Công ty tổ chức sự kiện công bố bảng báo giá dự Cannes khiến nhiều người 'sốc'

Văn hóa - Giải tríThứ Hai, 23/05/2016 12:16:00 +07:00

Bảng báo giá dự Cannes từ các công ty tổ chức sự kiện làm dấy lên nghi vấn về vai trò xuất hiện tại thảm đỏ của các sao không mấy nổi tiếng ở châu Á lẫn Hollywo

Bảng báo giá dự Cannes từ các công ty tổ chức sự kiện làm dấy lên nghi vấn về vai trò xuất hiện tại thảm đỏ của các sao không mấy nổi tiếng ở châu Á lẫn Hollywood.

Thảm đỏ Liên hoan phim Cannes (LHP Cannes) là chỗ đứng danh giá và hào nhoáng trong các sự kiện quốc tế. Nơi đây còn là cuộc chiến thời trang của các mỹ nhân từ Âu đến Á, từng giúp Phạm Băng Băng khẳng định dấu ấn về phong cách trong lòng khán giả.

Vì vậy, nhiều mỹ nhân xem đây là cơ hội không thể bỏ qua dẫu sự nghiệp phim ảnh của họ chẳng có gì đáng kể.

Ngoài loạt tên tuổi là khách của ban tổ chức, những chiếc vé mời còn lại được phân phối bởi các công ty tổ chức sự kiện và truyền thông với mức giá "trên trời".

Vì vậy, việc bước vào thảm đỏ hoặc tiệc xa xỉ tại Cannes từ lâu trở thành cuộc đầu tư của các tay chơi lắm tiền nhiều của.

Thảm đỏ Cannes ngày nay mở rộng cửa đón những người lắm tiền nhiều của, kéo theo nhiều gương mặt châu Á xuất hiện tại sự kiện dù không có dấu ấn về sự nghiệp điện ảnh.

The Sincura - một tập đoàn tổ chức sự kiện của Anh - chào giá tham gia Liên hoan phim Cannes trên website là 6.720 EUR (168 triệu đồng) cho mỗi vé tham dự ngày khai mạc 11/5 và bế mạc 22/5 và phải đăng ký ít nhất hai vé.

Ngoài ra, để đến tiệc của ban tổ chức trong hai ngày này, khách được đề nghị chi thêm 4.800 EUR (120 triệu đồng). Với các sự kiện công chiếu ít quan trọng hơn trong những ngày còn lại, mức giá được chào thấp hơn, từ 3.600 đến 5.280 EUR tùy vị trí ghế ngồi.

Giá vé bao gồm một người địa phương hướng dẫn trong thời gian ở Cannes, xe đưa đón đến tòa nhà nổi tiếng Palais de Festival để đi thảm đỏ và xem phim.

Những bữa tiệc VIP truyền thống nằm trong khuôn khổ Cannes của các thương hiệu nổi tiếng thế giới như Chopard, deGrisogono hay tổ chức từ thiện như amfAR Gala & Party... luôn có sự góp mặt của các ngôi sao hàng đầu thế giới.

Đến dự mỗi buổi tiệc này và chụp ảnh cùng các sao là điều dễ dàng nếu bạn chịu móc hầu bao khoảng 7.000-20.000 EUR (175-500 triệu đồng).

Mức giá VIP cho buổi tiệc amfAR Gala diễn ra ngày 19/5 vừa rồi lên đến 130.000 EUR (3,2 tỷ đồng) cho chiếc vé hạng nhất bao gồm: cơ hội gặp gỡ tài tử Leonardo DiCaprio, Katy Perry..., tham gia buổi trình diễn riêng của nhóm rock Duran Duran và được chụp ảnh chân dung bởi Annie Leibovitz - nữ nhiếp ảnh đình đám người Mỹ.

Người đẹp Lý Nhã Kỳ từng được mời đến dự tiệc của deGrisogono năm 2013 với tư cách là đối tác của "ông trùm kim cương đen" Fawaz Gruosi.

 lý nhã kỳ
Lý Nhã Kỳ chụp ảnh cùng Paris Hilton trong tiệc VIP của "ông trùm kim cương đen". Một vé tham dự tiệc này được ấn định 12.000 EUR.

Để thuận tiện cho các vị khách muốn trải nghiệm cuộc sống hào nhoáng của giới nghệ sĩ, một số công ty đưa các gói dịch vụ với mức giá lần lượt là 10.000 - 28.000 và 60.000 EUR cho các ngày đi thảm đỏ lẫn tiệc VIP.

Khi tham gia các dịch vụ trọn gói, khách mời luôn có một người địa phương đi theo tháp tùng, săn sóc, nâng váy, chụp ảnh lưu niệm hay thực hiện các yêu cầu riêng...

Từ những con số được tiết lộ, vai trò xuất hiện tại các sự kiện thảm đỏ của các sao không mấy nổi tiếng ở châu Á lẫn Hollywood được đem ra mổ xẻ.

Gần đây, mạng xã hội Trung Quốc xôn xao về mức giá tham dự LHP Cannes lần thứ 69 của nhiều sao Hoa ngữ do một blogger đăng tải.

Theo người này, để được ngồi ghế VIP ngày khai mạc và bế mạc, các sao Hoa ngữ phải bỏ từ 15.000-20.000 EUR (khoảng 370 triệu đến 500 triệu đồng). Nếu dự họp báo trong ngày bế mạc, mức giá cho vị trí trang trọng lên tới 40.000 EUR (khoảng một tỷ đồng).

