Công thức tính tần suất 'yêu' lý tưởng

Giới tínhThứ Sáu, 15/04/2016 07:09:00 +07:00

“Tần suất quan hệ tình dục = số đầu của tuổi × 9” là công thức được một chuyên gia tình dục học của Mỹ công bố trong một cuộc luận đàm.

Tần suất quan hệ tình dục = số đầu của tuổi × 9” là công thức được một chuyên gia tình dục học của Mỹ công bố trong một cuộc luận đàm về tình dục tại Trung Quốc.

Tần suất quan hệ tình dục

Theo công thức tính toán này, một người ở tầm 20 tuổi (từ 20 - 29) tần suất “yêu” của họ là 8 lần trong 10 ngày. Một người ở tầm tuổi 30 (30 - 40) thích hợp quan hệ tình dục 7 lần trong 20 ngày.

Công thức tính cụ thể

Ở đây, có một công thức có thể tham khảo, đó là “lấy số đầu của tuổi nhân với 9, số hàng chục làm chu kỳ, số đơn lẻ làm số lần tình dục”.

Ví dụ: người 20-29 tuổi, số lần quan hệ tình dục là 2 × 9 = 18, tức là trong 10 ngày quan hệ tình dục 8 lần. Một người ở tầm tuổi 30 - 40 thì có công thức “yêu” là 3 × 9 = 27, tức là trong 20 ngày họ thích hợp quan hệ tình dục 7 lần, có nghĩa là 3 ngày/lần là tốt nhất.

Một người ở tầm tuổi tứ tuần (40 - 50) thì có công thức “yêu” là 4 × 9 = 36, có nghĩa là trong 30 ngày 6 lần, tức là 5 ngày/lần là tốt nhất. Một người ở tầm tuổi ngũ tuần (50 - 60) thì có công thức “yêu” là 5 × 9 = 45, tức là 5 lần trong 40 ngày, có nghĩa là 8 ngày/lần là tốt nhất và cứ theo đó tính toán tiếp. Theo công thức, người 60-69 tuổi thì 12 ngày/lần, người 70-79 tuổi là 20 ngày/lần, người trên 80 tuổi khoảng 1 tháng/lần.

Tần suất yêu lý tưởng của vợ chồng là lên đỉnh cùng nhau
Tần suất yêu lý tưởng của vợ chồng là lên đỉnh cùng nhau 
Tuy nhiên, vào ngày tiếp theo sau ngày quan hệ tình dục, nếu cảm thấy đau lưng, ù tai, mệt mỏi mất sức, chân đứng không vững, chứng tỏ số lần “yêu” quá thường xuyên, cần  giãn cách ngày dài hơn.

Một số nam giới sau khi “xuất binh” nhiều lần, số lượng tinh binh sẽ cạn kiệt. Nếu bạn và một nửa thích quan hệ tình dục thường xuyên, có thể để cho anh ấy “xuất binh” nhiều lần sau đó làm một kiểm tra phân tích tinh binh. Bài phân tích này có thể đo được chất lượng và số lượng tinh binh của anh ấy sau khi xuất binh thường xuyên.  

Số lần quan hệ tình dục quá nhiều sẽ làm cho số lượng tinh binh giảm, chất lượng kém, thậm chí tinh binh phóng ra là tinh binh dạng trẻ thơ chưa trưởng thành, vì vậy không thể mang thai. 

Chỉ khi vợ chồng quan hệ tình dục có quy luật mới có thể đảm bảo số lượng và chất lượng của tinh binh, từ đó mới có thể mang thai. Ngược lại, số lần “yêu” quá ít  sẽ dẫn đến thời gian ngăn cách “yêu” quá lâu, như vậy chất lượng tinh binh phóng ra ngoài cơ thể sẽ không cao hoặc lão hóa và cũng không có lợi cho mang thai.

Tần suất khoa học

Tần suất “yêu” lý tưởng nhất là: vợ chồng khi quan hệ tình dục lên đỉnh cùng nhau và không cứng nhắc tuân thủ theo một mô hình cố định.

1 lần/ngày

Các cặp vợ chồng khi “yêu” đừng nên chỉ “vì tình dục mà quan hệ tình dục”, bỏ qua những tình cảm của mình. Ông John Gagnon - giáo sư xã hội học ở Đại học bang Newyork kiến nghị, chú ý đến thời gian và số lần “yêu” đồng thời cùng tham khảo với “một nửa” xem tần suất “yêu” của mình có thích hợp không, cố gắng làm cho cả hai người đều có được khoái cảm chứ không chỉ riêng một người.

2 lần/tuần

Đây là tần suất “yêu” tiêu chuẩn được nhiều người cố định, tuy nhiên tiến sỹ Eric Jensen - chuyên gia viện nghiên cứu tình dục học thuộc Đại học Indiana cho biết, đây thực chất là không khoa học. 

Tần suất quan hệ tình dục khoa học là dựa theo nhu cầu cơ thể và tình cảm của hai bên để quyết định. Thời gian vợ chồng sinh sống với nhau lâu, tần suất quan hệ tình dục cũng trở thành một thói quen, dễ trở nên hình thức hơn là thực chất. Lúc này vợ chồng cần học cách phá vỡ các thói quen, ví dụ như thay đổi thời gian và địa điểm “yêu” cố định.

3 lần/tháng

Nếu hai người đều tiếp nhận tần suất này thì không nên lo lắng. Bà Mary • Euler Pini, chuyên gia trị liệu tâm lý tình dục thành phố Houston, Mỹ cho biết, đối với cuộc sống tình dục của một số vợ chồng mà nói, chất lượng thắng cả số lượng.

Đặc biệt là những người sau 40 tuổi, 1 lần quan hệ tình dục chất lượng sẽ chiến thắng sự đam mê tình dục hàng ngày. Hai vợ chồng cùng học những điều mới, cùng thám hiểm khám phá các tư thế mới sẽ làm cho mối quan hệ vợ chồng nâng cao độ mật thiết và xích lại gần hơn.

1 lần/tháng

Khi vợ chồng mỗi tháng chỉ có 1 lần, hai bên cần phải có một cuộc trao đổi thẳng thắn và cởi mở về tình dục. Lúc này rất có thể là cơ thể hoặc tình cảm của một người đã có vấn đề nhưng quan hệ vợ chồng vẫn có thể duy trì. Hai người nên giao lưu nói chuyện thẳng thắn để giải quyết vấn đề, nếu người vợ đã có nỗ lực lớn hơn trong quan hệ tình dục, người chồng nên sẵn sàng giảm nhu cầu quan hệ tình dục của mình.

Mấy lần/năm

Lần này ham muốn tình dục thấp có thể là nguyên nhân chủ yếu nhất. Trên thực tế, đa phần là nam giới bị làm phiền về những vấn đề tình dục. Nguyên nhân có rất nhiều, ví dụ như mức độ hormone, áp lực.

Nam giới thường cấm kỵ nói về vấn đề ham muốn tình dục thấp của họ, bởi vì đây là  một bộ phận không thể tách rời với “khí phách nam giới”. Thực tế, cho dù nam hay nữ, khi có triệu chứng giảm ham muốn tình dục nên trực tiếp đối mặt với hiện thực, kịp thời đi khám nhờ bác sỹ giúp đỡ.  


Nguồn: Khoeplus

Bình luận
vtcnews.vn