Công Vinh lọt top huyền thoại bóng đá cùng Ronaldo, Messi

Thể thaoThứ Ba, 15/11/2016 09:01:00 +07:00

Sở hữu thành tích ghi bàn ấn tượng, tiền đạo Lê Công Vinh đã vinh dự xuất hiện trong danh sách cầu thủ còn thi đấu và ghi được nhiều bàn thắng nhất cho đội tuyển quốc gia.

Bảng xếp hạng này do trang tin nổi tiếng Squawka công bố. Theo đó, Công Vinh xếp thứ 9/10 trong danh sách trên với 49 bàn thắng ghi được. 

cong-vinh-2

Công Vinh là huyền thoại trong màu áo đỏ 

Trong quá khứ, Công Vinh từng ghi được rất nhiều bàn thắng quan trọng trong màu áo đội tuyển Việt Nam, nổi bật trong số đó là bàn thắng ấn định tỷ số 2-1 trong trận Chung kết AFF Cup 2008 với đội tuyển Thái Lan. 

Clip: AFF gọi Công Vinh là huyền thoại bóng đá Việt Nam

Sau AFF Cup 2016, Công Vinh được cho là sẽ từ giã màu áo đội tuyển Quốc gia. Chính vì thế, mới đây nhất, BTC AFF Cup 2016 vừa tung đoạn video ghi lại những khoảnh khắc đáng nhớ nhất của Công Vinh trong màu áo đội tuyển Việt Nam kèm lời chú thích:

“Lê Công Vinh là huyền thoại của bóng đá Việt Nam sau khi giúp ĐTQG nước này lần đầu tiên giành chức vô địch AFF Suzuki Cup vào năm 2008. Liệu anh có thể cùng Việt Nam tái lập chiến tích này trước khi giã từ sự nghiệp thi đấu quốc tế?”.

cong-vinh-1

Bảng xếp hạng những cầu thủ ghi được nhiều bàn thắng nhất cho đội tuyển quốc gia và vẫn còn thi đấu của Squawka 

Myanmar, Malaysia và Campuchia là các đối thủ tại vòng bảng của Việt Nam tại AFF Cup, người ta đang kỳ vọng đội tuyển sẽ có thể tiến sau vào trận chung kết và mang về cúp vàng cho dân tộc. 

Trở lại với danh sách các huyền thoại của đội tuyển quốc gia, Cristiano Ronaldo đang dẫn đầu với 68 bàn thắng ghi được. Anh tỏ ra không có đối thủ khi người đứng thứ 2 và 3 là kình địch Lionel Messi và đồng đội cũ Wayne Rooney lần lượt chỉ có được 56, 53 bàn thắng. 

Công Vinh có cùng số bàn thắng trên tuyển với Edin Dzeko của Bosnia. Cựu ngôi sao Man City từng được đánh giá là một trong những tiền đạo xuất sắc nhất thế giới. 

Phương Anh
Bình luận
vtcnews.vn