Công Phượng về tập trung ĐT Việt Nam với số phút thi đấu bằng 0

Thể thaoThứ Bảy, 05/10/2019 09:22:00 +07:00

So với lần tập trung đấu Thái Lan, ở lần tập trung này, Công Phượng về Việt Nam với số phút thi đấu bằng 0.

Công Phượng gia nhập Sint Truidense đầu mùa giải năm nay nhưng mới chỉ có 20 phút được ra sân trong màu áo Sint Truidense. Đó là trận đấu ở vòng 2 của giải vô địch Bỉ gặp Club Brugge.

20 phút ấy không đủ để Công Phượng duy trì phong độ và cảm giác bóng. Tất cả đều nhìn thấy điều này khi anh về khoác áo ĐT Việt Nam và vào sân trong trận đấu ra quân vòng loại World Cup 2022 với Thái Lan. Cú ra chân trượt của tiền đạo người xứ Nghệ trong vòng cấm chính là điểm nhấn.

Cong Phuong 20

Công Phượng trong trận đấu với Thái Lan.

Ở lần tập trung này, Công Phượng thậm chí về nước với số phút thi đấu bằng 0. Anh vừa có trận thứ 4 liên tiếp không được điền tên vào danh sách thi đấu của “chim hoàng yến” tại giải vô địch Bỉ. Ngay cả khi được chọn lựa cho mặt trận Cup Quốc gia và chỉ gặp một đối thủ yếu, Công Phượng cũng không có cơ hội ra sân.

2 năm trước khi Công Phượng sang Nhật Bản khoác áo CLB Mito Hollyhock, việc không được thi đấu nhiều cũng đã khiến anh phải mất một thời gian dài để tìm lại phong độ khi trở về Việt Nam. Và mọi thứ hiện tại của Công Phượng hoàn toàn có thể lặp lại.

HLV Park Hang Seo cũng bày tỏ sự lo ngại cho Công Phượng. Ngay trong buổi đầu của đợt tập trung ĐT Việt Nam lần này, chiến lược gia người Hàn Quốc đã nói: “Dù chơi ở giải lớn hay nhỏ, đối với cầu thủ điều quan trọng nhất là phải được ra sân.  Công Phượng khiến tôi cảm thấy lo lắng”.

Cũng vì lo ngại về phong độ của Công Phượng nên ông Park Hang Seo đã phải thận trọng hơn khi chốt quân số đấu Malaysia và Indonesia. HLV 60 tuổi này quyết định tăng cường hàng công cho đội tuyển bằng 3 tiền đạo thuộc biên chế U22 Việt Nam là Nguyễn Việt Phong (Viettel), Nguyễn Trọng Hùng (Thanh Hóa), Nguyễn Tiến Linh (B.Bình Dương).

cong phuong dt viet nam

Công Phượng từng là tiền đạo chủ lực của Việt Nam tại Asian Cup 2019 hồi đầu năm.

Không được thi đấu phút nào, Công Phượng còn tập trung đội tuyển muộn hơn nhiều so với các đồng đội. Anh chỉ có thể trở về Việt Nam sau trận đấu của Sint Truidense với Kortrijk ở vòng 10 giải vô địch Bỉ. Nghĩa là Công Phượng chỉ có 48 tiếng hội quân trước trận đấu với Malaysia. Điều này sẽ ảnh hưởng không nhỏ tới khả năng thi đấu của Công Phượng khi anh phải di chuyển dài và thay đổi múi giờ. Nhiều khả năng tiền đạo trưởng thành từ lò HAGL sẽ dự bị trong trận đấu với Malaysia ngày 10/10.

Công Phượng từng mở tỷ số cho tuyển Việt Nam khi đối đầu với Malaysia ở vòng bảng AFF Cup 2018. Nhưng đến trận chung kết lượt đi với đối thủ này, Công Phượng dự bị và chỉ vào sân thay cho Đức Huy phút 76. Ở trận chung kết lượt về sau đó, Công Phượng không vào sân phút nào.

Hà Thành
Bình luận
vtcnews.vn