Công ty nước sạch sông Đà dừng cấp nước vô thời hạn

Thời sựThứ Tư, 16/10/2019 18:24:00 +07:00

Công ty Cổ phần nước sạch sông Đà (Viwasupco) thông báo tạm dừng cấp nước để súc xả và chưa rõ ngày cấp nước trở lại.

Công ty Cổ phần nước sạch sông Đà vừa có thông báo tạm dừng cấp nước để thau rửa bể chứa, súc xả toàn bộ tuyến ống. Thời gian việc cấp nước trở lại không được Viwasupco đề cập.

Trong văn bản gửi UBND TP Hà Nội, Sở Xây dựng và khách hàng, Viwasupco nói mong nhận được thông cảm và đề nghị người dân sử dụng nước tiết kiệm.

nuoc

 Thông báo tạm dừng cấp nước của Viwasupco. 

Công ty cổ phần Viwaco (đơn vị tiếp nhận nguồn nước sông Đà) cung cấp cho khu vực Tây Nam TP. Hà Nội cũng ra thông báo tiếp tục tạm ngừng cấp nước.

Thông báo nêu thời gian cắt nước từ ngày 15/10 nhưng không cho biết thời điểm cấp lại nước vì "phụ thuộc vào quá trình thau rửa của Công ty Cổ phần nước sạch sông Đà".

Hôm qua, Công ty cổ phần Viwaco phải đấu nối tạm nguồn nước sạch dự trữ của TP Hà Nội để cung cấp cho các xã thuộc huyện Thanh Trì; các phường Đại Kim, Định Công, Thịnh Liệt, Hoàng Liệt (đều của quận Hoàng Mai); phường Thanh Xuân Nam, Phùng Khoang, Kim Giang và một phần phường Khương Đình của quận Thanh Xuân.

Trước “cơn khát nước sạch” của người dân, từ chiều 15/10, Công ty nước sạch Hà Nội cũng có thông báo đến người dân về việc cấp nước miễn phí. Công ty này sẽ vận chuyển nước bằng xe téc đến từng khu dân cư.

Tuy nhiên, do nhu cầu của người dân quá cao nên Công ty nước sạch Hà Nội không đáp ứng được nhu cầu. Vì thế công ty này buộc phải mở cửa 24/24h các nhà máy nước để nhân dân chủ động đến lấy nước về sinh hoạt.

VIỆT AN
Bình luận
vtcnews.vn