Công thức 1/3: Tỷ lệ vàng tạo nên khuôn viên đại học trong kỷ nguyên mới

Giáo dụcThứ Sáu, 14/09/2018 10:01:00 +07:00

Tạm xa rời những mô hình đại học truyền thống và đơn điệu, giờ đây những khuôn viên của kỷ nguyên mới đã lên ngôi.

Đó không chỉ là những công trình kiến trúc bắt mắt và hiện đại mà còn là sự đầu tư, nghiên cứu và thiết kế kỹ lưỡng nhằm tối ưu hóa quá trình trải nghiệm và học tập của sinh viên. Bí mật nằm ở công thức ⅓.

Công thức của khuôn viên đại học thế kỷ

Giải mã về công thức ⅓, công thức này là sự tích hợp của ba phương pháp học bao gồm: học truyền thống (formal), học tự do (informal) và học trực tuyến (virtual). Trong khuôn viên đại học được xây dựng theo công thức 1/3, phương pháp“giáo dục truyền thống” – mối liên kết trực tiếp giữa sinh viên và đội ngũ giáo sư, giảng viên được ưu tiên hàng đầu.

Dựa trên tinh thần đó, các phòng học truyền thống của BUV được thiết kế chuyên biệt với các thiết bị dạy học tối tân cùng hệ thống cách âm hoàn hảo, không chỉ tối ưu hóa tương tác giữa thầy và trò mà còn truyền cảm hứng giúp sinh viên tập trung và tiếp thu bài giảng tốt hơn.

image001

 

Cũng theo công thức này, kỷ nguyên công nghệ hiện nay cũng là lúc việc học tập không còn bị giới hạn về thời gian hay không gian, sinh viên có thể học tập và tự nghiên cứu bên ngoài lớp học. Chính vì thế, 1/3 tiếp theo khu phức hợp được xây nên chính là để phục vụ nhiệm vụ đó. Đó có thể là khu tổ hợp thư viện rộng tới cả nghìn m2, phòng thí nghiệm, không gian học nhóm được mở 24/7 - nơi các bạn sinh viên có thể được phục vụ nhu cầu học tập bất cứ lúc nào.

image003

 

Cuối cùng, không gian học tập trực tuyến, cũng là 1/3 còn lại để hoàn chỉnh công thức học tập tối ưu của BUV sẽ bao gồm công nghệ tiên tiến nhất như các mô-đun học tập tương tác LMS - Learning Management System - phần mềm quản lý chương trình học bao gồm các bài học trực tuyến, các trang mạng xã hội và cổng thông tin điện tử. Giảng viên thu lại bài giảng, sinh viên truy cập và tương tác mọi lúc mọi nơi, từ đó sinh viên sẽ được khai thác tối đa tiềm năng của mình.

Tại Việt Nam, năm 2018 đánh dấu một năm quan trọng với giáo dục khi khuôn viên đại học tiêu chuẩn quốc tế đầu tiên áp dụng công thức ⅓ đã chính thức đi vào hoạt động tại đô thị xanh Ecopark. Với diện tích 6.55 ha, trường Đại học Anh Quốc Việt Nam (BUV) là một trong những cơ sở giáo dục tiên phong tại Việt Nam đầu tư khu khuôn viên tích hợp cả về giáo dục, thể thao và giải trí.

Tại đây, công thức ⅓ được trường áp dụng và phân phối đồng đều cả 3 không gian: không gian học tập truyền thống không gian học tập tự do và các cơ sở học tập trực tuyến. Tất cả đều vì sứ mệnh mang đến một môi trường học tập đẳng cấp thế giới, kiến thiết nên những lớp tri thức trẻ Việt Nam tài giỏi và sánh tầm.

Tỷ lệ vàng của giáo dục hiện đại

"Công thức 1/3" nghe có vẻ đơn giản, nhưng trên thực tế rất ít ngôi trường có đủ tâm và đủ tầm để thực thi và theo đuổi sứ mệnh này. Đơn cử với dự án xây dựng khuôn viên Đại học Anh Quốc Việt Nam (BUV) Ecopark được chia thành 3 giai đoạn bắt đầu từ năm 2015. Sau 3 năm xây dựng,  giai đoạn đầu của dự án được hoàn thành với tổng vốn đầu tư tới 25 triệu đô.

Cơ sở Ecopark sắp tới sẽ trở thành ngôi nhà thứ hai của 2,000 sinh viên nhưng con số này sẽ là 7,000 sinh viên khi dự án hoàn thành giai đoạn 2 và 3. Hiện tại, khuôn viên đang được tiếp tục xây dựng và đưa vào sử dụng với mật độ xây dựng chỉ 18% nhằm hướng tới sự thoáng đãng và trong lành, gần gũi.

Giữa không gian tươi xanh, sinh viên sẽ được học tập và sinh hoạt gần gũi với thiên nhiên, tạo cảm hứng và nhiệt huyết mỗi ngày. Có thể nói tại Khuôn viên Đại học Anh Quốc Việt Nam cơ sở Ecopark, sự giao thoa giữa nền giáo dục hàng đầu thế giới cùng cơ sở vật chất hiện đại, một kỷ nguyên học tập đáng mơ ước đã mở ra gần hơn bao giờ hết.

image005 3

 

Để chào mừng cột mốc quan trọng, vào ngày 15 tháng 9, BUV vui mừng chào đón các vị đại biểu, đối tác, các bậc phụ huynh và các vị phụ huynh đến Lễ khánh thành khuôn viên BUV cơ sở Ecopark.

Với sự góp mặt của những khách mời đặc biệt như đại diện cao cấp đến từ chính phủ, đại sứ quán Anh, các trường đại học đối tác tại Anh Quốc, sự kiện được tổ chức với chuỗi hoạt động xuyên suốt như chương trình tham quan khuôn viên trường, tham gia các lớp học thử mô phỏng 100% buổi học thực tế của sinh viên BUV, gặp gỡ các khách mời diễn giả đến từ các tập đoàn đa quốc gia để lắng nghe những chia sẻ thú vị và hữu ích v.v.

Bên cạnh đó, quý phụ huynh cùng các em học sinh còn có cơ hội được đội ngũ tư vấn tận tâm và chuyên nghiệp của nhà trường cung cấp các thông tin cần thiết về các ngành học, học bổng, thủ tục nhập học,… để có thể đưa ra lựa chọn phù hợp nhất. 

"Lễ Khánh Thành Khuôn Viên BUV Cơ Sở Ecopark - Mở Kỷ Nguyên Mới" là sự kiện chào đón một khởi đầu mới cho nền giáo dục Việt Nam.

- Thời gian: 13h30-17h ngày 15/09/2018

- Địa diểm: Khuôn viên Trường Đại học Anh Quốc Việt Nam - Cơ sở Ecopark, Khu đô thị xanh Ecopark, Hưng Yên

Để biết thêm chi tiết, vui lòng liên hệ:

- Hotline: 0966.62.9909

- Website: https://www.buv.edu.vn/

- Fanpage: https://www.facebook.com/Britishuniversityvietnam/

Quỳnh Chi
Bình luận
vtcnews.vn