Công Vinh bóng gió ủng hộ HLV Miura trước bão dư luận

Thể thaoThứ Năm, 10/09/2015 09:00:00 +07:00

Sa thai HLV Miura: Trong khi làn sóng chỉ trích, đòi sa thải HLV Miura ngày càng dữ dội thì Công Vinh lại thể hiện thái độ ủng hộ với ông thầy người Nhật.

(VTC News)- Trong khi làn sóng chỉ trích, đòi sa thải HLV Miura ngày càng dữ dội thì Công Vinh lại thể hiện thái độ ủng hộ với ông thầy người Nhật.

* Sức ép đòi VFF sa thải HLV Miura ngày càng lớn

Trên facebook chính thức, Công Vinh đăng tải những dòng tâm sự đặc biệt dành cho chiến thắng 2-1 của Việt Nam trước Đài Loan.
Công Vinh
 Công Vinh tin tưởng vào HLV Miura (Ảnh: Quang Minh)
"Mình nghĩ đá bóng thì quan trọng tỷ số thắng hay thua , đá giỏi hay dở thì kết quả vẫn quan trọng nhất .. đi đá bóng về có người hỏi hôm nay đá thế nào.

- Ôi hôm nay đá hay lắm tốt lắm
- Thắng hay thua ?????
- Thua
Còn có người hỏi đá thế nào ?
- Ừ hôm nay đá dở lắm kém lắm
- Thắng hay thua
- Thắng

Vậy chọn cái nào ? Người ta ai cũng đòi hỏi sự hoàn hảo vừa thắng mà phải vừa đẹp nữa cơ ... Nhưng ngẫm lại cuộc đời chính bản thân mỗi người mấy ai dám tự nhận mình hoàn hảo nhỉ.

Có những người tuổi trẻ tài giỏi lẫy lừng mà về già lại quá khổ thậm chí không có cơm ăn , người ta cũng chép miệng và " tiếc thế , tội thế" chứ ai chia sẽ được cái gì nhiều đâu".

Đây được xem là quan điểm của Công Vinh khi có quá nhiều ý kiến chê bai chiến thắng của đội tuyển Việt Nam tại Đài Loan lẫn phong cách điều hành của HLV Miura.
Công Vinh,Thành Lương đều ủng hộ Miura (Ảnh: Quang Minh) 

Bầu Đức muốn sa thải Miura
 Trong khi Bầu Đức muốn sa thải HLV Miura
HLV Miura cũng đang phải đối đầu với áp lực nặng nề khi đội tuyển chơi không đẹp, thiếu đường nét và có 3 điểm quá thiếu thuyết phục. Đặt trong so sánh với trận hòa 2-2 của Thái Lan với Iraq, cộng thêm thất bại 0-6 của U19 Việt Nam trước U19 Thái Lan, càng khiến dư luận chỉ trích HLV Miura dữ dội hơn.

Hôm qua, phó chủ tịch VFF Đoàn Nguyên Đức lần đầu tiên công khai đăng đàn tuyên bố cần phải sa thải HLV Miura ngay lập tức nếu muốn cứu vãn đội tuyển.

"Nếu bỏ phiếu lựa chọn HLV trưởng cho ĐT U23 và ĐTQG Việt Nam, tôi sẽ là người đầu tiên gạch tên HLV Miura. Tuy nhiên, trong một tập thể có nhiều lá phiếu bầu chọn, tôi không có quyền và không có khả năng thay đổi điều gì cả.

Và như tôi đã nói, vai trò của tôi ở VFF chỉ mang tính chất phụ họa, tôi chỉ làm tròn vai chứ không dài tay bàn tới vấn đề chuyên môn.

Tôi xin nói đơn giản một câu, bóng đá Việt Nam còn HLV Miura thì sẽ mãi mãi không bao giờ phát triển lên được", bầu Đức nói trên Thể thao văn hóa.

Trả lời phỏng vấn VNN, bầu Đức khẳng định:  "Muốn đội tuyển tốt lên, trước hết phải sa thải Miura đã! Tôi sẽ lo tất, đến khi nào đội tuyển vô địch thì thôi!"
HLV Miura đang mất dần niềm tin
Liệu VFF có sa thải HLV Miura?
Trở về Việt Nam chiều qua, HLV Miura khẳng định lại trước báo giới: "Tôi đồng ý rằng đội tuyển Việt Nam thắng Đài Loan đầy may mắn khi Phi Sơn ghi bàn ở phút đá bù giờ. Nhưng đôi khi, chúng ta cần may mắn chứ. Mà may mắn chỉ đến với những người tập luyện chăm chỉ, chẳng bao giờ nó ghé thăm những kẻ lười biếng cả. Như những học trò chăm chỉ của tôi, tối qua, có người không thể về thẳng khách sạn mà phải qua bệnh viện để kiểm tra chấn thương. Họ đã cố gắng chơi hết mình rồi.

Thêm nữa, cả truyền thông lẫn cổ động viên Việt Nam đánh giá quá thấp Đài Loan. Đúng là Đài Loan chỉ có một giải vô địch nghiệp dư song họ có nhiều cầu thủ đang chơi bóng tại giải chuyên nghiệp Trung Quốc. Họ khỏe, có kinh nghiệm và từng cầm hòa rất nhiều đối thủ mạnh như Palestine, Triều Tiên, Myanmar trong hai năm trở lại đây. Họ không hề yếu chút nào".

Sau khi kết thúc V-League vào ngày 20/9, đội tuyển sẽ tập trung trở lại để chuẩn bị cho 2 trận đấu tiếp theo ở vòng loại World Cup 2018 gặp Iraq và Thái Lan vào đầu tháng 10.
Clip: Đài Loan 1-2 Việt Nam

Nhạc Dương
Bình luận
vtcnews.vn