Công ty nước Ninh Bình: Nước có giun do bồn bể của dân bẩn

Chính trị xã hộiThứ Bảy, 14/05/2016 07:47:00 +07:00

Lý giải về tình trạng nước máy có giun, Công ty CP Thoát nước Ninh Bình cho rằng nguyên nhân là do cho bồn chứa của dân bẩn và do yếu tố môi trường.

(VTC News) - Lý giải về tình trạng nước máy có giun, Công ty CP Thoát nước Ninh Bình cho rằng nguyên nhân là do cho bồn chứa của dân bẩn và do yếu tố môi trường.

VTV

Theo phản ánh của người dân, tình trạng nước máy có giun ở TP Ninh Bình đã xảy ra trong hơn 1 tháng. Người dân đã liên tục phản ảnh lên đơn vị cung cấp nước là Công ty CP Thoát nước Ninh Bình, nhưng họ chỉ nhận được lời giải thích, do bồn chứa của dân bẩn sinh giun và yếu tố môi trường.

Sau khi nhận được hàng chục mẫu nước do người dân mang tới, vị lãnh đạo Công ty CP Thoát nước Ninh Bình khẳng định: “Nước của chúng tôi trứng giun còn không thấy, lấy đâu ra giun. Nếu có chỉ tại bồn bể của dân bẩn”. Vị này còn cho rằng do vi khuẩn trong không khí chui vào bể nước sinh ra giun.

Đem lý giải “vi khuẩn chui vào bể sinh giun” đến trao đổi với dân, nhiều người cho rằng, lý do trên là bao biện, vì bồn chứa nước luôn đóng kín, vệ sinh sạch sẽ từ trong ra ngoài.

“Bể nước thường xuyên lau rửa. Nắp bể còn giật mãi mới mở được, trong bể thì sạch. Nước có giun do nguồn nước” - một người dân bức xúc chia sẻ.

Phong Linh
Bình luận
vtcnews.vn