Công Phượng, Văn Lâm, Tiến Dũng xuất sắc nhất trận Việt Nam vs Jordan

Thể thaoChủ Nhật, 20/01/2019 22:13:00 +07:00

Fox Sports Asia chấm điểm Công Phượng, Văn Lâm, Tiến Dũng cao nhất tuyển Việt Nam sau trận đấu với Jordan.

Công Phượng là người băng vào đệm bóng chính xác sau cú tạt bên cánh phải của Trọng Hoàng, mang về bàn gỡ hòa 1-1 cho Việt Nam ở đầu hiệp 2. Đây là bàn thắng thứ 2 của Phượng tại Asian Cup 2019. Và bàn thắng này đã mở ra một thế trận hoàn toàn khác cho tuyển Việt Nam trước khi đánh bại đội bóng Tây Á trên châm luân lưu.

E30I7308

Các cầu thủ Việt Nam ăn mừng sau khi giành quyền vào tứ kết Asian Cup 2019. 

Cũng bởi vậy, tiền đạo của HAGL được Fox Sports Asia chấm điểm 9 trận này. Đây là lần thứ 2 Công Phượng được Fox Sports Asia ghi nhận là cầu thủ hay nhất trận đấu. Trước đó, trong trận gặp Iraq ở vòng bảng, Fox Sports Asia cũng chấm điểm tiền đạo số 10 của Việt Nam cao nhất.

Cùng được 9 điểm như Công Phượng còn có thủ thành Đặng Văn Lâm. Thủ thành Việt Kiều có trận đấu xuất sắc khi cản phán thành công một quả phạt luân lưu, mở ra cơ hội lớn cho đội tuyển Việt Nam giành chiến thắng. Trước đó trong 2 hiệp chính và 2 hiệp phụ, Văn Lâm đã chơi rất tốt dù phải nhận bàn thua từ tình huống đá phạt của đối thủ cuối hiệp 1.

Video: Tuyển Việt Nam chiến thắng trong loạt luân lưu 11m

Người thứ 3 nhận điểm 9 trận này không ai khác trung vệ Bùi Tiến Dũng. Trung vệ của Viettel là người thực hiện quả sút luân lưu quyết định giúp Việt Nam giành chiến thắng 4-2 để giành quyền vào tứ kết.

Trước đó, Tiến Dũng là cầu thủ chơi hay nhất ở hàng thủ tuyển Việt Nam khi luôn xuất hiện ở những điểm nóng để giải nguy hay bọc lót cho các đồng đội.

Các cầu thủ khác gồm Quế Ngọc Hải, Duy Mạnh, Văn Hâu, Trọng Hoàng, Quang Hải, Hùng Dũng đều được chấm điểm 8. Còn Phan Văn Đức và Huy Hùng được chấm điểm 7.

Các cầu thủ vào thay người trong hiệp 2 là tiến Linh và Xuân Trường cũng nhận điểm 7 trong khi Văn Toàn chỉ được chấm điểm 5.

Minh Vương với tình huống sút hỏng luân lưu chỉ được chấm điểm 3.

Hà Thành
Bình luận
vtcnews.vn