Công Vinh được tập cùng đồng đội, nhưng...

Thể thaoThứ Sáu, 29/10/2010 07:15:00 +07:00

(VTC News) - Trong buổi tập chiều 28/10 của đội tuyển Việt Nam, HLV Calisto đã cho Công Vinh tập chung cùng đồng đội.

(VTC News) - Trong buổi tập chiều 28/10 của đội tuyển Việt Nam, HLV Calisto đã cho Công Vinh tập chung cùng đồng đội, nhưng mệnh lệnh được đưa ra là phải hết sức tránh các va chạm.


Sau khi chia tay chuyên gia Luis Alberto Brandao để ông này về Bồ Đào Nha, Công Vinh vẫn đang tập luyện theo giáo án riêng dưới sự giám sát của các bác sỹ đội tuyển Việt Nam.

Song song với đó, tiền đạo này còn được bố trí xen kẽ vào những bài tập đơn giản, không đòi hỏi nhiều thể lực, khả năng vận động.

Công Vinh được HLV Calisto cho phép tập chung nhưng vẫn phải giữ gìn chân cẳng. (Ảnh: Quang Minh)

Chiều 28/10 là một trong những buổi tập như thế của Công Vinh với đội tuyển Việt Nam. Cùng khởi động, cùng tập bài dứt điểm nhưng chỉ là phần bóng bổng, sau đó Công Vinh được xếp vào đội 'quân xanh' ở phần thi đấu đối kháng trên 1/2 phạm vi sân.

Mặc dù vậy, ngay đầu bài tập đối kháng, HLV Calisto đã nhắc nhở các cầu thủ khác của đội tuyển Việt Nam là đặc biệt tránh những va chạm không cần thiết. "Khi Vinh có bóng, tuyệt đối không được tranh chấp hay va chạm", HLV Calisto nói.

Bị thầy Tô 'giáo huấn' từ đầu nên các cầu thủ khác đều tránh tất cả những tình huống va chạm với Công Vinh. Thậm chí, trong những lần hiếm hoi có bóng trong chân, Công Vinh cũng không bị ai tranh chấp để rồi tiền đạo này nhẹ nhàng dùng chân phải chuyền bóng cho đồng đội vì chân trái đang bị đau.

Tuy đã được giữ chân một cách tối đa nhưng Công Vinh vẫn không thể theo hết buổi tập vì sau khi bị một sút bóng vào người, Vinh đã lại phải rời sân sớm.

Trong khi chấn thương của Công Vinh vẫn đang tiến triển với tốc độ bình thường thì những trường hợp khác của đội tuyển Việt Nam lại khác.

Chiều qua, sau gần một tập ngồi ngoài sân, Đình Luật đã quay lại tập luyện bình thường. Tuy nhiên, Phước Tứ và Quang Thanh lại không được may mắn như thế vì vẫn phải làm khán giả quan sát các đồng đội tập luyện do bị đau háng và cổ chân.

Tài Em sau khi khởi động cũng nghỉ sớm chứ không thi đấu đối kháng. Riêng trung vệ Như Thành đã xin phép BHL vắng mặt vì bận việc.

Còn 5 ngày nữa, VFF Sơn Hà Cup sẽ diễn ra. Hôm qua, 3 đội khách mời là CHDCND Triều Tiên, Singapore và U23 Hàn Quốc đều đã thông báo lịch đến Việt Nam.

Theo đó, đội tuyển Singapore khởi hành từ Singapore vào lúc 16h05 ngày 31/10 và đặt chân tới Hà Nội vào 18h35 ngày 31/10. Đội tuyển CHDCND Triều Tiên khởi hành từ CHDCND Triều Tiên vào lúc 9h30 ngày 30/10 và đặt chân tới Hà Nội vào 23h50 ngày 31/10. Đội U23 Hàn Quốc khởi hành từ Hàn Quốc vào lúc 19h25 ngày 31/10 và đặt chân tới Hà Nội vào 22h20 ngày 31/10.

CHDCND Triều Tiên là đội tuyển phải trải qua thời gian di chuyển dài nhất. Họ mất 1 giờ bay từ Bình Nhưỡng tới Bắc Kinh và nghỉ tại đây khoảng 6 tiếng đồng hồ trước khi tiếp tục bay sang Hong Kong rồi mới từ Hong Kong di chuyển tiếp tới Hà Nội. Tổng cộng thời gian mà thầy trò HLV Jo In Chol tiêu tốn trong hành trình này lên tới 14 giờ.


Chí Tâm

Mọi lúc, mọi nơi mỗi người trong chúng ta đều có thể lập tức giúp đỡ được cho đồng bào miền Trung.

Nhắn tin theo cú pháp đơn giản UHgửi 1405 (10.000đ/tin) hoặc UH gửi 1409 (18.000đ/tin) của Cổng thông tin nhân đạo quốc gia là bạn đã hành động thiết thực để cứu trợ đồng bào miền Trung ruột thịt.


Bình luận
vtcnews.vn