Công Vinh: Bác sỹ thể thao là vô cùng cần thiết

Thể thaoThứ Sáu, 27/02/2015 02:54:00 +07:00

Từng bị chấn thương nặng phải điều trị dài ngày để hồi phục nên tiền đạo Công Vinh biết rõ vai trò của những bác sỹ thể thao là rất quan trọng với các cầu thủ.

Từng bị chấn thương nặng phải điều trị dài ngày để hồi phục nên tiền đạo Công Vinh biết rõ vai trò của những bác sỹ thể thao là rất quan trọng với các cầu thủ.

“Nhân ngày thầy thuốc Việt Nam, Vinh gửi lời chúc đến tất cả các bác sỹ, y sỹ, chúc những người thầy thuốc Việt Nam luôn khỏe mạnh để tiếp tục công việc chữa bệnh, khám bệnh cho mọi người.

Và là cầu thủ, Vinh cũng chúc cho những bác sỹ thể thao, các bác sỹ ở ĐTQG có nhiều sức khỏe để họ có thể tiếp tục đồng hành chăm sóc cho các cầu thủ mỗi khi họ cần.
Công Vinh
 Công Vinh từng gặp những chấn thương rất nặng
Trong cuộc sống, không chỉ những cầu thủ bóng đá mà toàn thể mọi người đều cần có sự chăm sóc chữa trị của các bác sỹ, cần những người thầy thuốc chăm sóc để có thể nhanh chóng khỏi bệnh.

Khi đó, các bác sỹ không chỉ là người khám chữa bệnh nữa mà họ trở thành nhà tâm lý, động viên mọi người có niềm tin để nhanh chóng khỏi bệnh.

Ngay bản thân Vinh đã từng bị chấn thương nặng phải điều trị dài ngày và những bác sỹ thể thao đã giúp Vinh có niềm tin để điều trị và nhanh chóng trở lại tập luyện. Vì vậy, với Vinh, các bác sỹ thể thao là rất cần thiết cho cầu thủ bóng đá nói riêng và các VĐV thể thao khác nói chung”.

 
Ngoài những phương pháp trị liệu chuyên môn, các bác sỹ nước ngoài còn chú trọng đến việc tìm hiểu tâm sinh lý, tâm tư nguyện vọng của cầu thủ bị chấn thương, để từ đấy họ có các phương pháp điều trị tốt nhất.
Công Vinh
 
Cũng theo Công Vinh, sau khi bị chấn thương, anh đã ra điều trị ở nước ngoài, rồi tiếp tục về cậy nhờ sự chăm sóc của các bác sỹ ĐTQG nên anh mới nhanh chóng trở lại sân cỏ.


“Theo Vinh, y học nước ngoài tiến bộ hơn chúng ta rất nhiều, nhưng hiện nay các bác sỹ của Việt Nam đã học hỏi được nhiều và tiến kịp dần với nền y học thế giới.

Khi tôi điều trị ở nước ngoài, tôi thấy ngoài những phương pháp trị liệu chuyên môn, các bác sỹ nước ngoài còn chú trọng đến việc tìm hiểu tâm sinh lý, tâm tư nguyện vọng của cầu thủ bị chấn thương, để từ đấy họ có các phương pháp điều trị tốt nhất.

Lúc cầu thủ bị chấn thương thì đa phần đều không biết mức độ chấn thương của mình như thế nào, nên dẫn đến việc cầu thủ mất niềm tin, buồn bã và có những suy nghĩ tiêu cực.

Bác sỹ chính là những nhà tâm lý để giúp các cầu thủ vượt qua khó khăn, như thế công việc điều trị mới đạt hiệu quả. Nếu cầu thủ không có sự giúp đỡ của các bác sỹ thì sẽ không bao giờ khỏi được. Qua đây Vinh cũng cảm ơn các bác sỹ đã giúp Vinh bình phục như hôm nay”.

Nguồn: Thể thao Văn hóa
Bình luận
vtcnews.vn