Công ty công nghệ Việt Nam đầu tiên gia nhập JAHIS

Khoa học - Công nghệThứ Ba, 16/04/2019 15:22:00 +07:00

Mới đây, Công ty Omi Medical (Công ty thành viên của Ominext có trụ sở tại Tokyo, Nhật Bản) chính thức được công nhận trở thành một thành viên của JAHIS.

Sau 7 năm đồng hành, sát cánh với các doanh nghiệp Nhật hiện thực hoá tầm nhìn quốc gia về y tế 4.0, Healthcare IT trong thời kỳ xã hội 5.0, cùng nhau trăn trở với những suy nghĩ, hướng đi, đương đầu với những khó khăn trong việc triển khai, thực hiện… Omi Medical (một thành viên của Ominext) chính thức trở thành thành viên của hiệp hội công nghiệp hệ thống thông tin y tế, sức khoẻ, phúc lợi lớn nhất Nhật Bản (JAHIS).

4

 Ominext đạt danh hiệu TOP 50 Doanh nghiệp CNTT hàng đầu Việt Nam 2018.

JAHIS tập hợp gồm hầu hết các tập đoàn, công ty có tầm ảnh hưởng lớn đến mảng công nghiệp IT trong y tế. Đây cũng là hiệp hội lớn nhất, uy tín và có tiếng nói nhất định trong việc hỗ trợ chính phủ hoạch định các chuẩn IT mới trong lĩnh vực y tế, chăm sóc sức khoẻ và phục lợi xã hội.

Để trở thành thành viên của JAHIS, các đơn vị phải có thâm niên trong ngành, am hiểu lĩnh vực, nghiệp vụ, luật pháp, chứng minh được năng lực sản xuất, sản phẩm, hệ thống công nghệ thông tin phải đảm bảo được những chuẩn khắt khe về y tế của Nhật Bản.

Tuy Omi Medical là công ty Việt Nam và là công ty nước ngoài duy nhất - trừ những tập đoàn toàn cầu xin gia nhập JAHIS, nhưng với bề dày 7 năm hoạt động chuyên sâu trong lĩnh vực IT trong y tế và health care tại Nhật, đáp ứng đầy đủ các yêu cầu của Hiệp hội thông qua các sản phẩm chất lượng được ứng dụng trên gần 2000 bệnh viện, 3000 nhà thuốc trên toàn nước Nhật, Omi Medical đã được JAHIS chấp nhận là thành viên chính thức.

Với việc trở thành thành viên chính thức của hội, Omi Meidcal nói riêng và Ominext nói chung sẽ có điều kiện hơn nữa trong việc hợp tác với các thành viên khác trong hội, có cơ hội tiếp cận với những thông tin, chính sách, chuẩn mực mới của Nhật Bản về Healthcare IT.

Đây là tiền đề để Công ty đóng góp sức lực nhỏ bé của mình hỗ trợ Nhật Bản hiện thực hoá Healthcare IT tầm nhìn 2030 cũng như đưa những sáng tạo trong Healthcare của Nhật về Việt Nam", ông Trần Quốc Dũng – TGĐ Công ty Ominext chia sẻ.

THÁI BÌNH
Bình luận
vtcnews.vn