Công Phượng, Văn Hậu tập trung muộn, tuyển Việt Nam gặp khó trước trận UAE

Thể thaoThứ Ba, 22/10/2019 11:14:00 +07:00

Văn Hậu, Công Phượng có rất ít thời gian hội quân cùng tuyển Việt Nam để chuẩn bị cho các trận đấu gặp UAE hay Thái Lan.

Do đang thi đấu tại châu Âu, nên cả Văn Hậu và Công Phượng chỉ có thể hội quân cùng tuyển Việt Nam khi FIFA Day (quãng thời gian CLB trả cầu thủ về cho ĐTQG) diễn ra.

Công Phượng lên đường trở lại Việt Nam vào ngày 11/11 sau khi cùng Sint-Truidense có chuyến làm khách trên sân của Cercle Brugge (2h sáng 10/11 theo giờ Việt Nam). Văn Hậu cũng trở về ở thời điểm tương tự sau khi cùng Heerenveen đá ở giải VĐQG Hà Lan vào 0h30 ngày 10/11. 

viet nam indonesia (9) 15

Văn Hậu (áo trắng) trong trận đấu với Indonesia. (Ảnh: Hồng Nam)

Theo lịch trình di chuyển của bộ đôi này ở các đợt tập trung trước, sớm nhất vào ngày 12/11, Công Phượng và Văn Hậu mới có thể tập luyện bình thường cùng tuyển Việt Nam và chỉ có 2 ngày chuẩn bị cho trận gặp UAE (14/11) trên sân Mỹ Đình.

Thời gian tập ít ỏi cùng suy giảm về thể lực (di chuyển nhiều) và cảm giác thi đấu (ít được ra sân) khiến cả hai gặp không ít khó khăn, dù quen với cách huấn luyện của HLV Park Hang Seo sau 2 năm làm việc.

"Nhìn Văn Hậu hội quân đợt trước mà không khỏi xót. Cao 1m86 mà ngồi máy bay liên tục như thế thì khó thi đấu tốt", một thành viên tuyển Việt Nam chia sẻ với VTC News. Chuyên gia Phan Anh Tú cũng cho rằng cầu thủ ngồi máy bay liền một ngày, thể lực sẽ bị rút cạn, nên vội vàng thi đấu ngay có thể dẫn đến chấn thương.

Cong Phuong-3

 Công Phượng vẫn là ưu tiên hàng đầu của HLV Park Hang Seo. (Ảnh: Hồng Nam)

Nhận định trên đúng phần nào khi Văn Hậu chơi không quá nổi bật, còn Công Phượng dính chấn thương trong lúc khởi động ở trận gặp Indonesia và phải ngồi ngoài.

HLV Park Hang Seo cũng lo lắng khi Công Phượng không được ra sân, còn HLV Chung Hae Seong của CLB TP.HCM chia sẻ với báo giới rằng cầu thủ cần ưu tiên được thi đấu nhiều, nếu xuất ngoại mà dự bị triền miên thì phải xem xét lại.

Cả Văn Hậu và Công Phượng đều là trụ cột ở tuyển Việt Nam, nên HLV Park Hang Seo càng có lý do để lo ngại. Hai trận tới mang ý nghĩa then chốt với tuyển Việt Nam và nếu giành được tối thiểu 4 điểm, các học trò của thầy Park sẽ đến gần hơn với giấc mơ vượt qua vòng loại thứ hai ở chiến dịch World Cup 2022.

Hồng Nam
Bình luận
vtcnews.vn