Công Vinh nhắn nhủ Công Phượng: Tuyển Việt Nam đâu thiếu tiền đạo

Thể thaoChủ Nhật, 05/06/2016 13:21:00 +07:00

Công Vinh khẳng định HLV Hữu Thắng có rất nhiều sự lựa chọn cho vị trí tiền đạo ở đội tuyển Việt Nam hiện tại.

Trả lời phỏng vấn báo chí tại Myanmar, Công Vinh liệt kê toàn bộ các chân sút được HLV Hữu Thắng gọi lên tuyển đợt này. Theo Công Vinh, với Hoàng Thiên, Đình Tùng, Văn Quyết cũng có thể đá tiền đạo thì bản thân anh hay Công Phượng cũng không phải sự lựa chọn duy nhất cho vị trí trên hàng công. Ngoài ra, chiến thắng của đội tuyển Việt Nam sẽ được quyết định từ nhiều nhân tố khác trên sân chứ không chỉ dựa vào một mình Công Vinh, Công Phượng hay Văn Quyết.

 Công Phượng chấn thương, phải tập riêng (Ản: VFF)

Đội tuyển Việt Nam đã trở lại tập luyện hôm nay. Theo thông tin từ Myanmar, Công Phượng tiếp tục phải tập riêng do bị bong gân ở trận gặp Syria. Có lẽ, HLV Hữu Thắng cũng sẽ tìm giải pháp an toàn, giữ Công Phượng khỏi bị đau nặng thêm sau giải đấu tập huấn giao hữu này.

Tuy nhiên, theo cách sử dụng chiến thuật và nhân sự gần đây, HLV Hữu Thắng hẳn đã tìm ra đội hình ưng ý cho mình. Trước mắt, ông sẽ giữ nguyên bộ khung này, vận hành thật nhuần nhuyễn lối đá phối hợp nhỏ mà đội tuyển đang theo đuổi, trước khi lắp các nhân sự dự phòng vào guồng máy đã hoàn hảo.

Đối thủ của tuyển Việt Nam trong trận chung kết cúp Tứ hùng chiều mai là Singapore. Singapore là đối thủ có nhiều duyên nợ với tuyển Việt Nam. Họ hiện giờ cũng đang trong quá trình xây dựng lại lực lượng, định hướng cách làm bóng đá thoát dần khỏi cái bóng của những cầu thủ nhập tịch hoặc có gốc gác Singapore nhưng sinh sống ở nước ngoài.

Thắng Singapore ở thời điểm này là việc nằm trong tầm tay tuyển Việt Nam. Đón chiếc cúp đầu tay, nhận khoản tiền thưởng lớn, đó sẽ là động lực để HLV Hữu Thắng đốc thúc học trò chơi hết mình trên đất Myanmar.

 

 

 

 HLV Hữu Thắng cho học trò tập thả lỏng

 

 

Bình luận
vtcnews.vn