Công thức làm sữa đậu phộng thơm ngon, béo ngậy, nhìn thôi là thèm

Đời sốngThứ Hai, 22/01/2018 08:00:00 +07:00

Sữa đậu phộng là loại sữa từ hạt giàu dinh dưỡng, thơm ngon lại cực kỳ an toàn, cùng học ngay công thức làm món sữa đậu phộng tuyệt vời này dưới đây nhé.

Đậu phộng vốn được biết đến như một loại lương thực giàu chất dinh dưỡng, được rất nhiều người ưa chuộng. Đậu phộng không chỉ được được chế biến thành nhiều món ăn hấp dẫn mà còn mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Món sữa đậu phộng có thể chế biến ngay tại nhà, vừa tiết kiệm chi phí, lại đảm bảo an toàn vệ sinh và không chứa chất bảo quản độc hại.

Để làm món sữa đậu phộng, bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu sau:

- 500g đậu phộng (lạc)

- 1 nắm lá dứa (lá nếp)

- 200g sữa đặc hoặc đường

- 2.5 lít nước lọc

- nửa chén muối (để rang đậu)

Cách làm:

- Đậu phộng nhặt bỏ hạt hư, thối, sàng sạch sạn, bụi bẩn. Cho đậu phộng lên chảo cùng nửa chén muối, rang cho tới khi vàng đều thì tắt bếp. Đợi đậu phộng nguội, bóc sạch vỏ. Rang đậu trước khi nấu thì sữa đậu phộng sẽ có màu nâu đẹp và mùi thơm hơn so với đậu không rang.

- Xay đậu phộng với khoảng 1 lít nước bằng máy xay sinh tố. Các bạn chia đậu ra thành nhiều lần xay đậu sẽ dễ nhuyễn mịn hơn. Sau khi xay lượt thứ nhất, lọc nước đậu phộng qua rây lọc. Phần bã còn lại hòa với 1,5 lít nước lọc, khuất đầu, xay tiếp lần thứ hai rồi lại lọc qua rây. Như vậy đậu phộng sẽ càng mịn hơn.

- Cho tất cả nước đậu vào nồi, đặt lên bếp, bật lửa liu riu, thả vào nồi vài cọng lá dứa cho thơm. Khuấy đều trong lúc nấu để tránh sữa bị khét.

- Nấu khoảng 10 phút thì cho sữa đặc vào khuấy đều. Các bạn có thể thay sữa đặc bằng đường. Lượng đường và sữa đặc tùy khẩu vị mỗi người. Nấu thêm 5 phút thì tắt bếp.

- Chờ cho sữa nguội thì cho vào chai bảo quản ở ngăn mát tủ lạnh dùng dần.

- Sữa đậu phộng uống nóng hay lạnh đều ngon

Chúc các bạn thành công!

fb Bếp Myl
Bình luận
vtcnews.vn