Công Vinh lần đầu thổ lộ lý do giải nghệ sớm

Thể thaoChủ Nhật, 11/12/2016 08:26:00 +07:00

'Đội tuyển Việt Nam không thể có mặt ở chung kết AFF Cup 2016 đã cuốn sạch mọi ham muốn lẫn động lực của tôi với bóng đá', Công Vinh tâm sự.

"Không ngờ tuyển Việt Nam dừng chân ở bán kết"

- Có vẻ như thất bại của tuyển Việt Nam ở bán kết AFF Cup 2016 là cú sốc quá nặng với anh?

Đúng thế, đến giờ tôi vẫn chưa nguôi nỗi buồn sau thất bại ấy. Trước đấy, dù tuyển Việt Nam đã thua ở bán kết lượt đi với tỷ số 2-1, nhưng chúng tôi vẫn tràn đầy tự tin rằng sẽ lật ngược thế cờ trước Indonesia ở bán kết lượt về trên sân nhà Mỹ Đình.

Thế nhưng những nỗ lực đến tột cùng của chúng tôi đã không như mong đợi. Đấy là một nỗi buồn hay đúng hơn là một cú sốc lớn với cả đội tuyển nói chung và bản thân tôi nói riêng.

Tiền đạo Lê Công Vinh: “Nếu được lựa chọn lần nữa, tôi vẫn chọn bóng đá!”

Tiền đạo Lê Công Vinh: “Nếu được lựa chọn lần nữa, tôi vẫn chọn bóng đá!”

- Lối chơi của tuyển Việt Nam ở bán kết lượt về gãy đổ vì những sai lầm cá nhân, anh có trách móc đồng đội của mình vì điều ấy?

- Không, tôi chẳng có gì phải trách các em cả. Bóng đá là cuộc chơi tập thể và thất bại đấy là nỗi buồn chung của cả đội. Hôm qua, thủ môn Nguyên Mạnh đã nhắn tin cho tôi để xin lỗi vì đã khiến ngày chia tay của tôi và Thành Lương không trọn vẹn. Thật sự tôi rất xúc động với tin nhắn của Mạnh, và trước đấy của nhiều em nữa trong đội tuyển.

Có thể ngày chia tay sự nghiệp của tôi không vẹn toàn như mong ước, nhưng lại rất ấm áp vì cái tình của những anh em đồng đội với nhau.

Ngày chia tay của Công Vinh có khá nhiều nước mắt 

- Hai kỳ AFF Cup liên tiếp anh đều chia tay trong nước mắt, và lần này nước mắt còn thấm đẫm ngay từ trước trận bán kết lượt về. Chẳng lẽ anh đã có linh tính không lành trước trận đấu?

Không, trước trận bán kết lượt về với Indonesia chúng tôi đã rất tự tin sẽ chiến thắng. Lúc chào cờ và hát quốc ca, chẳng hiểu sao cảm xúc lại trào dâng đến nỗi tôi không kiềm được nước mắt khi chợt nghĩ mình sẽ không còn nhiều cơ hội để đứng chào cờ và hát quốc ca trước hơn 40 ngàn khán giả như thế này trên sân Mỹ Đình, nên bằng mọi giá phải cháy hết mình.

Tiếc thay, lực bất tòng tâm!

- Sau trận bán kết vừa qua, Vinh đã chia sẻ 2 kỳ AFF Cup liên tiếp không thành công khiến anh không còn động lực với bóng đá, nên quyết định chia tay sự nghiệp cầu thủ, nay khi đã bình tâm anh có hối tiếc?

- Tôi chẳng có gì hối tiếc. Trải qua nhiều thăng trầm sóng gió, tôi không còn là một cậu trai trẻ bồng bột để đưa ra những quyết định bột phát. Ban đầu tôi vẫn muốn thi đấu thêm vài năm ở màu áo CLB và đích nhắm của tôi là một trong những đội bóng nước ngoài mà tôi đang có lời mời.

Thế nhưng khi đội tuyển Việt Nam không thể có mặt ở chung kết AFF Cup 2016 đã cuốn sạch mọi ham muốn lẫn động lực của tôi với bóng đá, nên tôi quyết định chia tay nghề cầu thủ để bắt đầu một hành trình mới.

“Chẳng hiểu sao người ta lại ghét tôi"

- Hành trình mới ấy là gì, anh có thể tiết lộ chăng?

- Thật sự tôi đang có nhiều ấp ủ, nhưng tạm thời chưa thể tiết lộ. Trước mắt, tôi sẽ nghỉ ngơi bên gia đình, vì muốn dành nhiều thời gian hơn cho vợ con để bù đắp những ngày tôi phải xa nhà biền biệt do tập luyện và thi đấu. Bên cạnh đó, tôi cũng sẽ thu xếp thời gian cho cuộc sống sinh viên trên giảng đường Đại học Luật, nhưng vì công việc tôi đã phải tạm gác lại trong thời gian qua.

Clip: Xuân Trường ngưỡng mộ Công Vinh

- Liệu Lê Công Vinh có lấn sân sang lĩnh vực showbiz với vợ như một số lời đồn đoán không nhỉ?

- Trước mắt thì không, nhưng tương lai cũng chưa biết chừng (cười). Tuy nhiên, tôi nghĩ mình cũng không có khiếu lắm bên lãnh vực giải trí, nhưng thôi chuyện tương lai cứ để thời gian trả lời vậy.

