'Công Phượng, Văn Toàn sẽ giúp HAGL chặt đứt mạch thua'

Thể thaoThứ Sáu, 31/03/2017 10:19:00 +07:00

Theo chuyên gia Nguyễn Thành Vinh, sau khi Công Phượng, Văn Toàn để lại những dấu ấn ở trận đấu Afghanistan - Việt Nam, bộ đôi này sẽ trở lại với phong độ ấn tượng trong màu áo HAGL.

Ngay khi trở về Việt  Nam vào ngày hôm nay (31/3), các học trò của huấn luyện viên (HLV) Hữu Thắng sẽ không được nghỉ ngơi mà họ sẽ tiếp tục lao vào tập luyện để chuẩn bị cho vòng 11 V-League 2017. Ở đợt tập trung đội tuyển lần này, HAGL đóng góp nhiều cầu thủ nhất với 5 cái tên là Công Phượng, Văn Toàn, Hồng Duy, Văn Thanh, A Hoàng. Trong số này, ngoài Hồng Duy ít được sử dụng thì 4 cái tên còn lại thường xuyên được HLV Hữu Thắng tin dùng.

Cong-Phuong-va-Van-Toan-se-giup-HAGL-chat-dut-mach-thua

Công Phượng (16) sẽ giúp HAGL chiến thắng? 

Đã có nhiều ý kiến lo ngại rằng, HAGL sẽ gặp khó khi V-League trở lại bởi những trụ cột trong đội hình của đội bóng phố núi chưa thể hồi phục thể lực do quãng đường dài di chuyển từ Tajikistan về Việt Nam. Tuy nhiên, theo nhận định của chuyên gia Nguyễn Thành Vinh, đó không vấn đề lớn đối với đội bóng của bầu Đức.

 

“Tôi không nghĩ rằng các cầu thủ Công Phượng, Văn Toàn, Văn Thanh sẽ gặp vấn đề về thể lực sau trận đấu với Afghanistan ở vòng loại Asian Cup 2019. Các em đều đang ở độ tuổi trẻ nên khả năng hồi phục thể lực là rất nhanh. Họ chỉ cần tập luyện và nghỉ ngơi trong khoảng 2 ngày là có thể vào sân đá tốt ở V-League”.

Cựu HLV SLNA Nguyễn Thành Vinh đánh giá, Công Phượng, Văn Toàn đã có những màn trình diễn đáng khen ngợi trong màu áo đội tuyển Việt Nam. Đây có thể xem là những tín hiệu tích cực để HAGL trông chờ vào sự tỏa sáng của Công Phượng, Văn Toàn.

“Trước vòng 11, HAGL đã để thua liên tiếp 3 trận gần nhất và Công Phượng, Văn Toàn đều tịt ngòi. Chính quãng thời gian tạm nghỉ V-League để đội tuyển quốc gia tập trung là thời điểm quý giá để Công Phượng, Văn Toàn có thể tìm lại được phong độ và khả năng săn bàn.

Sau 2 trận đấu trên tuyển Việt Nam, Công Phượng và Văn Toàn mỗi người đã có 1 pha lập công và thực sự đây là những thông tin rất vui cho HAGL. Với mỗi cầu thủ, chỉ một bàn thắng sau quãng thời gian dài không ghi bàn sẽ giúp họ giải tỏa được rất nhiều áp lực. Thế nên tôi có niềm tin rằng, khi trở lại khoác áo HAGL, Công Phượng, Văn Toàn sẽ giúp đội bóng chơi khởi sắc hơn.

Video: HAGL từng thắng cả B.Bình Dương tại Pleiku

Bên cạnh đó, những cầu thủ của HAGL khác như A Hoàng, Hồng Duy đã có những trải nghiệm khi lần đầu được gọi lên tuyển Việt Nam. Điều này sẽ giúp các em càng thêm động lực, khát khao phấn đấu và khẳng định khi trở lại sân chơi V-League”.

Trước vòng 11, HAGL đang xếp vị trí thứ 11 trên bảng xếp hạng. Ở trận đấu tới, thầy trò HLV Nguyễn Quốc Tuấn sẽ được thi đấu trên sân nhà tiếp đón đối thủ Quảng Nam. Đây được xem là thử thách khó khăn dành cho Công Phượng và các đồng đội. Quảng Nam đang có phong độ cao khi họ đang nằm trong tốp 3 đội dẫn đầu V-League 2017.

“Việc chạm trán Quảng Nam mới để thua 1 trận duy nhất sau 10 vòng đấu uả là một thử thách lớn đối với HAGL. Tuy nhiên, trong bối cảnh, Công Phượng, Văn Toàn đã tìm lại được cảm hứng ghi bàn và HAGL đang khát khao chặn đứng mạch thua thì không dễ để bắt nạt HAGL. Tôi tin vào khả năng HAGL sẽ có ít nhất một trận hòa trước Quảng Nam”.

(Nguồn: Thể Thao Văn Hóa)
Bình luận
vtcnews.vn