Công Phượng và vận hạn ‘ngựa trúng thương’

Thể thaoThứ Sáu, 27/01/2017 07:26:00 +07:00

Năm 2016 dù được xuất ngoại nhưng lại là một năm đáng quên với Công Phượng và bây giờ, anh đang trông chờ vào một năm mới hồi sinh.

Công Phượng sinh 1995, theo lẽ thường sẽ mang tuổi Ất Hợi nhưng nhưng vì sinh vào ngày 21/1 theo lịch dương nên vẫn nằm trong tuổi Giáp Tuất theo lịch âm.

Năm Bính Thân (2016), theo tử vi Phương Đông, Công Phượng mang vận niên Long Ngộ Vân (Rồng gặp mây). Nói chung đây là một dạng vận niên sung. Nghĩa là dù thuận hay nghịch, chung cuộc Công Phượng đều đạt được thắng lợi. Chỉ có điều, sung quá mà không kiềm được dễ gặp rủi ro.

Chả biết tử vi nói đúng sai thế nào mà một ngày trước sinh nhật 21 tuổi, tiền đạo quê Đô Lương gặp chấn thương nặng.

Trong trận đấu cuối cùng của tuyển U23 Việt Nam ở vòng bảng giải U23 châu Á 2016 gặp U23 UAE, Công Phượng nỗ lực theo bóng, anh bị truy cản và không may ngã đập vai xuống đất dẫn đến gãy xương bả vai.

Công Phượng sau đó được đưa thẳng tới bệnh viện và ngay trong đêm, tiền đạo xuất thân từ lò HAGL phải tiến hành phẫu thuật.

Chiếu theo vận niên nói trên thì đó là một rủi ro vì quá sung?

cong-phuong-va-van-nien-cuc-sung-nam-2016-1

Công Phượng bị gãy xương bả vai ở Qatar tháng 1/2016 

Chưa hết, chính chấn thương này đã lấy đi cơ hội ra sân chơi bóng ở Nhật Bản của Công Phượng khi anh mất 3 tháng nghỉ dưỡng thương. Rồi khi trở lại tập luyện, Công Phượng cũng không bắt kịp được các đồng đội nên tiếp tục phải sắm vai dự bị triền miên ở Mito Hollyhock.

Kết thúc mùa bóng nơi xứ người, Công Phượng chỉ có 4 lần ra sân (1 lần chính, 3 lần vào sân từ ghế dự bị) với tổng số thời gian thi đấu là 80 phút. Anh cũng tan vỡ luôn mối tình với Hòa Minzy dù cô ca sĩ quê Bắc Ninh đã xăm tên anh trước ngực.

Clip: Công Phượng đi phát tờ rơi tại Nhật Bản

Chưa hết, trong màu áo đội tuyển Việt Nam dự AFF Cup, Công Phượng hoàn toàn mờ nhạt. Ngay cả khi trở về khoác áo U21 HAGL dự giải U21 Quốc tế, anh cũng không thể tỏa sáng nên trong vòng chưa đầy 2 tuần, Công Phượng 2 lần phải phải gặm nhấm nỗi buồn thất bại ở hai trận bán kết.

Cho đến giờ khi V-League 2017 đã trôi qua được 4 vòng, dấu hỏi về phong độ của Công Phượng vẫn luôn được đặt ra và chính anh lẫn ông thầy Nguyễn Quốc Tuấn của HAGL cũng không biết, khi nào Phượng mới lại... nở hoa.

16129771_1285805504840757_1762854252_o-1854

 Công Phượng đang loay hoay tìm lại mình ở V-League.

Năm Đinh Dậu 2017, người tuổi Giáp Tuấn như Công Phượng sẽ mang vận niên Mã Ngộ Đao (ngựa trúng thương). Đây là một dạng vận niên xấu, dự báo có những rủi ro.

Chỉ là dự báo thôi, bởi nó nhiều khi cũng sai. Năm ngoái Bính Thân, con “rồng” Công Phượng rút cuộc có gặp “mây” như cái vận Long Ngộ Vân mà tử vi phương Đông nói đâu. Toàn gặp xui.

Năm nay bảo xui, biết đâu ngược lại? Nói vui, thì “lớ ngớ vớ huy chương” – tức cái HCV SEA Games 29.

Mà thôi, huy chương dẫu sao là chuyện của tháng 8. Chuyện của hiện tại, của tháng này và rất quan trọng là Công Phượng có mã hồi phong độ hay không hay tiếp tục Mã Ngộ Đao?

Hà Thành
Bình luận
vtcnews.vn