- Những ngày qua, ba Vinh có mặt ở nhà chắc con gái của anh vui lắm?

- Đúng thế, thời gian tôi ở nhà là con gái Bánh Gạo luôn bám rịt lấy ba. Mỗi sáng, bé chạy sang đập cửa phòng bắt ba đưa đi học. Sau đó lại đòi ba chở đi chơi, đi ăn… Bình thường, Bánh Gạo rất hiếm hoi mè nheo với mẹ, nhưng lại thích nhõng nhẽo với ba lắm. Trong nhà, hai vơ chồng tôi đã “phân vai” với nhau rằng mẹ đóng vai “tiên ác”, còn tôi là “thiên thần” trong việc chăm sóc con gái (cười).

Là một cầu thủ được xem là chuyên nghiệp và nỗ lực vươn lên nhất Việt Nam, nhưng Công Vinh vẫn bị ghét - Ảnh: Minh Tuấn 

- Mỗi lần nhắc về gia đình, tôi thấy gương mặt anh luôn ngập tràn hạnh phúc?

- Đúng vậy. Với tôi, gia đình luôn là bến bờ bình yên nhất. Một người đàn ông khi bước ra cuộc sống với bộn bề lo toan, tranh đấu thì họ luôn mong có một mái ấm bình yên để quay về. Tôi cảm thấy bản thân mình rất hạnh phúc khi có một mái ấm như vậy!

 
Thật sự tôi cũng không hiểu tại sao người ta lại ghét mình khi bản thân tôi đã phải rất nỗ lực để được như hôm nay. T

- Anh hội đủ tất cả những thứ người ta mơ ước, từ tiền tài, danh vọng, cho đến vợ đẹp, con xinh. Đấy có phải là lý do khiến cái tên Lê Công Vinh có nhiều người yêu, nhưng cũng lắm kẻ ghét?

- Thật sự tôi cũng không hiểu tại sao người ta lại ghét mình khi bản thân tôi đã phải rất nỗ lực để được như hôm nay.

Tuy nhiên, con người chẳng có ai hoàn hảo, nên yêu hay ghét là quyền của mỗi người, nhưng tôi nghĩ dẫu bạn yêu hay ghét một ai đó thì cũng nên có những những nhìn nhận công bằng và mang tính lý trí, bởi điều ấy sẽ góp phần giúp cho bóng đá nói riêng và xã hội nói chung phát triển tốt đẹp hơn.

Clip: Indonesia 2-2 Việt Nam

“Thành Lương xứng đáng giành Quả bóng vàng”

- Có vẻ khá nhiều CĐV Việt Nam rất bất công với anh, điều đó có làm anh cảm thấy bóng đá là một nghề bạc bẽo như nhiều người thường bảo?

- Thật sự tôi không nghĩ bóng đá là một nghề bạc bẽo khi nó đã mang lại cho tôi quá nhiều thứ. Tôi không có gì buồn và hối tiếc khi đã trót theo nghiệp quần đùi áo số. Nếu được chọn lại, tôi vẫn chọn bóng đá.

- Trong sự nghiệp cầu thủ của mình, đâu là dấu ấn khiến anh nhớ nhiều nhất?

- Trải qua 13 năm thi đấu đỉnh cao, có quá nhiều kỷ niệm lẫn dấu ấn khiến tôi phải nhớ. Tuy nhiên, trận chung kết AFF Cup 2008 cách đây 8 năm trên sân nhà Mỹ Đình có lẽ là một kỷ niệm không bao giờ phai nhoà với tôi và những đồng đội thế hệ của mình.

 AFF Cup 2008 là kỷ niệm không quên của Công Vinh

- Từng trải qua nhiều đời HLV trưởng ở ĐTQG, ai là người ảnh hưởng đến anh nhiều nhất?

- HLV nào đối với tôi cũng là những người thầy đáng kính và tôi đều học được ở họ rất nhiều thứ. Tuy nhiên, 2 người thầy để lại dấu ấn đặc biệt và có sự ảnh hưởng rất lớn với tôi là HLV Calisto và HLV Hữu Thắng.

Bên cạnh đó, tôi rất mang ơn HLV Hà Thìn, người thầy đầu tiên dìu dắt lúc tôi mới chập chững bước chân vào bóng đá năm 13 tuổi. Những ngày đầu ấy, thật sự tôi tập luyện chưa được như mong đợi nên đã có lúc muốn bỏ bóng đá và chính thầy Thìn đã giữ tôi lại, cũng như động viên rất nhiều để tôi có được như hôm nay.

- Vừa qua BTC giải thưởng Quả bóng vàng Việt Nam đã công bố danh sách các ứng viên cho cuộc bầu chọn năm 2016. Nếu được bầu, anh sẽ chọn ai?

- Đương nhiên tôi sẽ bỏ phiếu cho bản thân mình ở vị trí cao nhất rồi (cười). Nói thế, nhưng tôi nghĩ năm nay Thành Lương rất xứng đáng với danh hiệu Quả bóng vàng.

- Cám ơn anh về cuộc trò chuyện này!

(Nguồn: Tạp chí Bóng đá)
Bình luận
vtcnews.vn