Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh chưa chắc dự AFF Cup

Thể thaoThứ Năm, 08/09/2016 20:19:00 +07:00

Phó chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn cho biết, VFF đang nỗ lực nhờ lãnh đạo Liên đoàn bóng đá Nhật Bản, Hàn Quốc hỗ trợ đưa Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh về tập trung đội tuyển thi đấu tại AFF Cup 2016 vào tháng 11 tới.

Hiện nay ba cầu thủ của CLB HAGL đang thi đấu tại nước ngoài: Công Phượng (Mito Hollyhock, Nhật), Tuấn Anh (Yokohama, Nhật), Xuân Trường (Incheon United- Hàn Quốc).

Tuấn Anh chưa chắc có mặt tại AFF Cup. 

Ông Tuấn cho biết, do AFF Cup (Giải bóng đá vô địch Đông Nam Á) là giải đấu không nằm trong hệ thống thi đấu chính thức của FIFA nên các CLB sở hữu Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường không bắt buộc phải cho họ trở về tập trung cùng đội tuyển Việt Nam dự AFF Cup 2016 sắp tới.

Vì thế, VFF phải nhờ Liên đoàn bóng đá Nhật Bản, Hàn Quốc và lãnh đạo các CLB sở hữu ba cầu thủ này tạo điều kiện để họ được về phục vụ đội tuyển VN tại AFF Cup 2016.

Ông Trần Quốc Tuấn nói: “Sắp tới, tôi sẽ sang Nhật Bản làm việc với chủ tịch Liên đoàn bóng đá Nhật và chủ tịch hai CLB Mito Hollyhock, Yokohama để họ hỗ trợ VFF. Dù AFF Cup không nằm trong hệ thống thi đấu chính thức của FIFA nhưng với bóng đá VN thì đó là giải đấu vô cùng ý nghĩa. Tôi hy vọng mọi việc thuận lợi để ba cầu thủ này sẽ về cống hiến cho đội tuyển VN tại AFF Cup sắp tới”.

Theo kế hoạch, đội tuyển VN sẽ tập trung từ ngày 24-9 tại TP.HCM để bắt đầu hành trình chuẩn bị cho AFF Cup vào tháng 11.

(Nguồn: Tuổi Trẻ)
Bình luận
vtcnews.vn