Cơ quan chức năng thu giữ hơn 5.000 sản phẩm của Cty Con Cưng

Kinh tếThứ Ba, 24/07/2018 18:40:00 +07:00

Báo cáo nhanh kết quả kiểm tra 3 cửa hàng bán sản phẩm của Cty CP Con Cưng trong 2 ngày 22 và 23/7 tại TP.HCM cho biết, lực lượng QLTT đã thu giữ hơn 5.000 sản phẩm của công ty này có dấu hiệu vi phạm nhãn hàng hóa, nguồn gốc xuất xứ với giá trị gần 500 triệu đồng.

Liên quan vụ Con Cưng, ngày 24/7, đại diện Chi Cục Quản lý thị trường TP.HCM cho biết, đơn vị đã có báo cáo nhanh kết quả kiểm tra 3 cửa hàng bán sản phẩm của Công ty Cổ phần Con Cưng trong 2 ngày 22 và 23/7 tại TP.HCM.

Cụ thể, tại cửa hàng Con Cưng ở địa chỉ số 424 Nguyễn Thị Minh Khai, phường 5 (quận 3), lực lượng QLTT TP.HCM đã tạm giữ 1.600 sản phẩm gồm quần áo các loại, cài tóc, mắt kính... là những sản phẩm do nước ngoài sản xuất với tổng trị giá gần 295 triệu đồng.

IMG_6980 4

 Công ty Cổ phần Con Cưng là doanh nghiệp chuyên kinh doanh các sản phẩm quần áo, tã, sữa, thực phẩm, đồ dùng trẻ em và phụ nữ có thai. Công ty này có tất cả 311 cửa hàng siêu thị trên toàn quốc. 

Tại cửa hàng ở địa chỉ số 78 Tôn Thất Tùng, phường Bến Thành (quận 1), QLTT đã tịch thu gần 1.840 sản phẩm. Đáng nói, cửa hàng này còn không gắn tên địa điểm kinh doanh tại cơ sở kinh doanh, đồng thời không xuất trình được xác nhận của Sở Công thương TP.HCM nhưng đã thực hiện thông báo chương trình khuyến mãi của công ty đối với các khuyến mãi (về quần áo trẻ em) đang thực hiện tại địa điểm kinh doanh.

Và tại cửa hàng ở số 20 ở địa 833 - 835 Hồng Bàng, phường 9 (quận 6), lực lượng chức năng phát hiện và tạm giữ 244 sản phẩm quần áo trẻ em các loại hiệu CF, concung.com, laluna, lebe’, Starter’s trên nhãn ghi xuất xứ: made in Thailand, nhãn gốc hàng hóa bằng tiếng nước ngoài in trực tiếp lên sản phẩm (riêng hiệu concung.com không có nhãn gốc hàng hóa) và nhãn phụ tiếng Việt Nam không đính kèm sản phẩm hàng hóa mà treo trên móc treo sản phẩm. Số hàng này trị giá hơn 48 triệu đồng.

130 sản phẩm mỹ phẩm các loại bao gồm phấn, sữa tắm, sữa tắm - gội, sữa dưỡng da, nước hoa… hiệu Jonhson’s và Jonhson’s baby do Thái Lan, Philippines, Malaysia sản xuất, có nhãn hàng hóa dán trên sản phẩm không thể hiện số lô, số công bố mỹ phẩm theo quy định cũng bị thu giữ, số hàng này trị giá hơn 12 triệu đồng.

888 sản phẩm quần áo trẻ em các loại trị giá 88,236 triệu đồng, hiệu CF, concung.com, xuất xứ: made in Vietnam, kèm nhãn giấy/bao bì ghi thông tin thành phần, sản xuất tại Việt Nam, Công ty CP Con Cưng và địa chỉ không đúng quy định về đơn vị chịu trách nhiệm về hàng hóa...

56 mắt kính trẻ em có giá trị gần 5 triệu đồng không hiệu, có đính kèm nhãn không đúng quy định về đơn vị chịu trách nhiệm về hàng hóa.

37592916_1748938731891030_868515448939872256_n-1844564 5

Sau khi nhận được phản ánh về việc thương hiệu Con Cưng cắt và thay mác nhãn hiệu, Tổ công tác thuộc Bộ Công Thương đã phối hợp với Chi cục quản lý thị trường TP.HCM đi kiểm tra nhiều cửa hàng thuộc hệ thống của thương hiệu này tại TP.HCM. 

Ngoài ra, cơ quan chức năng còn thu giữ 4 tuýp mỹ phẩm kem massage bụng hiệu TitiOne trị giá 1,380 triệu đồng. Nhãn hàng hóa tiếng Việt in trực tiếp trên bao bì sản phẩm có dán miếng giấy ghi nội dung "Sản xuất bởi: Công ty TNHH mỹ phẩm TITIONE" chồng lên thông tin in sẵn nằm dưới có nội dung "Sản xuất bởi Công ty TNHH G&C, địa chỉ văn phòng tại số 413 Đường số 1, phường Bình Trị Đông, quận Bình Tân, TP.HCM, Việt Nam".

Tất cả số hàng hoá của Con Cưng bị Chi cục Quản lý thị trường TP.HCM tạm giữ đều chưa xuất trình được hoá đơn chứng từ, chứng minh nguồn gốc hàng hoá.

Ngày 20/7, anh Trương Đình Vĩnh (39 tuổi, ngụ quận Tân Bình, TP.HCM) đã gửi phản ánh đến các cơ quan báo chí về việc sản phẩm quần áo trẻ em của Công ty Cổ phần Con Cưng bị cắt tem nhãn, gắn mác ngoại.

Anh Vĩnh cho biết: "Chiều 22/5, tôi đến cửa hàng Con Cưng tại số 788 Âu Cơ, phường 14 (quận Tân Bình) để mua hàng cho con với tổng giá trị hoá đơn gần 1,5 triệu đồng; trong đó có bộ quần áo thun bé gái dài trị giá 329 nghìn đồng.

Tuy nhiên, khi mang sản phẩm về nhà, tôi phát hiện bộ quần áo thun dành cho bé gái mà tôi vừa mua có dấu hiệu bị cắt tem nhãn và thay thế bằng tem mác CF (Con Cưng Fashion) được ghi xuất xứ là Made in Thailand. Sợ sản phẩm mình mua đã bị cắt tem nhãn rồi thay thế, tôi đã mang sản phẩm đến cửa hàng Con Cưng và yêu cầu làm rõ sự việc".

Theo anh Vĩnh, sau khi tiếp nhận phản ánh của khách hàng, Con Cưng đã thu hồi lại sản phẩm nghi bị lỗi và các sản phẩm nằm cùng lô hàng tại cửa hàng. Đồng thời, cửa hàng này cũng cam kết sẽ kiểm tra và gửi trả lại hàng bị lỗi cho nhà cung cấp.

Sau khi tiếp nhận phản ánh, Chi cục QLTT TP.HCM phối hợp cùng Cục QLTT đã thực hiện kiểm tra hàng hóa, chứng từ, nguồn gốc xuất xứ các sản phẩm tại nhiều cửa hàng Con Cưng tại TP.HCM.

Thy Huệ
Bình luận
vtcnews.vn