Công Vinh là cầu thủ tốt nhất Việt Nam hiện nay

Thể thaoThứ Bảy, 18/01/2014 03:43:00 +07:00

(VTC News) - HLV Hữu Thắng đã rất hài lòng với tiền đạo Lê Công Vinh, và ông cho rằng Công Vinh là cầu thủ Việt Nam tốt nhất hiện nay.



* Thưa ông, có được 3 điểm trước Than QN, nhưng ông đã hài lòng với màn thể hiện của SLNA ở trận đấu này?

- Tôi hài lòng với kết quả 3 điểm cùng tinh thần chơi bóng đầy quyết tâm của các cầu thủ. Tuy nhiên, xét về lối chơi ở trận đấu đó SLNA vẫn chưa đáp ứng được yêu cầu.

Có thể do đây là trận đấu đầu tiên của mùa giải nên các học trò của tôi vẫn chưa có được sự thanh thoát sau khoảng thời gian tập luyện chuẩn bị cho mùa giải. Vả lại, trận đấu đầu tiên bao giờ cũng khó khăn, SLNA được đánh giá cao hơn, trong khi phải chơi trên sân khách, các học trò của tôi chịu nhiều áp lực và không thể hiện tốt ý đồ của BHL.
 

Tôi nghĩ thời gian tới SLNA còn nhiều việc phải làm và tôi tin rằng lối chơi của đội bóng sẽ được cải thiện.

* Công Vinh đã thi đấu thành công trong lần đầu đeo băng thủ quân của SLNA?

- Tôi cho rằng hiện tại Công Vinh là cầu thủ tốt nhất của bóng đá Việt Nam. Ở trận đấu gặp Than QN, tuy không ghi bàn nhưng Công Vinh đã thể hiện được rất nhiều điều.

Trong vai trò đội trưởng, cậu ấy đã truyền lửa cho các đồng đội, cũng như giữ nhịp lối chơi cho đội bóng. Các hậu vệ của Than QN kèm cặp Công Vinh khá vất vả, và thêm khả năng hoạt động rộng của mình, Công Vinh đã thu hút hậu vệ đối phương để các đồng đội có khoảng trống dứt điểm. Công Vinh đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình.

* Còn màn tái xuất của Phạm Như Thuật thì sao?

- Lần đầu được tạo điều kiện ra sân từ băng ghế dự bị, Như Thuật đã để lại dấu ấn bằng bàn thắng quyết định giúp SLNA có được 3 điểm. Đó là một sự tuyệt vời, và tôi hy vọng đây sẽ là bàn đạp để tiền vệ này cố gắng, nỗ lực nhằm lấy lại phong độ và có nhiều cống hiến cho đội bóng.

Có nhiều người nói Như Thuật là gà son, khi bàn thắng của cậu ấy đến từ pha dọn cỗ chính xác đến từng milimét của Phi Sơn, nhưng tôi đánh giá đây là một bàn thắng đẹp. Như Thuật dứt điểm nhạy cảm, và rất thông minh trong cách di chuyển để đón nhận đường chuyền từ đồng đội Phi Sơn.

Và tóm lại, theo tôi, Như Thuật đã có màn tái xuất thành công.

* Ông đánh giá thế nào về màn thể hiện của bộ đôi ngoại binh Edouard và Biyaga?


- 2 ngoại binh này chưa tìm được tiếng nói chung với các đồng đội, và chưa thể hiện được gì nhiều so với kỳ vọng của tôi. Tất nhiên, đây mới là trận đấu đầu tiên nên tôi chưa thể đưa ra đánh giá về năng lực của 2 cầu thủ này.

Tôi hy vọng tôi và các tuyển trạch viên của mình đã đúng khi lựa chọn ký hợp đồng với Edouard và Biyaga.

* Phải chăng nền tảng tài chính của SLNA mùa này đã tốt hơn, khi nhà tài trợ cấp tiền để ông mang về sân Vinh 3 ngoại binh, đồng thời ở chiến thắng đầu tiên đội cũng đã có 300 triệu đồng tiền thưởng?

- SLNA không có được sự dồi dào về mặt tài chính như các đội bóng nhà giàu ở V-League, song chúng tôi có sự ổn định. Tài chính của SLNA trong mùa bóng này như thế nào, có bao nhiêu tiền để hoạt động thì cả nhà tài trợ và lãnh đạo thống nhất không công khai nên tôi cũng không nắm được để trả lời.
 

Tuy nhiên, nhà tài trợ ngân hàng Bắc Á quyết định đầu tư lâu dài cho CLB bóng đá SLNA, nên mọi thứ đã nằm trong kế hoạch. Tôi nghĩ trong thời buổi hiện nay, chiến lược làm bóng đá của nhà tài trợ như thế là hợp lý, và chúng tôi có thể yên tâm làm nhiệm vụ của mình.

* Cuối tuần này, SLNA gặp QNK.QN trên sân nhà, ông có tự tin đội bóng sẽ giành trọn 3 điểm trước tân binh xứ Quảng?

- Ngoài các đội bóng giàu tiềm lực như HN.T&T, SHB.ĐN và B.Bình Dương, những đội bóng còn lại thực lực tương đương nhau. QNK.QN là đội bóng tân binh được đầu tư mạnh mẽ và có thể sẽ là ngựa ô của V-League.

Song, được thi đấu trên sân nhà, nên mục tiêu của chúng tôi khi gặp họ là giành trọn 3 điểm. Tất nhiên, điều này còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố, và SLNA không được phép chủ quan, đồng thời phải thể hiện được hết khả năng của mình.

* Xin cảm ơn ông về cuộc trao đổi!
Bình luận
vtcnews.vn