Công Phượng, Xuân Trường bùng nổ, HAGL đè bẹp Than Quảng Ninh

Thể thaoThứ Hai, 09/04/2018 21:37:00 +07:00

Sau thất bại đau đớn trước Hà Nội FC, HAGL đã có trận đấu "rửa mặt" thành công khi đè bẹp Than Quảng Ninh để lọt vào vòng 1/8 cúp QG.

Bóng đêm đang bủa vây sân Pleiku khi HAGL vừa nhận thất bại rất đậm với tỉ số 0-5 trước Hà Nội FC trong trận đấu bù trong khuôn khổ vòng 3 V-League. Khó khăn càng thêm chồng chất khi đội bóng phố Núi quyết định treo giò hậu vệ Tăng Tiến đến hết lượt đi sau pha phạm lỗi với Duy Mạnh. Với tinh thần xuống thấp, đoàn quân trẻ của bầu Đức được dự báo gặp nhiều khó khăn khi tiếp đón đội nhì bảng Than Quảng Ninh ở vòng sơ loại cúp QG.

Tuy nhiên, khi bị dồn vào thế chân tường và không được kỳ vọng quá nhiều, HAGL lại bất ngờ chơi bùng nổ. Đội bóng của HLV Dương Minh Ninh tràn lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc và làm chủ hoàn toàn trận đấu. Ngay từ phút thứ 10, nhận đường chuyền của Xuân Trường, Văn Toàn có pha đi bóng cực nhanh qua hàng thủ Than Quảng Ninh trước khi dứt điểm quyết đoán hạ gục Tuấn Linh, mở tỉ số trận đấu.

Bàn thắng sớm giúp HAGL càng đá càng hay. Đội chủ nhà kiểm soát tuyến giữa và thực hiện những pha mở bóng rất thoáng ở trung lộ và cánh trái, trong khi Than Quảng Ninh bị đẩy lùi về phần sân nhà và gần như chỉ biết chống đỡ. Nếu Công Phượng hay Rimario dứt điểm chỉn chu hơn, đội bóng của HLV Phan Thanh Hùng đã nhận thêm nhiều bàn thua trong hiệp 1.

hagl

 HAGL đã có trận đấu xuất sắc.

Dẫu vậy, Than Quảng Ninh cũng không thể đứng vững được lâu. Phút 36, Xuân Trường tận dụng thành công cơ hội trên chấm phạt đền (sau khi Công Phượng bị phạm lỗi) để nhân đôi cách biệt cho HAGL.

15 phút giờ nghỉ không khiến tình hình khả quan hơn với Than Quảng Ninh. Đội khách tiếp tục nhận thêm bàn thua ở phút 46 với pha làm bàn của Rimario và chính thức đầu hàng. Dù đã có sự tăng viện với Hải Huy, Trung Hiếu được tung vào sân, đội bóng đất Mỏ vẫn không thể lấy lại thế trận khi cách biệt đã là 3 bàn.

Trong những phút còn lại, HAGL đá thảnh thơi song vẫn có được thêm 2 bàn thắng do công của Rimario và Công Phượng. Thắng Than Quảng Ninh 5-0, HAGL lọt vào vòng 1/8 cúp QG và có thêm sự tự tin cho chặng đường hứa hẹn khó khăn phía trước ở V-League.

Video: HAGL 5-0 Than Quảng Ninh (NGuồn: VPF)

Kết quả cụ thể: HAGL 5-0 Than Quảng Ninh (Văn Toàn 10’, Xuân Trường 36’, Rimario 46’, 70’, Công Phượng 87’)

Hồng Nam
Bình luận
vtcnews.vn