Công Phượng, Xuân Trường, Văn Lâm đồng loạt đá chính?

Thể thaoThứ Sáu, 01/03/2019 14:15:00 +07:00

Người hâm mộ Việt Nam nhiều khả năng được chứng kiến cả ba ngôi sao xuất ngoại ra sân thi đấu tại Thái League và K-League cuối tuần này.

Bên cạnh V-League, K-League và Thái League giờ cũng nằm trong mối quan tâm của khán giả Việt Nam khi hai giải đấu này có sự hiện diện của ba ngôi sao Công Phượng, Văn Lâm và Xuân Trường. Sau màn ra mắt hứa hẹn ở vòng 1 Thái League, liệu Văn Lâm và Xuân Trường có tiếp tục đá chính, còn Công Phượng có thể ghi dấu ấn trong trận đấu chính thức đầu tiên trên đất Hàn Quốc?

cong phuong

Công Phượng sẽ có trận ra mắt?

Công Phượng có cơ hội đá chính

"Hiệu ứng" Công Phượng đang khiến bóng đá Hàn Quốc dậy sóng. Cả mùa trước, Incheon United chỉ có trung bình 5000 khán giả tới sân theo dõi, song ngay khi chiêu mộ được Công Phượng, đội bóng xứ kim chi đã đón tin vui. Ít nhất 14.000 chỗ ngồi tại sân Incheon sẽ được lấp đầy trong trận ra quân gặp Jeju United. 

1 bàn thắng và 1 kiến tạo trong loạt trận giao hữu là khởi đầu ấn tượng của Công Phượng, nhất là khi cầu thủ gốc Đô Lương không có nhiều thời gian chuẩn bị cùng đội bóng mới như các đồng đội. Chia sẻ với báo giới, HLV Jorn Andersen cho rằng Công Phượng cần thời gian cải thiện thể lực để trở thành quân bài dự phòng hữu ích cho Incheon United. Không dễ để Công Phượng cạnh tranh với Stefen Mugosa - chân sút chủ lực ghi tới 19 bàn cho đội bóng Hàn Quốc mùa trước.

Bàn thắng của Công Phượng vào lưới Busan Humetro 

Dẫu vậy, ngay cả khi dự bị, Công Phượng cũng có nhiều cơ hội vào sân thi đấu. Khả năng tạo đột biến với những pha chạy chỗ khôn ngoan, đi bóng lắt léo của Công Phượng là điều Incheon United còn thiếu. Mùa giải trước, đội bóng này phải vật lộn trụ hạng do phòng ngự kém và thiếu ý tưởng tấn công. Công Phượng được kỳ vọng là mảnh ghép lý tưởng để HLV Andersen giải được bài toán này.

Trận ra quân của Incheon United sẽ diễn ra vào 12h trưa mai (2/3). 

Xuân Trường và dấu hỏi thích nghi

Xuân Trường có trận ra mắt tròn vai trong màu áo Buriram United. 52 phút trước đối thủ Chonburi, Xuân Trường thực hiện được một vài pha bấm bóng sở trường để tạo cơ hội cho đồng đội, và cổ động viên không hài lòng khi tiền vệ gốc Tuyên Quang bị thay ra dù chơi không hề tệ.

Xuan Truong Buriram Zing (11) 10

Xuân Trường chơi 52 phút trong trận ra mắt Buriram.

Buriram United đặt mục tiêu bảo vệ ngai vàng Thái League, nên sức ép cho đội chủ sân Chang Arena là vô cùng lớn, dù giải đấu mới đang ở những nấc thang đầu tiên. Xuân Trường hiển nhiên phải cải thiện điểm yếu như thể lực, khả năng tranh chấp cũng như tốc độ xử lý bóng nếu muốn có vị trí vững chắc lại Buriram. Nên nhớ, đội bóng này không thiếu những chân chuyền cừ khôi. Xuân Trường sẽ bị thay thế nếu không nhanh chóng để lại dấu ấn. 

Ở Buriram, "tròn vai" là chưa đủ. Cuộc so tài với Suphanburi FC vào 20h tối nay (1/3) sẽ cho thấy rõ hơn khả năng đá chính của Xuân Trường trong thời gian tới.

Văn Lâm chắc suất bắt chính

Không giống Công Phượng hay Xuân Trường, Văn Lâm có tới... 99% khả năng sẽ bắt chính khi Muangthong United làm khách trên sân của Bangkok United. Muangthong bất ngờ thua trận ra quân, song đó là trận đấu mà Văn Lâm đã chơi rất tốt, phán đoán chuẩn xác và nhiều lần lăn xả cứu thua. Báo Thái Lan chấm Văn Lâm 6 điểm, cao nhất trong số 14 cầu thủ Muangthong (11 đá chính, 3 dự bị) thi đấu trận này.

Cựu thủ môn của Hải Phòng đã ra mắt Thái League ấn tượng và cần tiếp tục duy trì phong độ.

Dang Van Lam Muangthong (9) 3

Văn Lâm cản phá dũng cảm trong trận thua của Muangthong.

Đẳng cấp của Văn Lâm so với hai thủ môn còn lại là không phải bàn cãi, nhưng "người gác đền" mang hai dòng máu Nga - Việt cũng không thể chủ quan. Văn Lâm đã mắc sai lầm trong trận giao hữu trước thềm mùa giải chỉ với một giây lơ là. Vị trí thủ môn luôn đòi hỏi tập trung cao độ và một sai lầm, dù là nhỏ nhất, cũng sẽ phải trả giá đắt.

Làm khách trên sân đương kim á quân Bangkok United là thử thách khó khăn cho cả Muangthong United và Văn Lâm. Trận đấu này diễn ra vào 19h tối mai (2/3).

Hồng Nam
Bình luận
vtcnews.vn