Công Vinh hứa giúp Công Phượng vụ sang Nhật thi đấu

Thể thaoThứ Bảy, 03/10/2015 07:55:00 +07:00

Cong Vinh vs Cong Phuong: Công Vinh sẽ chỉ chia sẻ những kinh nghiệm chơi bóng ở Nhật cho Công Phượng phía sau hậu trường.

(VTC News)- Công Vinh sẽ chỉ chia sẻ những kinh nghiệm chơi bóng ở Nhật cho Công Phượng phía sau hậu trường.

- Anh đánh giá thế nào về trận đấu Việt Nam vs Iraq tuần tới?

Nếu đòi hỏi đội tuyển Việt Nam phải thắng, phải đá hay trước Iraq, đó là điều phi thực tế. Chúng ta đừng nghĩ về nó quá nhiều. Chỉ cần theo kịp trận đấu trong 90 phút để đội tuyển Việt Nam có một kết quả xem được trước Iraq là được rồi.
Công Vinh hỗ trợ Công Phượng
 Công Vinh chia sẻ giúp đỡ Công Phượng (Ảnh: Phạm Thành)
- Đã có thông tin Công Phượng sang Nhật thi đấu, Công Vinh có chia sẻ gì với Công Phượng không? Bóng đá Nhật Bản có hợp với cầu thủ Việt Nam không?

Tôi sẽ không chia sẻ ở đây mà chỉ nói với Công Phượng ở trong phòng thôi. Vì thật sự, những lời nói của tôi trong hậu trường sẽ tốt hơn.

Bạn đừng nên đề cập đến việc môi trường bóng đá Nhật có hợp với cầu thủ Việt Nam hay không. Quan trọng là dám thử sức mình ở một môi trường mới. Khi đó, các cầu thủ sẽ biết trình độ bóng đá Việt Nam nằm ở đâu trên bản đồ bóng đá châu Á, thế giới. Còn nếu chúng ta làm được, cầu thủ kế tiếp cũng làm được.

Tôi luôn cho rằng đi một ngày đàng học một sàng khôn. Dù chúng ta thất bại, nhưng sau thất bại chúng ta sẽ nhận được nhiều thứ. Không thành công thì cũng thành nhân thôi.

- Liệu bóng đá Việt Nam có nên gọi cầu thủ nhập tịch lên ĐTQG?

Về vấn đề này, chúng ta phải hỏi HLV trưởng, VFF, nhiều cấp lãnh đạo của thể thao Việt Nam để tìm ra được lộ trình kêu gọi những cầu thủ đó lên tuyển. Chúng ta cần phải có một lộ kế hoạch cụ thể.

Thực tế, Thái Lan chưa bao giờ nhập tịch cầu thủ da mầu, cầu thủ châu Âu để đá ở ĐTQG cả. Thái Lan trước đây, thất bại từ 2008-2012, suốt 4 năm gần như trắng tay ở Đông Nam Á. Vậy mà, họ cũng đâu có sử dụng tới cầu thủ nhập tịch. Nên nhìn vào cách họ đã làm gì để đứng dậy sau thất bại để học hỏi điều đó.

Theo tôi, chỉ nên gọi những cầu thủ Việt kiều, những người có dòng máu Việt Nam lên ĐTQG, còn sử dụng cầu thủ nhập tịch có thể giúp bóng đá Việt Nam giành danh hiệu bây giờ nhưng chắc chắn tương lai sẽ khó có thể thành công như nhiều nền bóng đá phát triển khác.

Xin cảm ơn Công Vinh!

Phạm Thành (ghi)

Bình luận
vtcnews.vn