Công Vinh bị 'ném đá' trên Facebook?

Thể thaoThứ Hai, 18/02/2013 01:33:00 +07:00

Hình đại diện cho nút “like” (thích) nhang nhác bàn tay chuẩn bị nắm thành quả đấm, hoặc có lúc lại giống dấu vết của một cái tát in trên má ai đó.


Mấy ngày Tết, nhằm lúc rảnh rỗi, thay vì lang thang trên đường như mọi năm, tôi lang thang trên mạng đọc báo, ra vào facebook để rồi bắt gặp mấy chuyện, không biết là nên vui hay buồn.


Trên facebook một anh chàng có tên Le Cong Vinh viết dòng status (trạng thái): “Sao lai co nhung nguoi mat lich su nhu vay?”. Hiểu là “sao lại có những người mất lịch sự như vậy?”.

Không biết anh chàng Le Cong Vinh này có phải là Lê Công Vinh “xịn” hay không? Thực ra, điều ấy cũng không quan trọng lắm, tham gia vào thế giới ảo thì cứ để nó ảo ảo một chút không sao.

Nhưng trạng thái kia có thể liên quan đến một bài báo trên mạng được đăng tải sau Tết có tiêu đề: “Công Vinh đón Tết ở quê vợ”. Bài báo đúng như tiêu đề, không “sốc” gì cả: “Đây chính là cái Tết thứ 2 Công Vinh ở quê ngoại. Năm ngoái Công Vinh đón Tết ở quê nhà Thủy Tiên. Cả hai đã có kỷ niệm thật đáng nhớ khi cùng nhau chuẩn bị mâm cơm cúng đêm giao thừa, gói bánh tét, đi chơi họ hàng và cả làm từ thiện…”.

Làm người nổi tiếng cũngkhổ lắm!

Điều “sốc” là ở chỗ, bài báo thu hút gần 100 bình luận và không ít trong số đó tiếp tục “ném đá” Lê Công Vinh một cách không tiếc tay, đại thể: “Đã đi thi đấu cả năm mà không đón Tết ở nhà, lại đi đón Tết bên… ngoại. Đúng là không biết suy nghĩ”; “Sao không đưa vợ về quê ăn Tết, ở nhà vợ làm gì, chán!”.

Túm lại là Công Vinh trước Tết thì bị “ném đá” về chuyện thi đấu không tốt tại AFF Cup, chuyện có thể có tên trong “danh sách đen”, khả năng không được thi đấu ở V.League vì không có đội nào nhận.

Giờ lại thêm “tội” nữa là… đội vợ lên đầu.

Đúng là người nổi tiếng khổ thật. Nhất là khi sa cơ dễ trở thành cái thùng rác cho bia miệng.

Cuộc sống có nhiều chuyện kỳ lạ: một người sống tốt từ khi nhỏ tới lớn thì lại cứ nhờ nhờ, cái tốt lại trở nên quen thuộc bình thường. Còn một người bình thường (nghĩa là cũng chẳng tốt, chẳng xấu), phạm lỗi và cố gắng trở lại là người… bình thường thì trong mắt đám đông, có thể đó đã là người tốt?.

Hay thi thoảng cứ phải “xấu” một chút để cái “đẹp” nó hiện hiện rõ nét hơn.

Lại nhớ câu nói của nhân vật phản diện Joker nói với Người dơi trong “The Dark Knight: “Khi không còn những thằng như tao, thì ai cần những người như mày?”.

Bởi thế có thể là thiếu công bằng với Công Vinh khi cầu thủ này lại bị ghét hơn cả những cầu thủ từng dám bán độ và vẫn đang trên cong đường làm lại.

Bỏ qua những đố kỵ thì dù thế nào việc thiếu vắng Công Vinh ở ĐT Việt Nam hay V.League đều là những điều đáng tiếc với cả giải đấu lẫn bản thân Công Vinh.

Ông chủ Facebook, Mark Zuckerberg đã quá thông minh hay họ chủ ý thế: hình đại diện cho nút “like” (thích) nhang nhác bàn tay chuẩn bị nắm thành quả đấm, hoặc có lúc lại giống dấu vết của một cái tát in trên má ai đó.

Không tin cứ mở facebook ra mà coi.

Song An(Thể thao 24h)

Bình luận
vtcnews.vn