Công ty nhà Cường Đô la bán 'con'

Kinh tếThứ Tư, 10/07/2013 04:18:00 +07:00

Một trong hai công ty mà QCG thoái vốn là doanh nghiệp đang vướng vụ kiện chậm bàn giao nhà và phải bồi thường hơn 258 triệu đồng cho khách hàng.

Một trong hai công ty mà QCG thoái vốn là doanh nghiệp đang vướng vụ kiện chậm bàn giao nhà và phải bồi thường hơn 258 triệu đồng cho khách hàng.

Theo thông tin từ Sở giao dịch chứng khoán TP.HCM, công ty cổ phần Quốc Cường Gia Lai (QCG) vừa công bố thông tin về việc thoái vốn khỏi 2 công ty con, trong đó có công ty TNHH Đầu tư và Phát triển Nhà Quốc Cường (QCN), đơn vị đang vướng vụ kiện chậm bàn giao nhà với khách hàng.

Ngoài ra, việc chuyển nhượng hết vốn của một công ty con khác là công ty TNHH thương mại xây dựng đầu tư phát triển Nhà Hưng Thịnh cũng được QCG hoàn tất trước ngày 9/7.

Trong báo cáo tài chính hợp nhất đã kiểm toán năm 2012, Quốc Cường Gia Lai vẫn là cổ đông lớn chiếm tới 90% vốn của 2 doanh nghiệp trên, với tổng vốn góp là hơn 80 tỷ đồng. Như vậy, QCG hiện còn vốn tại 4 công ty con và 3 đơn vị liên kết khác.

Việc QCG công bố thoái vốn thành công khỏi công ty TNHH Đầu tư và Phát triển Nhà Quốc Cường (QCN) diễn ra chỉ gần nửa tháng sau khi Chủ tịch Nguyễn Thị Như Loan của QCG ký văn bản công bố thông tin sẽ kháng cáo vụ kiện đòi bồi thường do chậm giao nhà.

Theo đó, phía QCG không đồng ý với bản án của tòa án nhân dân quận 3 khi buộc công ty con QCN phải bồi thường 258 triệu đồng cho khách hàng, và cho biết đang nộp đơn kháng cáo. Như vậy, với việc không còn vốn tại QCN, gần như chắc chắn QCG sẽ đứng ngoài sự việc kháng cáo lần này.






Theo Infonet

Bình luận
vtcnews.vn