Công Vinh đi vào lịch sử V-League với bàn thắng 100

Thể thaoThứ Bảy, 22/03/2014 07:17:00 +07:00

(VTC News) – Tiền đạo Lê Công Vinh đã đi vào lịch sử V-League khi trở thành người đầu tiên cán mốc 100 bàn thắng kể từ khi giải đấu này ra đời.

(VTC News) – Tiền đạo Lê Công Vinh đã đi vào lịch sử V-League khi trở thành người đầu tiên cán mốc 100 bàn thắng kể từ khi giải đấu này ra đời.


SLNA có cuộc đối đầu với đội bóng nhiều duyên nợ là Hải Phòng trên sân Vinh nhưng vì sự an toàn, BHL đội bóng xứ Nghệ quyết định để Công Vinh trên băng ghế dự bị khi chấn thương của tiền đạo này chưa bình phục hoàn toàn.

Với lợi thế sân nhà, SLNA nhập cuộc tự tin và sớm dồn ép đội khách. Sau hai pha bỏ lỡ đáng tiếc của Hồng Việt, trong đó có tình huống đưa bóng dội xà ngang, đội chủ nhà cũng đã có bàn thắng mở tỷ số ở phút 20 do công của Biayaga. Đó là một tình huống bật cao đánh đầu sau pha tạt bóng của Hồng Việt bên cánh trái.

Phút 36, tưởng chừng tỷ số được nâng lên 2-0 cho SLNA thì một lần nữa, xà ngang khung thành Thanh Thắng lại chối pha kết thúc của tiền đạo trẻ Đình Bảo sau một pha nhảy lên đánh đầu có ý đồ. Hiệp 1 khép lại với tỷ số 1-0 nghiêng về đội bóng dòng Lam.

Sang hiệp 2, dù bị dẫn nhưng Hải Phòng không thể dâng lên tấn công khi hàng thủ SLNA chơi tập trung. Đội bóng xứ Nghệ cũng không còn tấn công ồ ạt như đầu hiệp 1. Họ thi đấu thảnh thơi chờ thời cơ, vì thế trận đấu rơi vào tẻ nhạt cho đến phút 69 khi Công Vinh vào sân thay cho Đình Bảo.

Công Vinh đã có bàn thắng thứ 100 ở V-League (Ảnh: Quang Minh)

Pha chạm bóng đầu tiên của tiền đạo mang áo số 9 này là cú sút phạt đưa bóng đập hàng rào Hải Phòng.

4 phút sau, từ một pha xuống bóng sát biên ngang của Momera, bóng được căng ngang cho Công Vinh trong vòng cấm, nhưng Công Vinh đã sút vọt xà rất đáng tiếc. Nhiều người nhìn pha kết thúc này, đã nghĩ rằng, bàn thắng thứ 100 tại V-League của Công Vinh thực sự là một ám ảnh rất khó để Công Vinh chạm tới dù đã có nhiều cơ hội.

Nhưng chỉ đúng 1 phút sau, hậu vệ Văn Nam của Hải Phòng phạm lỗi với Hoàng Thịnh trong vòng cấm, trọng tài Hoàng Anh Tuấn lập tức chỉ tay vào chấm 11m. Và tất nhiên, cơ hội đá phạt được trao cho Công Vinh.

Trên chấm 11m, Công Vinh đánh lừa Thanh Thắng để đi vào lịch sử V-League khi ghi bàn thắng thứ 100 cho riêng mình tại sân chơi cao nhất của bóng đá quốc nội. Cả sân Vinh như nổ tung với bàn thắng này, còn HLV Hữu Thắng đã chạy dọc đường biên để vỗ tay chúc mừng Công Vinh. Bàn thắng ấy đã cởi bỏ được áp lực cho CV9 rất nhiều sau 7 vòng không biết đến "nổ súng".

Có được 2 bàn thắng, SLNA chơi thoải mái và hưng phấn hơn. Đến phút 80, Momera kết thúc tuyệt đẹp nâng tỷ số lên 3-0 đội chủ nhà.

Những phút cuối trận, SLNA không giữ được sự tập trung và để Justice phá bẫy việt vị băng xuống ghi bàn rút ngắn tỷ số xuống còn 1-3 cho Hải Phòng. Đó cũng là tỷ số cuối cùng của trận đấu.

Clip trận đấu:




Hà Thành
Bình luận
vtcnews.vn