Năm ngoái, Trương Hinh Dư được cho là đã chi 200.000 NDT (680 triệu đồng) thông qua một website để có thư mời tham dự Cannes và gây ấn tượng với váy vỏ chăn.

Kể cả Phạm Băng Băng - người được xem là "biểu tượng Trung Quốc" tại thảm đỏ Cannes - cũng chỉ xuất hiện tại đây với tư cách đại diện của các thương hiệu trang sức, thời trang mà chưa có bất cứ phim tranh giải nào.

Việc dàn sao Hoa ngữ đến LHP Cannes ngày càng nhiều, trong đó có cả những nghệ sĩ vô danh khiến bảng báo giá này càng có cơ sở.

Chẳng hạn, trong ngày khai mạc năm nay có Triệu Nhĩ Linh - diễn viên không mấy tên tuổi. Cô bị cho là cố tình đi chậm và kéo dài thời gian tạo dáng trước ống kính dù ban tổ chức đã nhắc nhở và "đuổi khéo".

Trang Hollywood Reporter ngày 18/5 vừa qua tiết lộ thậm chí nhiều gái bao cất công bay sang Pháp trong hai tuần để "tham dự" LHP Cannes nhằm kiếm tiền từ công việc mại dâm, trong đó có những nữ diễn viên Mỹ hạng trung hoặc ít tên tuổi .

Tờ báo này khẳng định các nhân vật này xuất hiện trên thảm đỏ lẫn các tiệc rượu danh giá trong suốt thời gian diễn liên hoan phim.

angela phương trinh
Vai trò của Angela Phương Trinh gây tranh cãi trong thời gian qua khi cô không có phim tranh giải nhưng có vị trí đi thảm đỏ được ê-kíp giới thiệu là "chỉ dành cho những diễn viên tham gia phim hoặc hạng A thế giới như Củng Lợi". 

Sự xuất hiện của các sao Việt Nam trên thảm đỏ Cannes nhiều năm qua cũng ít liên quan đến phim ảnh.

Nhiều đoàn nghệ sĩ tham gia các kỳ liên hoan phim từ năm 2010-2014 với vai trò khách mời từ các nhãn rượu tài trợ chương trình.

Chỉ có đạo diễn Phan Đăng Di và Nguyễn Hoàng Điệp từng tới theo lời mời của ban tổ chức Cannes, khi hai phim Bi, đừng sợ và Đập cánh giữa không trung nằm trong chương trình song hành của liên hoan.

Năm nay, diễn viên Angela Phương Trinh gây bàn tán về sự xuất hiện tại sự kiện. Ngày 17/5, cô được chú ý với bộ váy thêu họa tiết thuần Việt, tạo dáng thoải mái trên thảm đỏ vắng người.

Chia sẻ với truyền thông, ê-kíp của cô khẳng định Phương Trinh là "nữ diễn viên Việt được ưu ái nhất trong lịch sử LHP Cannes" vì được ban tổ chức cho hưởng "đặc quyền chỉ có những diễn viên tham gia phim hoặc hạng A thế giới như Củng Lợi mới được trên thảm đỏ".

Tuy nhiên, thực tế, thời điểm Phương Trinh xuất hiện cũng là lúc những khách mời cuối cùng đi vào phòng chiếu, để nhường thảm đỏ lại cho đoàn phim Julieta - những nhân vật chính của buổi công chiếu hôm ấy.

Theo thông lệ tại Cannes, khi đoàn phim bắt đầu giao lưu, ban tổ chức sẽ dọn thảm đỏ và hạn chế những người không liên quan xuất hiện tại khu vực này.

Bên cạnh đó, Thanh Thúy và Angela Phương Trinh ban đầu được giới thiệu tham dự LHP Cannes 2016 theo lời mời của Cục điện ảnh Việt Nam.

Tuy nhiên, đại diện Cục đính chính rằng: "Cục Điện ảnh không có chức năng mời nghệ sĩ Việt Nam đến dự LHP Cannes. Ban tổ chức LHP Cannes cũng không mời Cục Điện ảnh của bất kỳ nước nào tới tham dự, chỉ những nhà sản xuất, đạo diễn, diễn viên có phim vào các hạng mục tranh giải mới được mời".

Cục cũng phủ nhận vai trò "đại diện Cục Điện ảnh quảng bá cho LHP Quốc tế Hà Nội lần thứ tư tại Cannes" mà đoàn phim thông tin trước đó.

Nhiệm vụ thật sự của Thanh Thúy và Angela Phương Trinh sau đó được Thanh Thúy chia sẻ là quảng bá cho phim Taxi, Em tên gì tại Tuần lễ phim Việt Nam ở Czech.

Vì trùng với dịp diễn ra LHP Cannes, ê-kíp đã ghé qua Pháp trước để tham quan các hoạt động của LHP Cannes. Người đại diện Phương Trinh từ chối bình luận về tư cách tham dự Cannes của nữ diễn viên khi được hỏi.

Năm nay, cựu Đại sứ Du lịch Lý Nhã Kỳ cũng xuất hiện tại Cannes trong vai trò nhà bảo trợ quỹ Cinéfondation - một trong những hạng mục chính của liên hoan phim. Cô đầu tư nhiều trang phục hàng hiệu để xuất hiện trên thảm đỏ và trong các bữa tiệc VIP.


Nguồn: VnExpress
Bình luận
vtcnews.vn