Công ty Mỹ chia tiền thưởng 4 triệu USD cho nhân viên

Kinh tếThứ Năm, 20/12/2018 16:18:00 +07:00

Từ khi thành lập vào năm 1946, công ty này chưa từng sa thải một nhân viên nào.

Trong khi nhiều công ty lớn của Mỹ như General Motors và Ford chuẩn bị sa thải hàng loạt nhân viên, một công ty gia đình tại Michigan - FloraCraft, dự kiến thưởng hàng chục nghìn USD cho mỗi nhân viên nhân dịp lễ giáng sinh và năm mới.  

Mới đây, người sáng lập công ty Lee Schoenherr thông báo với 200 nhân viên rằng ông sẽ chia số tiền thưởng gần 4 triệu USD cho những nhân viên toàn thời gian. Số tiền thưởng của mỗi người sẽ tùy thuộc vào thâm niên, nhưng trung bình mỗi người nhận được khoảng 20.000 USD, với phần đầu tiên vào cuối năm 2019.

Nhân viên của FloraCraft đã rất bất ngờ và nhiều người thậm chí xếp hàng để đích thân cảm ơn Schoenherr. "Tôi đã khóc. Ông ấy thật tốt khi làm điều như vậy cho mọi người”, Mary Overla, trợ lý giám sát tại FloraCraft, chia sẻ.

thuongtet

Người sáng lập công ty Lee Schoenherr. 

Phần thưởng của mỗi nhân viên FloraCraft được xác định dựa trên thâm niên và được trả theo 2 hình thức: Thưởng tiền mặt và qua tài khoản lương hưu của nhân viên. Họ sẽ nhận được khoản thưởng thứ hai và quà hưu trí đặc biệt vào cuối tháng 3/2020. Theo luật pháp liên bang Mỹ về khoản tiền doanh nghiệp trả cho tài khoản hưu trí của nhân viên, FloraCraft phải trả số tiền này trong 2 năm.

Thâm niên trung bình của nhân viên FloraCraft là 9 năm. Trung bình mỗi nhân viên toàn thời gian sẽ nhận được 20.000 USD, bao gồm cả tiền mặt và qua tài khoản hưu trí. Một số gia đình là những nhân viên thế hệ thứ 2 và thứ 3 tại công ty này với hơn 40 năm làm việc sẽ nhận được tới 60.000 USD.

“Trong khi nhiều chủ doanh nghiệp thưởng cho nhân viên sau khi bán công ty, ông Schoenherr muốn cảm ơn đội ngũ của mình với công lao xây dựng thương hiệu FloraCraft ngay bây giờ”, CEO Eric Erwin của công ty cho biết.

Schoenherr nói rằng khoản thưởng trên không phải là dấu hiệu về việc ông sắp bán công ty. “Đừng nghĩ rằng việc này có nghĩa là tôi sắp rút lui hoặc bán côn gty. Tôi yêu thích những gì mình làm và tôi cam kết duy trì sự độc lập của FloraCraft”, Schoenherr nói. Ông Schoenherr mua lại FloraCraft từ tay bác của mình – người thành lập công ty này sau thế chiến thứ 2.

FloraCraft chuyên sản xuất xốp cho ngành hoa và hàng thủ công. Công ty này cung cấp sản phẩm cho Walmart, Amazon, Michaels, JOANN, Hobby Lobby và các hãng bán lẻ tại 50 bang của Mỹ và 17 quốc gia trên thế giới. Từ khi thành lập vào năm 1946, FloraCraft, có trụ sở tại Ludington, bang Michigan (Mỹ) chưa từng sa thải một nhân viên nào.

(Nguồn: Zing News)
Bình luận
vtcnews.vn