Công Vinh ghi 2 bàn, SLNA chiếm ngôi số 1

Thể thaoChủ Nhật, 31/03/2013 08:30:00 +07:00

(VTC News) - 2 lần vươn lên dẫn trước rồi để B.Bình Dương gỡ hoà, SLNA tiếp tục phải nhờ tới cái duyên của Công Vinh mới có thể giành trọn vẹn 3 điểm

(VTC News) - Dẫn trước 2 bàn rồi để B.Bình Dương gỡ hoà, SLNA tiếp tục phải nhờ tới cái duyên của Công Vinh mới có thể giành trọn vẹn 3 điểm.


Tiếp B.Bình Dương trên sân nhà, SLNA tỏ ra vô cùng tự tin bởi họ đang có trong tay 6 điểm sau 2 vòng đấu. Cùng với đó là sự thăng hoa rực rỡ của tiền đạo Lê Công Vinh, người đã đều đặn nổ súng trong các trận đã qua.

Công Vinh ghi bàn trong 3 trận liên tiếp (Ảnh: VSI)

Chính vì vậy mà khi cựu cầu thủ của CLB Hà Nội mở tỷ số ở phút thứ 3, chẳng mấy người tỏ ra ngạc nhiên. Điều mà khán giả thấy bất ngờ, có chăng chỉ là sự xuất hiện quá đúng lúc và cái duyên ghi bàn của Công Vinh mà thôi.
Tuy nhiên, đội bóng đất Thủ không phải là đối thủ dễ bị bắt nạt. Họ lập tức vùng lên đáp trả và chỉ sau hơn 10 phút bị dẫn trước, Anh Đức đã băng vào đánh đầu cắt mặt, sau một tình huống phạt góc, cân bằng tỷ số.
Có bàn gỡ, đội bóng phía Nam chơi thoải mái và có nét hơn hẳn. Họ sẵn sàng ăn miếng trả miếng với đội chủ nhà, bất chấp sức ép dữ dội từ các khán đài sân Vinh.
Đúng vào lúc ấy thì SLNA bất ngờ có bàn nâng tỷ số. 2 phút sau khi hiệp 2 bắt đầu, Plaza có mặt đúng lúc, đệm bóng dễ dàng từ cự ly gần sau khi thủ thành Đình Đức không thể bắt dính cú sút xa cực mạnh của đội trưởng Trọng Hoàng.
Mặc dù vậy, cũng giống như lần trước, B.Bình Dương nhanh chóng có bàn gỡ hoà. Phút 55, tận dụng sự lúng túng của hàng thủ đội bóng áo vàng, Huỳnh Kesley nhanh chân sút bóng vào góc xa, sau một loạt những pha xử lý khéo léo trước đó.
Ám ảnh về việc bị lội ngược dòng, may mắn đã không đến với SLNA, bởi họ vẫn có trong tay Công Vinh. Chàng trai vàng của bóng đá Nghệ An một lần nữa khiến cầu trường nổ tung bởi cú sút phạt cực kỳ khó chịu ở phút 60. Bóng sượt qua đầu một cầu thủ Bình Dương làm thủ thành Đình Đức chôn chân đứng nhìn.
Rất cố gắng để san bằng cách biệt, nhưng đội khách không thể thêm một lần nào nữa thành công. Họ đành chấp nhận rời thành Vinh với 2 bàn tay trắng, cùng một vị trí khá nguy hiểm ở tốp cuối.
Còn với SLNA và Công Vinh, cả hai đều đang dẫn đầu trên từng đường đua của riêng mình. Trong khi cá nhân CV9 dẫn đầu danh sách dội bom với 4 bàn sau 3 trận thì SLNA cũng đứng đầu bảng xếp hạng với 9 điểm.


Phạm Giang
Bình luận
vtcnews.vn