Công Vinh chỉ biết ghi bàn vào lưới HAGL?

Thể thaoThứ Bảy, 01/08/2015 07:21:00 +07:00

Là 1 trong 5 tiền đạo của B.Bình Dương cùng Abass, Anh Đức, Tăng Tuấn và Quang Vinh, Công Vinh đã có 3 bàn thắng sau 847 phút thi đấu.

Là 1 trong 5 tiền đạo của B.Bình Dương cùng Abass, Anh Đức, Tăng Tuấn và Quang Vinh, Công Vinh đã có 3 bàn thắng sau 847 phút thi đấu.

So về mức độ hiệu quả, Công Vinh chỉ nhỉnh hơn Anh Đức và thua hết những cái tên còn lại.
Và khi đội bóng đang đối diện với cơn khủng hoảng lực lượng, đặc biệt ở hàng thủ, trách nhiệm đang đè nặng lên Công Vinh và những cầu thủ trên hàng công đội bóng đất Thủ.

Công Vinh chỉ có duyên ghi bàn vào lưới HAGL


3 bàn thắng mà chân sút sinh năm 1985 có được ở V-League 2015 được Công Vinh thực hiện trong 3 trận đấu. Ngoài bàn ấn định chiến thắng trên sân Cần Thơ, cả 2 lần đối diện với các cầu thủ trẻ của HAGL, Công Vinh đều có bàn thắng.
Công Vinh chơi khá tồi ở trận gặp Man City
 Công Vinh chơi khá tồi ở trận gặp Man City (Ảnh: Quang Minh)
Mọi thứ sẽ đơn giản hơn cho Công Vinh nếu cầu thủ này không đá trên hàng công và không phải là bản hợp đồng bom tấn mà B.Bình Dương tậu về để hiện thực hóa tham vọng bảo vệ ngai vàng.

Con số 847 phút thi đấu và 3 bàn thắng, trung bình 282 phút (hơn 3 trận) tiền đạo xứ Nghệ mới ghi nổi 1 bàn thắng không phản ánh đúng đẳng cấp của Công Vinh. Chưa kể những đội bóng mà Công Vinh có thể chọc thủng lưới hiện đang long đong dưới đáy bảng.

Và bàn thắng của Công Vinh ở những trận đấu đó đều được ghi khi thế trận đã an bài (thắng XSKT Cần Thơ và HAGL ở lượt đi) và thua 1-2 HAGL ở lượt về.

Thực ra, sẽ không công bằng cho Công Vinh khi đánh giá tiền đạo này qua số bàn thắng ghi được, bởi ở lượt đi, gần như tiền đạo xứ Nghệ không được trao nhiều cơ hội ra sân trong đội hình xuất phát do GĐKT Lê Thụy Hải không thích dùng anh. Phải đến triều đại của HLV Nguyễn Thanh Sơn và mới nhất là GĐKT Mai Đức Chung, Công Vinh mới được trao cơ hội đá chính nhiều hơn.

Song nếu chỉ đơn giản nhìn Công Vinh qua con số thống kê, các CĐV có quyền kỳ vọng vào một Công Vinh ít ra cũng như mùa trước. Năm ngoái, chân sút năm nay sang tuổi 30 đã có đến 9 bàn thắng cho đội bóng xứ Nghệ.

Còn hiện tại, hiệu suất ghi bàn của Công Vinh chỉ cao hơn Anh Đức, cầu thủ đã chơi 1.013 phút ở mùa này và chỉ có 2 bàn thắng. Còn so với Abass (9 bàn trong 1.440 phút ra sân), Tăng Tuấn (7 bàn sau 708 phút) và Quang Vinh (4 bàn trong 682 phút), Công Vinh thua kém hơn hẳn.

Trọng trách đè nặng

Như ông Cao Văn Chóng (Tổng giám đốc CTCP thể thao-bóng đá Bình Dương) mới chia sẻ, lực lượng B.Bình Dương hiện tại chỉ còn 15 cầu thủ lành lặn. GĐKT Mai Đức Chung đang đau đầu lo cho việc bảo vệ chức vô địch V-League mà ông được giao phó khi ký hợp đồng.
Trọng trách đè nặng Công Vinh
 Trọng trách đè nặng Công Vinh
B.Bình Dương gần như không có sự thay thế nào ở vị trí trung vệ sau khi những Phước Tứ, Đình Luật chấn thương chưa hẹn ngày trở lại. Ở hành lang biên, Xuân Thành cũng kiệt sức và dính chấn thương trong trận giao hữu với Manchester City mới đây.

Hàng thủ thiếu hụt nghiêm trọng nên trọng trách ngày càng đè nặng lên hàng công, đặc biệt Công Vinh có lẽ biết rõ hơn ai hết, lúc này mình cần chứng tỏ những gì. Trận đấu với XSKT Cần Thơ trên sân nhà tuần này là dịp để Công Vinh tái lập thành tích như ở lượt đi, điều mà cầu thủ xứ Nghệ đã từng làm được trong 2 lần gặp HAGL mùa này.

Mỗi khi ra sân, Công Vinh luôn chơi bóng với nỗ lực cao nhất. Đội trưởng ĐTQG là cầu thủ hiếm hoi dám tự tin chơi bóng trong trận giao hữu gặp Manchester City mới đây. Nhưng điều quan trọng nhất với một tiền đạo là bàn thắng đang lảng tránh chân sút sinh năm 1985 mùa này.

Nguồn: TTVH
Bình luận
vtcnews.vn