Công ty chồng đại gia Diệu Hiền trả nợ 30 nông dân

Kinh tếThứ Bảy, 01/09/2012 07:54:00 +07:00

(VTC News) - Trong ngày 31/8, nhóm nợ bị Công ty Bình An thiếu dưới 1 tỷ đồng đã vui vẻ nhận đủ 100% từ tay nhân viên SHB.

(VTC News) - Chiều ngày 31/8, người nuôi cá đến SHB chi nhánh Cần Thơ nhận tiền của Công ty Bình An trả nợ.

Tổng giám đốc Công ty Thủy sản Bình An (Bianfishco) Trần Văn Trí cũng đến Chi nhánh Cần Thơ của Ngân hàng Thương mại cổ phần Sài Gòn - Hà Nội (SHB) chứng kiến hình ảnh trên 30 chủ nợ vui vẻ nhận tiền từ ngân hàng.

Đây là tiền Bianfishco nợ nông dân hơn một năm mua cá nhưng không trả được vì nhiều tháng qua Công ty Bình An gặp khó khăn.

Ông Đỗ Quang Hiển (đứng) công bố quyết định thành lập Ban dự án tái cấu trúc Công ty Bình An. Ảnh: Ái Nam 

Trong đợt này, các chủ nợ bị Bianfishco nợ trên 220 tỷ đồng được làm thủ tục đối chiếu công nợ lần cuối. Trong ngày 31/8, nhóm nợ bị Công ty Bình An thiếu dưới 1 tỷ đồng đã vui vẻ nhận đủ 100% từ tay nhân viên SHB trên đường 3/2, TP Cần Thơ.

Những người bị nợ trên 1 tỷ đến 5 tỷ đồng được trả 15% và ngày 15/9 trả thêm 15%. Nhóm bị Bianfishco nợ trên 5 tỷ đồng được nhận 10% vào ngày 31/8. Hiện tiền đã có thêm trong tài khoản của nông dân mở tại SHB nhưng đến ngày 15/9 ngân hàng mới giải ngân thêm 10% và 10% vào ngày 25/9 theo đúng lộ trình.

“Hiện nay tiền đã chuyển trả cho bà con nông dân được 90 tỷ đồng. Trong 3 tháng cuối năm, 70% nợ còn lại sẽ được trả dứt điểm”, ông Trí cam kết.

Để tái cơ cấu toàn diện Bianfishco, ông Đỗ Quang Hiển, Chủ tịch HĐQT SHB vừa triển khai quyết định thành lập Ban dự án tái cấu trúc Công ty Bình An gồm 23 thành viên do Tổng giám đốc SHB Nguyễn Văn Lê phụ trách.

Ban này có nhiệm vụ tiếp nhận nhân sự, đối chiếu công nợ, kiểm tra tình hình tài chính và thẩm định phương án sản xuất để xây dựng chi tiết đề án tái cấu trúc toàn bộ hoạt động của Công ty Bình An. Theo ông Lê, SHB sẽ nhanh chóng cấp vốn cho Công ty Bình An sản xuất, phấn đấu sang năm 2013 không còn lỗ.

Chủ nợ của Công ty Bình An vui vẻ nhận tiền từ ngân hàng. Ảnh: Ái Nam 

Theo báo cáo của Bianfishco, năm 2011 doanh thu 1.445 tỷ đồng, lỗ 1.157 tỷ đồng. Hiện nay, Công ty Bình An còn nợ gần 1.000 tỷ đồng. Phó tổng giám đốc thường trực phụ trách kinh doanh và kế toán trưởng đã rời Công ty Bình An trong bối cảnh nợ nần.

Theo ông Đỗ Quang Hiển, bà Diệu Hiền đầu tư nhà máy quy mô, tạo được thương hiệu có tiếng ở nước ngoài là điều đáng quý. Công ty Bình An đã phát huy tiềm năng thủy sản miền Tây và giải quyết việc làm cho nhiều người.

“Không phải chỉ đồng tiền mà làm được nhà máy và thương hiệu. Thất bại của bà Diệu Hiền là quản trị yếu, nên việc tái cấu trúc bây giờ phải tập trung vào đó, nâng cao năng lực quản trị, điều hành”, ông Hiển nhấn mạnh.


Ái Nam
Bình luận
vtcnews.vn