Công Vinh ghi bàn, Hà Nội T&T hủy diệt HAGL

Thể thaoThứ Bảy, 11/06/2011 07:01:00 +07:00

(VTC News)- Không ai ngờ HN T&T lại có trận đấu dễ dàng đến thế trước HAGL, đội đang có chuỗi 5 trận liền bất bại.

(VTC News)- Không ai ngờ HN T&T lại có trận đấu dễ dàng đến thế trước HAGL, đội đang có chuỗi 5 trận liền bất bại. Chẳng những trả sòng phẳng món nợ thua 1-4 ở lượt đi, các cầu thủ HN T&T còn làm được nhiều hơn thế với tỷ số 6-2, y hệt như một set quần vợt.

Khi Việt Cường, Hoàng Thiên nhận án treo giò, lối chơi tấn công biên của HAGL bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Thêm Văn Nhiên, Văn Trương phải rời sân sớm vì chấn thương, đội bóng phố núi coi như 'liệt hai cánh'.

Thế nhưng, trong phần lớn thời gian thi đấu của hiệp 1, HAGL vẫn tạo được thế trận khá cân bằng với đội chủ nhà. Chỉ đến khi HN T&T giải quyết được bàn thắng với liên tiếp là 3 pha lập công của Antonio Paivo, thì HAGL mới thực sự vỡ trận, họ chơi bóng y hết như một đội bóng phong trào.

Buổi chiều đáng nhớ của Antonio (Ảnh: Quang Minh)

Hàng phòng ngự thì như mở toang cánh cửa vào khung thành thủ môn Tuấn Mạnh còn hàng tấn công chỉ là những màn đột phá cá nhân của Tăng Tuấn, Evaldo hay Wanga. Thế thì HAGL thua trước một HN T&T quyết tâm hơn cũng không có gì lạ.

Ở các phút 31, 40 và 58, Antonio Paivo đã lập cú hattrick giúp chủ nhà HN T&T dẫn trước 3 bàn và đó đều là những pha lập công trong tư thế thuận lợi của tiền đạo mang áo số 99 này.

Thêm Gonzalo (61'), Công Vinh (78'), Duy Nam (83'), xé lưới HAGL, HN T&T chẳng còn muốn làm khổ đội khách hơn nữa. Và rồi ở phút 88 cùng 90, Evaldo và Tăng Tuấn được tạo cơ hội rút ngắn cách biệt xuống còn 2-6.

Công Vinh cũng góp dấu giày trong chiến thắng hủy diệt của Hà Nội T&T. (Ảnh: Quang Minh)

HAGL tránh được một trận thua trắng nhưng tỷ số thua đậm đến 2-6 thì có nhiều điều để nói chứ không đơn thuần chỉ là lý do thiếu hụt lực lượng, không lấy đâu người để lắp ghép chiến thuật theo đúng ý đồ như lời giải thích của HLV Huỳnh Văn Ảnh.

Còn với HLV Phan Thanh Hùng, khi HN T&T đã khắc phục được điểm yếu dứt điểm thì ông có thể tạm yên tâm để đội ở lại lên tập trung cùng đội Olympic QG trong 12 ngày.

HN T&T thắng dễ trước sự chứng kiến của tân HLV trưởng Falko Goetz nhưng niềm hy vọng Công Vinh chỉ ghi đúng 1 bàn bằng cú đánh đầu. Tích cực di chuyển, có những đường kiến tạo khá hợp lý cho Gonzalo và Antonio Paivo nhưng thể lực rõ ràng vẫn là vấn đề của chân sút này.

Lịch thi đấu & truyền hình trực tiếp các trận còn lại vòng 19 giải VĐQG Eximbank 2011

Ngày

Giờ

Sân

MT

Đội

 

Đội

THTT

CN

12/6

17h00

Thống Nhất

128

Navibank Sài Gòn

-

Hòa Phát Hà Nội

BTV

16h00

Lạch Tray

129

Vicem Hải Phòng

-

Thanh Hóa

VTC

16h00

Vinh

130

Sông Lam Nghệ An

-

TĐCS Đồng Tháp

VTV

17h00

Hàng Đẫy

131

Hà Nội ACB

-

SHB Đà Nẵng

 

17h00

Bình Dương

132

Becamex B.Dương

-

Đồng Tâm Long An

VCTV

17h00

Ninh Bình

133

XM The Vissai NB

-

Khatoco Khánh Hòa

VCTV

 

Chí Tâm
Bình luận
vtcnews.vn