôn xao. Cựu đội trưởng đội tuyển Việt Nam nhận được nhiều phản ứng trái chiều về những thông tin trong sách, chủ yếu là những câu chuyện về các HLV và đồng đội cũ.

Có nhiều ý kiến cho rằng Công Vinh có ý nói xấu, chê trách một số nhân vật trong tự truyện. Tuy nhiên cựu danh thủ này khẳng định điều đó là không đúng và những thông tin anh tiết lộ vẫn chưa phải là những mảng tối của bóng đá Việt Nam.

"Đối với tôi ra tự truyện không có gì hối hận, vì tôi nói lên góc nhìn của tôi. Đây là cuốn tự truyện. Tôi không phê phán, nói xấu hay viết điều gì sai trái", Công Vinh nhấn mạnh. 

cong vinh tu truyen

Tự truyện của Công Vinh gây tranh cãi.

"Tôi kể về cuộc đời tôi trải qua, với góc nhìn của tôi. Thế giới người ta nói nhiều rồi, nhưng ở Việt Nam thì gần như chúng ta gọi là mảng tối không tiết lộ ra. Tôi nói với một người bạn là người đi tiên phong thì hay chết. Tôi là người tiên phong thì sẽ bị chỉ trích nhiều nhất nhưng tôi mừng là tôi nói ra như thế này.

Với góc nhìn của tôi, những gì tôi nói vẫn còn là nhẹ. Còn những thứ kinh khủng hơn mà tôi không nói. Còn những điều kinh khủng hơn, nhiều người biết mà chúng ta không nói nhưng sau khi tôi nói, mọi thứ sẽ đi về giá trị thật nhiều hơn.

Đấu tranh với lương tâm mình mới là kinh khủng. Đấu tranh với những gì mình không làm, mình không đúng như thế thì không có gì phải suy nghĩ cả. Gieo nhân nào gặt quả ấy. Tôi đối diện với mọi thứ và quan trọng hơn, tôi khẳng định chưa làm điều gì trái lương tâm mình".

Công Vinh cũng chê trách giới truyền thông khiến dư luận hiểu sai về một số thông tin trong tự truyện. Cầu thủ ghi bàn nhiều nhất lịch sử đội tuyển Việt Nam phân trần rằng anh không hề tố HLV Lê Thụy Hải nhận tiền cầu thủ như một số trang báo đưa tin hay bình luận. Công Vinh cho rằng việc hiểu sai, dẫn dắt không đúng vấn đề làm ảnh hưởng đến danh tiếng của HLV Lê Thụy Hải.

cong vinh thuy tien

 Công Vinh khẳng định anh không hề tố HLV Lê Thụy Hải nhận tiền cầu thủ.

"Những ai đọc qua tự truyện làm sao nói là tôi tố HLV Lê Thụy Hải nhận tiền được. Bản thân tôi nói là tôi cầm bọc tiền đó, đấu tranh tư tưởng có nên đưa tiền hay không. Bản thân Bố Lê Thụy Hải không biết tôi cầm tiền đến cơ mà thì làm sao nói là bố nhận tiền được", Công Vinh giải thích.

"Chúng ta phải hiểu câu chuyện là tôi chỉ đấu tranh tư tưởng với bản thân tôi. Bản thân Bố Lê Thụy Hải không biết chuyện đấy thì Bố không có lỗi trong chuyện này. Tôi chưa bao giờ khẳng định Bố Lê Thụy Hải nhận tiền bất cứ cầu thủ nào cả.

Những câu chuyện giữa tôi Bố Lê Thụy Hải cãi vã nhau, đó là sự thật. Có nhiều đội bóng, nhiều cầu thủ đều biết chuyện đấy. Tôi chỉ kể lên những câu chuyện mà tôi trải qua, những khúc mắc trong cuộc sống. Cuộc sống là như vậy. Cái gì trắng nó vẫn trắng, cái gì đen nó sẽ đen. Hôm nay mọi người không hiểu mình thì mai mọi người sẽ hiểu".

Minh Anh
Bình luận
vtcnews.vn