Công Vinh lại lên tuyển: ‘Danh sách đen’ hay trò mèo?

Thể thaoChủ Nhật, 06/01/2013 08:43:00 +07:00

(VTC News) – Công Vinh bất ngờ lại được điền tên vào danh sách tập trung đội tuyển chỉ sau vài ngày anh bị nghi mắc án “thái độ” nên bị gạch tên.


(VTC News) – Công Vinh bất ngờ lại được điền tên vào danh sách tập trung đội tuyển chỉ sau vài ngày anh bị nghi mắc án “thái độ” nên bị gạch tên.


Ngày mai (7/1) bản sanh sách sơ bộ 50 cầu thủ Việt Nam dự vòng loại Asian Cup 2015 sẽ được gửi lên Ban tổ chức. Và thật bất ngờ, Công Vinh đã được điền tên vào phút chót. Lý do khiến VFF tiếp tục gọi thêm nhiều “người cũ” là “không muốn để sót người”.

Công Vinh được gọi trở lại đội tuyển (Ảnh: Quang Minh)

Trước đó, với lý do phong độ không tốt và ưu tiên nòng cốt cho đi tuyển tập trung lần này là các cầu thủ trẻ của U.22 Việt Nam, VFF đã "quên béng" Công Vinh.

Việc “quên béng” này đã mở ra một luồng nghi án Công Vinh chính là một trong những cái tên nằm trong bản “danh sách đen” có thái độ thi đấu thiếu tích cực tại AFF Cup 2012.

Bản danh sách này được nêu ra ở cuộc mổ xẻ nguyên nhân thất bại của ĐT Việt Nam tại đấu trường khu vực hồi đầu tháng 12. Nó không được tiết lộ cụ thể vì lý do rất... nhân văn: “Nói ra thiên hạ ném đá đến chết… cầu thủ”. Nhưng nó được gợi mở truy tìm bằng cách, từ lần tới, nếu VFF không gọi cầu thủ nào từng đá ở AFF Cup 2012 lên tuyển là biết ngay.

Cách trút tội lên cầu thủ sau thất bại của ĐT Việt Nam mà VFF khơi ra quả là đòn hỏa mù, đòn đẩy đưa mà mục đích cuối cùng là giảm bớt “gạch đá” dư luận ném về phía mình.

Thế nên khi Công Vinh không được triệu tập, người ta có quyền bán tín bán nghi anh và
có lẽ vì sợ lòi “đuôi chuột”, VFF lại gọi tên anh vào phút chót.

Công Vinh lên tuyển - một hành động “nhân văn” hay chứng tỏ cái “danh sách đen” chỉ là trò mèo?



Hà Thành

Bình luận
vtcnews.vn