Công Vinh không được mời dự Gala Quả bóng vàng Việt Nam 2016: Lý giải bất ngờ từ ban tổ chức

Thể thaoThứ Tư, 04/01/2017 15:56:00 +07:00

'Năm 2016 với nhà tổ chức cũng là năm lẻ nên chúng tôi vẫn duy trì nguyên tắc chỉ mời top 3 Quả bóng vàng Việt Nam'.

Khi đề nghị bày tỏ quan điểm về phát ngôn của Thủy Tiên trên trang facebook cá nhân của cô ca sĩ vợ của cầu thủ Lê Công Vinh, ông Quang Trưởng nói: “BTC chúng tôi đang bận rộn chuẩn bị đêm Gala tối nay (4/1) nên không thể bận tâm suy nghĩ của Thủy Tiên. Cô ấy phát ngôn trên facebook là quyền của cô ấy. Chúng tôi không thể đi theo giải thích hay tranh cãi lúc này. BTC đã làm rất đúng quy định đã thống nhất bàn bạc với nhau từ cách đây vài năm. 

THUY-TIEN

 Thủy Tiên bức xúc khi Công Vinh không được mời đến dự Gala

Tôi được giao công tác tổ chức giải Quả bóng vàng Việt Nam này từ năm 2014 đến nay. Năm 2014, BTC có mời rất nhiều cầu thủ có tên trong danh sách đề cử Quả bóng vàng và cả những cựu danh thủ đã nhận giải trước đó về tham dự.

Chúng tôi có chuẩn bị sẵn kỷ niệm chương để trao cho tất cả làm lưu niệm nhân kỷ niệm 20 năm ngày giải thưởng ra đời. Nhưng năm đó cũng có chuyện không vui xảy ra khi Tấn Trường đi cùng cả gia đình đến dự, cuối cùng không được giải gì.

 
Hai cầu thủ không được mời trong TOP 5 rút gọn công bố trước đây thì có lẽ bạn cũng đã hiểu kết quả

Tấn Trường không vui và chỉ trích BTC. Chúng tôi rút kinh nghiệm chuyện đó nên từ năm ngoái, năm 2015 thì BTC chỉ mời những cá nhân lọt vào TOP 3 để tránh chuyện phiền phức không hay lặp lại. Năm 2016 với nhà tổ chức cũng là năm lẻ nên chúng tôi vẫn duy trì nguyên tắc chỉ mời top 3.

Hai cầu thủ không được mời trong TOP 5 rút gọn công bố trước đây thì có lẽ bạn cũng đã hiểu kết quả”, ông Quang Trưởng nói thêm.

Như phát biểu của thành viên BTC, việc 3 vị trí trong top đầu theo dự đoán của người làm nghề đang thuộc về những Thành Lương (Hà Nội T&T), Văn Thanh (HAGL) và Xuân Trường (Incheon United).

Ngoài Công Vinh, cầu thủ thuộc biên chế Than Quảng Ninh là Vũ Minh Tuấn nhiều khả năng cũng đã rơi khỏi TOP 3. Đây là điều khá bất ngờ ngay cả với thành viên BTC.

le-cong-vinh

Công Vinh giải nghệ sau AFF Cup 2016

Ông Quang Trưởng nói:“Chúng tôi đã phát phiếu bầu cho 176 cá nhân hoạt động trong lĩnh vực chuyên môn và kiểm phiếu rạch ròi trước khi công bố kết quả cuối cùng. Ngay cả đơn vị tổ chức là báo Sài Gòn Giải Phóng cũng chỉ có 3-4 phiếu bầu chọn.

Chúng tôi không ưu ái ai và cũng không thể phán xét, nhận định thiên cho cầu thủ nào. Kết quả đến từ phần đông những lá phiếu thu về. Chuyện của nhà Thủy Tiên, Công Vinh chúng tôi không có đáp trả vội vàng những lời nói chỉ trích của cô ấy.

Chúng tôi đã nhờ người thân cận với gia đình Thủy Tiên trao đổi trên tinh thần thẳng thắn và giải thích rõ ràng cho cô ấy hiểu chuyện, không đẩy tình hình căng thẳng thêm”.

Trong khi đó, Công Vinh cho biết mình không biết gì về lịch trao giải Quả bóng Vàng Việt Nam tối nay 4/1 và đang bận túi bụi với công việc của CLB TP.HCM.

(Nguồn: Thể Thao Văn Hóa)
Bình luận
vtcnews.vn