Công ty sản xuất điện thoại 4 USD có dấu hiệu lừa đảo

Kinh tếThứ Ba, 08/03/2016 02:01:00 +07:00

Ringing Bells - công ty sản xuất điện thoại 4 USD có thể bị kiện bởi Adcom vì nhập lại những chiếc smartphone giá 54 USD của họ, sau đó bán lại với giá 4 USD.

Ringing Bells - công ty sản xuất điện thoại 4 USD có thể bị kiện bởi Adcom vì nhập lại những chiếc smartphone giá 54 USD của họ, sau đó bán lại với giá 4 USD.

Freedom 251 – smartphone có giá tương đương 3,7 USD - tiếp tục vấp phải rắc rối lớn. Hôm 4/3, Adcom đưa ra thông báo chính thức sẽ yêu cầu pháp luật can thiệp với trường hợp của Ringing Bells nếu phát hiện ra động thái của công ty này gây ra bất cứ tổn thất nào cho Adcom.

Lần này, Advantage Computers (Adcom) khẳng định họ bán 1.000 chiếc điện thoại cho Ringing Bells – những chiếc điện thoại sau đó được quảng cáo với cái tên Freedom 251, smartphone rẻ nhất thế giới.

“Chúng tôi cảm thấy rất buồn khi những chiếc di động của mình được quảng cáo ra công chúng với giá 251 rupee (khoảng 3,7 USD). Do đó, công ty sẽ không ngần ngại thực hiện các hành động pháp lý chống lại Ringing Bells, nếu hoạt động của họ gây ảnh hưởng đến thương hiệu hoặc sau đó chúng tôi phải đối mặt với những tổn thất khác”, Sanjeev Bhatia – người sáng lập, kiêm chủ tịch của Adcom cho biết.

Điện thoại Freedom 251 (trái) và chiếc Adcom Ikon 4. Ảnh: Scoopwhoop. 
Bhatia cho biết thêm, Adcom hoàn toàn không biết về kế hoạch bán lại sản phẩm của Ringing Bells. Ông này cũng không thể tính toán về chính sách giá do Ringing Bells đặt ra. Những chiếc Freedom 251 họ bán thực chất là mẫu điện thoại có tên Ikon 4, vốn có giá 3.600 rupee (khoảng gần 54 USD).

Trước đó, chỉ một ngày sau khi Freedom 251 – smartphone được xem nằm trong chiến dịch “sản xuất tại Ấn Độ” của Thủ tướng Modi – ra mắt, chính phủ không thừa nhận bất cứ mối liên hệ nào với smartphone này. Động thái đó đưa Ringing Bells vào vòng nghi ngờ.

Hai ngày sau, Cục Thuế thu nhập của Ấn Độ hỏi thăm văn phòng của công ty tại Noida. Tuần trước, đến lượt Tổng cục Thi hành án thẩm vấn CEO Mohit Goel, CEO của Ringing Bells, về giá của chiếc smartphone này.

Hình ảnh buổi lễ ra mắt điện thoại Freedom 251. Ảnh: PTI. 
Để chống lại phát ngôn của Adcom, Ringing Bells tuyên bố họ không đáng bị lôi kéo vào những tranh cãi này. Công ty này cho hay, họ “có các đối tác khác để lắp ráp điện thoại”. Một trong những đối tác được nhắc đến ở đây là Eminence Technologies, theo Times of India.

Tháng trước, Ringing Bells công bố họ sẽ trả lại tiền cho những người đặt mua máy trong ngày đầu tiên. Sau này, họ chỉ nhận bán máy theo hình thức nhận tiền tận tay. CCAvenue, cổng thanh toán được Ringing Bells sử dụng cũng thừa nhận bắt đầu trả lại tiền cho khoảng 30.000 giao dịch.

Ringing Bells lên kế hoạch giao máy cho khoảng 2,5 triệu khách hàng trước 30/6. Bộ trưởng Viễn thông Ấn Độ cho biết, chính phủ sẽ vào cuộc nếu công ty này không thể giao máy cho khách như công bố.

Nguồn: Zing
Bình luận
vtcnews.vn