Công Vinh ghi bàn òa nước mắt, SLNA thắng V.Hải Phòng

Thể thaoChủ Nhật, 03/03/2013 07:00:00 +07:00

(VTC News) - Trận đấu đáng chú ý nhất vòng 1 V-League 2013 giữa SLNA và V.HP đã kết thúc với phần thắng nghiêng về đội chủ nhà

(VTC News) - Trận đấu đáng chú ý nhất vòng 1 VLeague 2013 giữa SLNA và V.HP đã kết thúc với phần thắng nghiêng về đội chủ nhà.


Sở hữu đội hình có chiều sâu cùng những bổ sung chất lượng, V.Hải Phòng đã chẳng hề tỏ ra run sợ khi hành quân tới thành Vinh để đối đầu với đội chủ nhà. Bất chấp sức nóng từ hàng vạn cổ động viên đội chủ nhà, đội bóng đất cảng vẫn tự tin ăn miếng trả miếng với SLNA ngay sau tiếng còi khai cuộc.
Về phía đội bóng xứ Nghệ, cầu thủ đáng chú ý nhất của họ là tiền đạo Công Vinh tỏ ra bị khớp với các đồng đội mới. Anh chơi khá mờ nhạt trong khoảng nửa đầu hiệp 1 và không hề tạo ra được bất cứ tình huống nguy hiểm nào.
Nhưng rốt cuộc, chính cựu cầu thủ của CLB Hà Nội lại là người mở tỷ số trận đấu. Phút 25, tận dụng rất tốt pha lộn xộn trong vòng cấm của đội bóng áo đỏ, chân sút 28 tuổi băng vào cực nhanh, rồi dứt điểm hiểm hóc bằng chân trái làm thủ môn Hoàng Tuấn chôn chân đứng nhìn. Tỷ số là 1-0 cho SLNA.
Có được bàn mở tỷ số, SLNA chơi tự tin và có đường nét hơn hẳn. Chỉ đúng 1 phút sau bàn thắng của Công Vinh, đội chủ nhà thiếu chút nữa đã có thể nhân đôi cách biệt nếu như các ngoại binh của họ tận dụng được sai lầm của trung vệ Như Thành.
Những phút tiếp theo chứng kiến sự lấn lướt của các cầu thủ áo vàng. Lần lượt Hector, Công Vinh và Kevin đều đã có những pha bóng thử thách tài năng của Hoàng Tuấn nhưng đều không thành công. Trong khi đó, V.Hải Phòng vẫn phải trông chờ khá nhiều vào sức mạnh của các ngoại binh. Còn khi cơ hội đến thì cả Gilberto lẫn Antonio đều không tận dụng được.

Tấn Tài chưa chứng tđược nhiều trong màu áo mới (Ảnh: Quang Minh)

Bước sang hiệp 2, thế trận vẫn khá giống với 45 phút đầu tiên. Cả Nguyên Mạnh lẫn Hoàng Tuấn đều bị đặt trong tình trạng báo động cao, nhưng rốt cuộc chỉ có thủ môn của V.Hải Phòng là phải vào lưới nhặt bóng.
Phút 53, Hector có pha tạt bóng điểm rơi cực kỳ chuẩn xác từ bên cánh trái để tiền đạo Plaza băng vào dũng mãnh, đánh đầu từ cự ly gần làm tung lưới V.Hải Phòng lần thứ 2. Tỷ số là 2-0 cho SLNA.
Mọi chuyện tưởng như sẽ trở nên vô cùng dễ dàng với Công Vinh cùng các đồng đội thì bất ngờ ở phút 63, tiền vệ đội trưởng Trọng Hoàng phải nhận thẻ đỏ. Mất mát cực lớn này khiến khu trung tuyến của đội chủ nhà liên tục phải chịu sức ép từ các vị khách.
Đến phút 73, hàng thủ của đội bóng áo vàng đã bị xuyên thủng. Hậu vệ Âu Văn Hoàn truy cản trái phép Tấn Tài trong vòng cấm. Từ chấm 11m, Antonio Carlos đã dễ dàng rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 cho V.Hải Phòng.
Tuy nhiên đó cũng là tất cả những gì mà đội bóng thành phố hoa phượng đỏ làm được ở trận đấu này, dù trong những phút cuối, gần như tất cả đội hình của họ đã tràn sang phần sân của SLNA.
Thắng sít sao V.Hải Phòng, SLNA đã có bước chạy đà khá tốt trong cuộc tìm lại ngôi vương 2013.
Đội hình thi đấu
SLNA: Nguyên Mạnh; Văn Hoàn, Sơn Hà, Văn Hùng, Đình Đồng, Văn Bình, Hector, Trọng Hoàng, Công Vinh, Plaza, Kevin
V.HP: Hoàng Tuấn; Văn Phong, Như Thành, Văn Phú, Thanh Tuấn, Minh Châu, Tấn Tài, Justice, Văn Tân, Gilberto, Antonio
Bàn thắng: Công Vinh (25'); Plaza (53') - Antonio (73')


Giang Hương
Bình luận
vtcnews.vn