Công Vinh lại đi 'du học'

Thể thaoThứ Hai, 22/07/2013 07:55:00 +07:00

(VTC News)- Nếu không có gì thay đổi, trận đấu với HAGL vào ngày 28/7 tới, sẽ là lần cuối cùng ở mùa giải này Công Vinh khoác áo SLNA.


(VTC News)- Nếu không có gì thay đổi, trận đấu với HAGL vào  ngày 28/7 tới, sẽ là lần cuối cùng ở mùa giải này Công Vinh khoác áo SLNA.


Đội bóng tiếp theo mà chân sút xứ Nghệ thi đấu sẽ là Consadole Sapporo, đội bóng hiện chơi tại giải hạng Nhì của Nhật Bản. Đây không phải là cái tên xa lạ bởi cách đây nửa năm, khi tương lai của Công Vinh vẫn còn mù mịt thì lãnh đạo CLB này đã bay sang tận TP.HCM để đàm phán hợp đồng với anh. Song vì lý do gia đình, Công Vinh đã từ chối.

Đến tháng 6/2013, chủ tịch CLB Consadole Sapporo khởi động lại thương vụ này và lời đề nghị được đưa ra là bản hợp đồng 1 năm và điều khoản gia hạn cùng mức lương 7.000 USD/tháng.

Công Vinh thi đấu cực hay trong màu áo SLNA (Ảnh: Quang Minh)
Công Vinh hồi sinh trong màu áo SLNA (Ảnh: Quang Minh)

Tuy nhiên, do lúc đó cả SLNA lẫn CLB Hà Nội đều sở hữu Công Vinh nên chỉ đến khi phía đội bóng xứ Nghệ mua đứt hợp đồng từ phía CLB Hà Nội, Công Vinh mới có thể thoải mái thương thảo hợp đồng cùng đối tác Nhật Bản.

Nếu không có thay đổi ở phút chót, ngày 28/7, sau trận đấu với HA.GL, Công Vinh sẽ lên đường sang Nhật Bản và bước vào tập luyện ngay với các đồng đội mới. Theo kế hoạch, 13h00 hôm nay (22/7), lãnh đạo CLB Consadole Sapporo và SLNA sẽ ký kết hợp đồng. Buổi họp báo công bố bản hợp đồng lịch sử này sẽ được tổ chức vào 16h cùng ngày, tại khách sạn Mường Thanh(Vinh).

Đây là lần thứ 2 Công Vinh đi 'du học'. Lần trước, nhờ sự giới thiệu của HLV Calisto, Công Vinh đã sang Bồ Đào Nha chữa trị chấn thương và thi đấu dưới dạng cho mượn cho CLB Leixoes ở giải Ngoại hạng Bồ Đào Nha.

Công Vinh trong trận gặp Arsenal
Công vinh đua tốc độ cùng Arteta (Ảnh: Quang Minh)

GĐĐH SLNA, ông Nguyễn Hồng Thanh cho biết dù CLB sẽ gặp nhiều khó khăn trong giai đoạn cuối mùa giải, đặc biệt là hiện thực hóa tham vọng vô địch V-League, song cả đội đều tôn trọng quyết định của CV9. Vị trí của Công Vinh sẽ được san sẻ cho các ngoại binh cùng các tài năng trẻ khác.

Về phần SLNA, họ sẽ được CLB Nhật đền bù khoảng 1 tỷ đồng cho khoảng thời gian 3-4 tháng cho mượn Công Vinh.


Chiều qua, Công Vinh đã lập một siêu phẩm vào lưới Thanh Hóa, nâng số bàn thắng ghi được tại V-League lên con số 99. Anh cũng đang hơn Abass 2 bàn trong cuộc đua giành danh hiệu vua phá lưới V-League 2013.

CLB Consadole Sapporo

Năm thành lập: 1935 (dưới cái tên Toshiba Horikawa-cho S.C. và kể từ năm 1996, CLB có tên là Consadole Sapporo)
Sân nhà: Sapporo Dome (sức chứa 41. 484 chỗ ngồi
Hạng thi đấu: Hạng Nhì
HLV trưởng: Keiichi Zaizen

Thành tích: Giành giải vô địch toàn Nhật Bản năm 1977, Vô địch giải hạng Nhì năm 1979 và mùa 1988/89; đoạt Cúp Liên đoàn 1981 dưới tên gọi Toshiba Horikawa-cho S.C. Đoạt Cúp Liên đoàn Nhật năm 1997, vô địch hạng Nhì năm 2000 và 2007 với tên gọi Consadole Sapporo.




Nhạc Dương

Bình luận
vtcnews.vn