Công ty bảo trì cây cầu vừa bị sập ở Italia có thể bị phạt đến 150 triệu euro

Thế giớiThứ Tư, 15/08/2018 17:20:00 +07:00

Thảm họa sập cầu đường cao tốc xảy ra ngày 14/8 ở Genoa, thành phố phía Bắc Italia khiến ít nhất 37 người thiệt mạng và nhiều người khác bị thương.

Theo tuyên bố của chính quyền thành phố Genoa, thảm họa sập cầu đường cao tốc khiến 12/16 người bị thương đang ở trong tình trạng nguy kịch. Số người chết đã tăng lên 37 người, trong đó có 3 trẻ em ở độ tuổi 8, 12 và 13. Khoảng 440 người phải sơ tán khỏi nhà do nguy cơ cây cầu sẽ bị sập thêm.

cau-italia-sap-2

 Hiện trường sập cầu ở Italia. (Ảnh: EPA-EFE)

Công ty chịu trách nhiệm bảo trì cây cầu này có thể phải đối mặt với mức phạt lên đến 150 triệu euro, Bộ trưởng Cơ sở hạ tầng và Giao thông Italia Danilo Toninelli viết trên trang cá nhân. “Quản lý của công ty Autostrade per l’Italia phải từ chức ngay lập tức. Khi xem xét những vi phạm trầm trọng có thể đã xảy ra, tôi muốn nói rằng chúng tôi đã bắt đầu quá trình chấm dứt hợp tác và đưa ra mức phạt lên đến 150 triệu euro” – ông nói. “Nếu họ không thể quản lý đường cao tốc của chúng ta, chính phủ sẽ làm điều đó.”

Bộ trưởng Cơ sở hạ tầng và Giao thông cũng cho biết chính phủ Italia sẽ thực hiện kiểm tra quy mô lớn với tất cả các công trình giao thông xây dựng lâu đời ở nước này, nhiều công trình trong số đó được xây dựng từ những năm 60-70 của thế kỷ trước.” Ông nhấn mạnh rằng ở một đất nước văn minh, không thể chấp nhận việc người dân thiệt mạng vì cầu sập và tất cả những ai chịu trách nhiệm cho thảm họa này đều sẽ bị trừng phạt.

Cây cầu ở thành phố Genoa, xây dựng trên đường cao tốc A10 đổ sập vào sáng 14/8. Theo Rai News 24, có 35 xe con và 3 xe tải bị rơi xuống khi cầu sập. Công tác giải cứu vẫn đang được tiếp tục.

Hình ảnh và video từ hiện trường sự cố cho thấy nhiều chiếc xe ô tô bị đè bẹp bên dưới các khối bê tông khổng lồ. Đoạn cầu sập đổ ụp lên một nhà máy và hàng chục ngôi nhà dân sinh bên dưới. 

Video: Sập cầu đường cao tốc ở Italia, hàng chục người chết

Phương Anh
Bình luận
vtcnews.vn