Công ty địa ốc Hưng Thịnh Phát lừa người mua thế nào?

Pháp luậtThứ Năm, 19/12/2019 21:09:00 +07:00

Cùng chiêu thức như Địa ốc Alibaba, Hưng Thịnh Phát đưa người mua vào tròng bằng chiêu bài hứa trả lãi suất cao ngất ngưởng nếu chưa giao đất.

Liên quan đến sự việc Giám đốc Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển địa ốc Hưng Thịnh Phát bị bắt, nhiều khách hàng của công ty này hiện đang 'ngồi trên đống lửa' vì không biết làm thế nào để đòi lại tiền.

Theo tìm hiểu của PV VTC News, từ tháng 11/2018 đến nay, Hưng Thịnh Phát mở bán hơn 10 dự án khu dân cư cao cấp với các tên gọi ấn tượng như Ma Lâm Diamond Town; Hưng Thịnh Phát Residence Phan Thiết; City 1, City 2, City 3; Hàm Liêm 1 - Hàm Liêm 5; Phong Nẫm…

Cùng chiêu thức như Địa ốc Alibaba, doanh nghiệp này quảng cáo rầm rộ với những hình ảnh bắt mắt, tên gọi ấn tượng, mời chào chu đáo. Đặc biệt, chiêu bài sẽ trả lãi suất cao ngất ngưởng nếu công ty chưa giao đất khiến khách hàng tin tưởng, không ngần ngại rót tiền vào.

hung-thinh-phat

Cùng chiêu thức như "đàn anh" Địa ốc Alibaba, Hưng Thịnh Phát đưa người mua vào "tròng" bằng "chiêu bài" sẽ trả lãi suất cao ngất ngưởng nếu chưa giao đất. 

Được biết, hầu hết dự án của Hưng Thịnh Phát đều là đất nông nghiệp, đất trồng cây lâu năm, chưa có dự án nào được đồng ý phê duyệt. Thế nhưng, công ty này đã nhận tiền cọc gần 200 lô đất.

Sau thông tin từ Sở Xây dựng tỉnh Bình Thuận khẳng định các dự án mà Công ty Hưng Thịnh Phát rao bán đều là dự án ảo, chưa được cấp phép, đầu tháng 11, hàng chục khách hàng kéo đến trụ sở của công ty trên đường Trương Hán Siêu (TP.Phan Thiết,  tỉnh Bình Thuận) yêu cầu Hưng Thịnh Phát trả lại tiền mua đất nền.

Đây là những khách hàng đã đặt cọc, nộp 50% tiền mua đất, thậm chí có người nộp đến 95% tiền mua đất tại nhiều dự án của công ty này. Khách hàng nộp ít nhất là hơn 400 triệu đồng, có nhiều khách nộp gần 5 tỷ đồng cho công ty.

Tuy nhiên, gần một năm trôi qua, khách vẫn không được giao đất, công ty cũng không trả lại tiền hay lãi suất như cam kết.

Sáng nay (19/12), Công an tỉnh Bình Thuận ra quyết định khởi tố bị can và phối hợp với Công an quận 9 TP.HCM bắt giữ Nguyễn Hữu Kha - Giám đốc Công ty địa ốc Hưng Thịnh Phát để làm rõ về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản khi lừa bán dự án "ma".

Thy Huệ
Bình luận
vtcnews.vn