Cộng sự mới của bầu Kiên: Chấp cả bầu Đức, bầu Hiển ?

Thể thaoThứ Bảy, 24/09/2011 10:24:00 +07:00

(VTC News)- Chủ tịch danh dự- ông Hồ Đức Việt- nguyên trưởng ban tổ chức trung ương Đảng, nguyên Bí thư trung ương Đảng. Hai phó CT có tài sản cả nghìn tỷ đồng

(VTC News)- Cách làm bóng đá của bầu Kiên thực sự khiến nhiều người phải ngỡ ngàng. Sau thương vụ Công Vinh, ông cũng công bố luôn những nhà lãnh đạo mới của CLB Hà Nội.

"Nhân đây tôi cũng thông tin thêm là nếu không có gì thay đổi vào giờ chót, CLB Hòa Phát Hà Nội sẽ đổi tên thành CLB bóng đá Hà Nội. Nguyên chủ tịch Liên đoàn Bóng đá VN Hồ Đức Việt đã nhận lời làm chủ tịch danh dự CLB bóng đá Hà Nội. Bên cạnh đó, ông Hồ Hùng Anh - chủ tịch HĐQT Techcombank, và ông Phạm Trung Cang - phó chủ tịch HĐQT Eximbank, là hai phó chủ tịch của CLB, sẽ cùng với tôi - chủ tịch CLB - hợp sức để xây dựng đội bóng."

Canh bạc đáng sợ của bầu Kiên (Ảnh: Quang Minh)  

Tiết lộ đó của bầu Kiên thực sự khiến nhiều người phải giật mình khi nhìn vào những cái tên vừa được liệt ra.

1. Chủ tịch danh dự- ông Hồ Đức Việt- nguyên trưởng ban tổ chức trung ương Đảng, nguyên Bí thư trung ương Đảng, đã nắm giữ chức chủ tịch Liên đoàn bóng đá Việt Nam từ tháng 8/2001 đến tháng 1/2003.

2. Chủ tịch- ông Nguyễn Đức Kiên- Phó chủ tịch hội đồng sáng lập của ngân hàng ACB. Hiện bầu Kiên đang là Tổng giám đốc CTCP  Tập đoàn tài chính Á Châu, cổ đông chính của ngân hàng Eximbank, Kienlong Bank.

3.- Chủ tịch thứ nhất- ông Phạm Trung Cang- phó chủ tịch HĐQT Eximbank- top 100 người giàu nhất thị trường chứng khoán Việt Nam 2010. Ông Cang cũng là thành viên sáng lập ACB nhưng đã thôi chức phó chủ tịch HĐQT ở ACB, và giờ đang là chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần nhựa Tân Đại Hưng.

4. Chủ tịch thứ hai- ông Hồ Hùng Anh- chủ tịch HĐQT Techcombank đồng thời là phó chủ tịch của tập đoàn Masan. Theo tính toán, ông Hùng Anh hiện là người giàu thứ 6 Việt Nam với tài sản ước tính khoảng... 2900 tỷ.

Sẽ hù cả... VFF ?

Không khó để nhận ra rằng những lời nói của bầu Kiên và cả phó chủ tịch Lê Hùng Dũng cực kì có trọng lượng với VFF bởi dù gì họ cũng đều là những cổ đông chính tại Eximbank- đơn vị đang nắm quyền tài trợ cho V-League. Dĩ nhiên con số 30 tỷ một năm chẳng nhằm nhò gì nếu đem ra so sánh với khối tài sản khổng lồ của họ, nhưng với VFF thì lại là chuyện hoàn toàn khác.

Sẽ là khôn ngoan nếu làm mếch lòng những người vừa có tiền, lại vừa có quyền như thế ?

Vậy ai sẽ đảm bảo cho sự công bằng và trong sạch cho V-League khi đến cả VFF cũng bị... hù ?

Chủ tịch danh dự CLB Hà Nội, Hồ Đức Việt:

"Anh Nguyễn Đức Kiên có liên hệ mời tôi làm chủ tịch CLB nhưng do bận nhiều việc quá nên tôi nhận lời anh Kiên rằng sẽ tham gia nhưng với tư cách chủ tịch danh dự thôi. Sở dĩ tôi nhận lời như vậy là để khích lệ tinh thần bóng đá, yêu bóng đá và làm bóng đá của anh Kiên, không muốn để mất đi CLB Hòa Phát Hà Nội khi Tập đoàn Hòa Phát tuyên bố từ bỏ bóng đá.

Mấy năm nay tình hình bóng đá ở hai trung tâm lớn là Hà Nội và TP.HCM phải nói là trầm lắng, là người từng giữ cương vị lãnh đạo VFF tôi cũng thấy sốt ruột. Tôi trở về làm chủ tịch danh dự một CLB của thủ đô lần này cũng với mong muốn làm sao Hà Nội phải có những CLB mạnh, thật sự chuyên nghiệp, đáp ứng lòng mong muốn của người hâm mộ....

Qua dư luận và thực tế thời gian qua thì thấy tồn tại nhiều tiêu cực, yếu kém trong bóng đá dẫn đến tình trạng có nhà đầu tư và người hâm mộ quay lưng với bóng đá. Đây là thực tế đáng buồn bắt buộc VFF phải tìm cách đổi mới thật sự”.



N.D (Tổng hợp)

Bình luận
vtcnews.vn