Công ty nữ đại gia nợ tiền cá kháng cáo đòi "tiền thừa"

Kinh tếThứ Năm, 29/03/2012 06:24:00 +07:00

(VTC News) - Cho rằng tranh chấp trong mua bán cá với nông dân là dân sự nên đại diện pháp lý của Bianfishco kháng cáo bản án sơ thẩm xử nông dân thắng kiện.

(VTC News) - Cho rằng tranh chấp trong mua bán cá với nông dân là dân sự nên đại diện pháp lý của Bianfishco kháng cáo bản án sơ thẩm xử nông dân thắng kiện.


Sáng ngày 29/3, luật sư Nguyễn Kỳ Việt (Đoàn Luật sư Việt Chương, TP Cần Thơ) nộp đơn kháng cáo bản án sơ thẩm mà TAND quận Ô Môn xử Công ty Cổ phần Thủy sản Bình An (Bianfishco) thua kiện hai nông dân vào ngày 16/3.

Luật sư Việt (đứng) không đồng ý với phán quyết của cấp sơ thẩm nên kháng cáo bản án tuyên nông dân thắng kiện.Ảnh: Diễm Hằng

Theo luật sư Việt, đơn kháng cáo của ông đề nghị cấp phúc thẩm xem xét thẩm quyền giải quyết vụ kiện theo luật thương mại hay dân sự vì cấp phúc thẩm áp dụng mức phạt lãi suất trả chậm 1,75%/tháng. Cấp phúc thẩm cũng cần xem xét lại việc ông Nguyễn Văn Liền ở Thốt Nốt, Cần Thơ (nguyên đơn) nhận “thừa” của Bianfishco 1,25 tỷ đồng và bà Mai nhận 1,26 tỷ đồng thể hiện qua 8 tờ biên nhận mà cấp sơ thẩm không đề cập đến dù luật sư Việt có nêu ra.

Hay tin bản án bị kháng cáo, luật sư Nguyễn Trường Thành (được bà Mai, ông Liền ủy quyền) tiếp tục khẳng định 1,2 tỷ đồng mà ông Liền nhận của Bianfishco và 8 biên nhận mà bà Mai nhận tiền của doanh nghiệp đều diễn ra trước khi hai bên xác nhận công nợ lần cuối cùng. Vì vậy, ông cũng đã chuẩn bị đơn kháng cáo với nội dung yêu Bianfishco trả thêm lãi từ ngày xử sơ thẩm đến ngày xử phúc thẩm sau này đồng thời đề nghị tòa án áp dụng biện pháp khẩn cấp tạm thời cấm chuyển nhượng nhà máy thủy sản Bình An cho đến khi bản án có hiệu lực.

Vụ kiện này “nổ ra” vào cuối năm 2011. Theo hồ sơ thì hơn nửa năm trước bà Mai với ông Liền bán cho Bianfishco do bà Phạm Thị Diệu Hiền làm Tổng Giám đốc trên 1.100 tấn cá tra với tổng số tiền hơn 31 tỷ đồng. Trong đó phần của ông Liền khoảng 10,7 tỷ đồng đã trả dứt nhưng Bianfishco phải có trách nhiệm trả cho ông trên 500 triệu đồng tiền lãi do trả chậm.

Đối với bà Mai, sau khi đối chiếu công nợ vào tháng 1/2012 Bianfishco còn thiếu trên 16 tỷ đồng nhưng trả thêm hai lần nữa với 600 triệu đồng. Do nợ nần bủa vây nên bà Mai tiếp tục giữ nguyên đơn khởi kiện đòi tiền Bianfishco, buộc trả trên 15,6 tỷ đồng và lãi trả chậm trên 2 tỷ đồng theo lãi suất 1,75%/tháng.

Sau nữa ngày xét xử, thẩm phán Nguyễn Phi Hùng được TAND quận Ô Môn phân công chủ tọa đã tuyên chấp nhận lời đề nghị của hai nguyên đơn, buộc Bianfishco trả cho bà Mai trên 15,6 tỷ đồng tiền mua cá chưa trả với 2,09 tỷ đồng lãi trả chậm. Còn ông Liền số lãi Bianfishco phải trả cũng gần 500 triệu đồng.

Diễm Hằng

Bình luận
vtcnews.vn